Dù đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng nhiều vị trí trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường trồi lún, gây mất an toàn giao thông.
Trong 120 km của tuyến đường ven biển Hà Tĩnh có 33 km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh). 87 km còn lại được xây dựng mới qua 2 giai đoạn (chủ đầu tư giai đoạn 1 là Sở GTVT Hà Tĩnh, còn giai đoạn 2 là BQL Dự án các công trình giao thông tỉnh) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và một phần ngân sách tỉnh.
Là một dự án phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, tăng cường kết nối vùng kinh tế Nam Nghệ An – Bắc Hà Tĩnh, Nam Hà Tĩnh – Bắc Quảng Bình, tuy nhiên sau khi đưa vào sử dụng chưa lâu thì xảy ra hư hỏng khiến người dân ngán ngẩm.
Tại Km 12 đoạn qua huyện Nghi Xuân cũng xuất hiện tình trạng mặt đường xuống cấp đáng báo động.
Những ổ voi, ổ gà trên tuyến đường này cũng là nguyên nhân khiến nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra. Giờ tan tầm, người dân vừa phải tránh xe tải vừa phải né ổ gà.
Theo tìm hiểu của PV VTC News, gói thầu tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn Kỳ Xuân – Kỳ Ninh do liên danh Công ty Cổ phần Xây lắp và Thương mại Hùng Cường (trụ sở tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Công ty TNHH Vĩnh Phúc và Công ty TNHH Khánh Môn (cùng đóng tại thành phố Hà Tĩnh) thi công, đơn vị thảm bê tông nhựa là Công ty Cổ phần 484 (trụ sở tại thành phố Vinh, Nghệ An) với mức đầu tư 70 tỷ đồng, bàn giao tháng 12/2022.
Cuối năm 2023, Hà Tĩnh đã đề xuất chuyển tuyến đường được đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng này thành quốc lộ ven biển.