Mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành nặng 32.000 tấn
Tổng khối lượng các kết cấu thép để lắp dựng khung mái nhà ga hành khách dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành lên đến khoảng 32.000 tấn.
- 22-08-2024Đồng Nai nêu hàng loạt kiến nghị về kết nối sân bay Long Thành
- 22-08-2024Bất ngờ lý do 8 doanh nghiệp trượt gói thầu 'khủng' sân bay Long Thành
- 13-08-2024Chạy đua kết nối với sân bay Long Thành
Ngày 25/8, thông tin từ Ban Quản lý dự án Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành cho biết, đơn vị thi công đã bắt đầu lắp dựng kết cấu thép mái nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Hạng mục thi công kết cấu thép mái nhà ga (thuộc gói thầu 5.10 ) có giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% giá trị hợp đồng công trình nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.
Gói thầu 5.10 gồm các hạng mục thi công xây dựng nhà ga hành khách (nhà ga trung tâm và ba cánh), kết cấu 1 trệt và 3 lầu, chiều cao đỉnh mái 45,55m. Nhà ga được thiết kế với hai cao trình đi và đến tách biệt, có tổng diện tích sàn khoảng 376.451 m2. 40 vị trí đỗ gần được bố trí dành cho các loại tàu bay Code C, E và F.
Sau khi thi công xong phần kết cấu bê tông, những ngày qua, việc lắp dựng kết cấu thép mái đầu tiên của công trình nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 đã được liên danh nhà thầu triển khai thi công.
Đây là hạng mục có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật cao, tiến độ thi công quyết định đến tiến độ chung của toàn dự án.
Công trình nhà ga hành khách là hạng mục quan trọng bậc nhất của Dự án Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1. Do đó, công tác kiểm tra chất lượng thép đầu vào đều được kiểm soát chặt chẽ, thí nghiệm theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật dự án, đảm bảo chất lượng.
Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Dự án Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành và vận hành thử nghiệm trước ngày 31/8/2026. Đến ngày 2/9/2026, Cảng HKQT Long Thành sẽ đón chuyến bay thương mại đầu tiên.
Tiền phong