MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Masan MeatLife trước thềm chào sàn: Sẽ chào bán 10% cổ phần với giá không thấp hơn 90.000 đồng/cp

16-10-2019 - 15:37 PM | Doanh nghiệp

Masan MEATLife cũng đang xin ý kiến cổ đông về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Masan MEATLife từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Tập đoàn Masan vừa phát đi thông báo đã hoàn tất bán 1,8 triệu cổ phiếu MML của công ty Masan MEATLife cho các nhà đầu tư cá nhân, thu về 135 tỷ đồng. Sau giao dịch này, Tập đoàn Masan vẫn nắm giữ gần 80% tổng số cổ phiếu MML.

Theo Tập đoàn, giao dịch này là bước đi tiếp theo để đưa cổ phiếu MML giao dịch trên thị trường UpCOM. Hiện, MML đang chuẩn bị nộp hồ sơ và dự kiến cổ phiếu MML sẽ được hoàn tất đăng ký giao dịch trên UPCoM vào cuối năm nay.

Động thái đáng chú ý mới đây, ông Yew Kean Lai - Thành viên HĐQT Masan MEATLife - đã hoàn tất bán toàn bộ gần 17,8 triệu cổ phiếu MML theo phương thức thỏa thuận cho nhà đầu tư tổ chức. Ông Yew Kean Lai cũng sẽ từ nhiệm thành viên HĐQT của Masan MEATLife.

Hiện, Masan MEATLife đang xin ý kiến cổ đông về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Masan MEATLife từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Masan MeatLife trước thềm chào sàn: Sẽ chào bán 10% cổ phần với giá không thấp hơn 90.000 đồng/cp - Ảnh 1.

Đồng thời, Masan MEATLife trình các cổ đông phê duyệt kế hoạch chào bán 9,99% cổ phần theo hình thức riêng lẻ. Giá phát hành sẽ không thấp hơn 90.000 đồng/cp. Các giao dịch trên tạo sự linh hoạt cho Masan MEATLife khi huy động vốn từ đối tác chiến lược, đồng thời vẫn đảm bảo Tập đoàn Masan tiếp tục nắm giữ tỷ lệ sở hữu đa số tuyệt đối tại Masan MEATLife.

Về kinh doanh, ngày 27/9/2019, MEATDeli – thương hiệu thịt mát của Masan – đã chính thức có mặt tại Tp.HCM. Hiện, hãng có hơn 270 cửa hàng, đại lý, cũng như tại hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart và CoopXtra; phục vụ hơn 800.000 người tiêu dùng.

Theo khảo sát của Nielsen, 97% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt heo MEATDeli tươi ngon. Tiếp đà, nhằm phục vụ tốt hơn khách hàng phía Nam, sau tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Hà Nam, Masan MEATLife dự kiến đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ hai tại Long An đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2020. Trong năm nay, bên cạnh thịt mát, Masan MEATLife sẽ tung ra các sản phẩm thịt chế biến. Ban lãnh đạo Masan MEATLife đặt mục tiêu trung hạn là đạt doanh thu 1 tỷ USD và các sản phẩm thịt có thương hiệu đóng góp 50% doanh thu của Công ty.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên