MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Marketing bất động sản sau những lần lột xác: Được gì và mất gì?

27-12-2018 - 08:00 AM | Bất động sản

Marketing bất động sản (BĐS) đang khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới so với một thập kỷ trước. Sau những lần lột xác đó, doanh nghiệp phát triển BĐS được gì và mất gì?

Sự thoải mái bên trong những chiếc kén…

10 năm trước, khi những nền tảng công nghệ như Facebook, Google, báo điện tử chưa phổ biến, chúng ta nói với nhau về dự án BĐS bằng những luồng tin phát trên truyền thông đại chúng như truyền hình, radio, báo giấy... Những tin tức được kiểm duyệt kỹ lưỡng trước khi đưa ra công chúng không chỉ cung cấp thông tin mà phần nào thể hiện uy tín mỗi khi xuất hiện.

Hạn chế ở thời điểm này là độ phủ truyền thông bị giới hạn về địa lý. Thông tin dự án chỉ tập trung tại một thành phố để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch marketing. Ngày đó, hình ảnh một nhà đầu tư ngoại tỉnh hay thậm chí là thủ đô Hà Nội đặt chân đến TP.HCM được xem là điều đặc biệt tại các sự kiện bán hàng.

Hơn nữa, hiệu quả của mỗi chiến dịch marketing BĐS luôn là thử thách lớn với những nhà hoạch định truyền thông. Thiếu những công cụ đo lường phù hợp cũng như ngân sách nghiên cứu thị trường, hiệu quả của chiến dịch được đo bằng “lễ mở bán” và mức độ hoàn thành công việc.

Tuy khó khăn nhưng chính điều này đã tạo lợi thế cho những ai làm marketing BĐS giai đoạn 2008. Không quá nhiều nhãn hàng cạnh tranh và quảng cáo giúp người mua nhà nhanh chóng tìm thấy thông tin cần thiết trên tivi và báo chí. Thông điệp truyền thông nhờ đó cũng dễ dàng in sâu vào tâm trí khách hàng. Hơn hết, khi không có nhiều sự can thiệp của công nghệ, cảm xúc và nhu cầu thực sự của khách hàng là tiêu chí luôn được đặt lên hàng đầu trong những buổi họp chiến lược phát triển dự án.

Và thử thách sau những lần lột xác

Khác xa với 10 năm trước, 2018 đón nhận sự phát triển như vũ bão của công nghệ, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho marketing BĐS. Hạ tầng mạng và công nghệ phát triển vượt bậc cho phép chúng ta vượt qua rào cản không gian và thời gian. Những nền tảng trực tuyến như báo điện tử, mạng tìm kiếm, mạng xã hội trao cho người làm truyền thông những quyền năng mạnh mẽ để tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Giờ đây bất kỳ ai, bất kỳ dự án nào cũng có thể tận dụng được sức mạnh của truyền thông.

Nhưng chính điều này đã tạo nên thách thức. Thông tin phủ sóng liên tục, rộng khắp mang đến cho khách hàng trăm nghìn lựa chọn. Vì vậy, họ không nôn nao, không sốt sắng tìm kiếm, và luôn mong đợi nhiều giá trị hơn. Nếu dự án chỉ đơn thuần là một mảnh ruộng rau muống, một khối bê tông, làm sao khách hàng khao khát sở hữu nó nếu không có những giá trị cộng thêm, những câu chuyện đi kèm? Đó là lý do ta thấy một Keppel Land với những dòng sản phẩm cao cấp đậm chất Singapore; một Đất Xanh phát triển dòng sản phẩm nâng cao giá trị sống cho người Việt hay một Phúc Khang mang lại những căn hộ xanh giữa lòng đô thị tất bật. Những giá trị đó chạm đến mọi cung bậc cảm xúc của khách hàng, là lợi thế cạnh tranh to lớn để doanh nghiệp đương đầu thách thức.

Cơ hội nào cho những người đến sau?

Nhưng đó là câu chuyện của những “ông lớn” trong ngành BĐS - những người sở hữu nguồn lực tài chính to lớn, gây dựng được uy tín và lịch sử lâu đời. Họ đủ năng lực thu hút, đào tạo và giữ chân nguồn nhân lực tài năng và giàu kinh nghiệm để làm nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả đột phá. Vậy cơ hội nào dành cho những đơn vị phát triển mới gia nhập thị trường?

Trong bối cảnh đó, một đơn vị marketing chuyên biệt cho BĐS tư vấn và triển khai những giải pháp truyền thông marketing hiệu quả sẽ là chìa khóa giúp các đơn vị phát triển mới thành lập mở thành công cánh cửa thị trường cũng như khởi đầu những bước tiến vững chắc. Đó là lí do Munkas - Marketing Agency dành riêng cho bất động sản ra đời.

Bằng kinh nghiệm thực chiến và dữ liệu số hóa từ hàng trăm chiến dịch (Big data) cũng như những hệ thống Munkas Analytics, Munkas Real-time Report và Munkas Optimization được nghiên cứu phát triển dành riêng cho ngành, Munkas hiện đang đồng hành hỗ trợ chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án vượt qua thách thức, đón đầu cơ hội trên hành trình phát triển. Điều này góp phần giải quyết bài toán marketing giữa một thị trường hấp dẫn nhưng khan hiếm nguồn nhân lực năng động, sáng tạo và am hiểu BĐS.

Munkas - Marketing Agency chuyên tư vấn và triển khai cho lĩnh vực BĐS

Hotline: 0942 339 025

Website: munkas.com.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên