MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Masan Consumer hoàn tất mua 52% Bột giặt Net với mức định giá 46 triệu USD

20-02-2020 - 10:23 AM | Doanh nghiệp

Trong thương vụ mới này, ưu tiên hàng đầu là tích hợp NET với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MCH) cho biết Masan HPC – một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn – đã hoàn tất mua vào 52% cổ phần của Bột giặt Net (Netco, NET) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cp. Theo đó, NET được định giá xấp xỉ 46 triệu USD.

Được thành lập vào năm 1968, NET là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Doanh thu thuần của NET năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Thị phần hiện tại của Công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Trong đó, dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, theo sau là Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Năm 2019, NET đạt doanh thu thuần là 1.157 tỷ đồng, tăng 3,6% so với năm 2018; lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỷ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018. NET cũng đã cải thiện biên lợi nhuận ròng sau thuế từ 5,1% vào năm 2018 lên 7,0% vào năm 2019.

Masan Consumer hoàn tất thâu tóm Bột giặt Net với mức định giá 46 triệu USD - Ảnh 1.

Trong thương vụ mới này, ưu tiên hàng đầu là tích hợp NET với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước. Theo Masan, đây là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Hàng tiêu dùng Masan cho biết: "Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày".

Túc Mạch

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên