MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mất 245 tỷ tại Eximbank: NHNN không chỉ đạo phân biệt khách VIP, khách thường

02-03-2018 - 09:36 AM | Tài chính - ngân hàng

Quan điểm của NHNN Việt Nam là quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền được ưu tiên hàng đầu. Eximbank đã tích cực gặp gỡ trao đổi với người gửi tiền, đưa ra hướng xử lý trong khi chờ kết luận cuối cùng của cơ quan pháp luật.

Mới đây HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank đã có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình - khách hàng bị mất hàng trăm tỉ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng này. Theo đó, HĐQT Eximbank đề nghị tạm ứng hoàn trả 14 tỉ đồng.

Trả lời câu hỏi, quan điểm của NHNN Việt Nam về vấn đề này như thế nào, phải chăng có sự chỉ đạo đối xử với khách hàng VIP, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho hay, việc mất tiền tại Eximbank diễn ra năm 2017, cuối 2017, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án.

Mất 245 tỷ tại Eximbank: NHNN không chỉ đạo phân biệt khách VIP, khách thường - Ảnh 1.

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng


Quan điểm của NHNN Việt Nam là quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền được ưu tiên hàng đầu. Eximbank đã tích cực gặp gỡ trao đổi với người gửi tiền, đưa ra hướng xử lý trong khi chờ kết luận cuối cùng của cơ quan pháp luật.

Các tổ chức tín dụng tuân thủ các quy định hướng dẫn của NHNN.

Trả lời câu hỏi Eximbank có đối xử “phân biệt” với khách hàng VIP hay không, bà Hồng khẳng định “NHNN không có chỉ đạo phân biệt khách hàng VIP và khách hàng bình thường”.

Một câu hỏi khác cũng được báo giới đặt câu hỏi, mới đây một doanh nghiệp đã đề nghị không bán xăng E5, quan điểm của Bộ Công thương về vấn đề này như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho hay, “chưa nắm rõ doanh nghiệp nào và lý do vì sao không bán xăng E5 nữa”.

“Với trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến điều hành xăng dầu, Bộ Công thương, Bộ Tài chính có một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng là bảo đảm đủ xăng dầu, an ninh năng lượng.

Từ 1/1/2018, theo lộ trình đã được Chính phủ phê duyệt, xăng E5 bán đại trà trên toàn quốc. Thời điểm này, theo báo cáo từ các đầu mối, sở công thương trên toàn quốc, lượng xăng E5 tăng lượng tiêu thụ. Có thể vì lý do nào đó có doanh nghiệp không bán xăng E5, đó là quyền kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể vì lỗ, vì lãi hoặc lý do nào đó - Thứ trưởng Bộ Công Thương nói.

Ông Hải cũng đề nghị, phóng viên cung cấp cụ thể doanh nghiệp đề nghị không bán xăng E5 để Bộ Công thương sẽ trực tiếp phối hợp với sở Công thương nơi doanh nghiệp kinh doanh để tháo gỡ khó khăn hoặc phối hợp với doanh nghiệp thực hiện đúng quy định  pháp luật.

Theo N.Huyền

Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên