Mất nước, dân chung cư Hud3 Linh Đàm phải nhịn đi vệ sinh, dùng nước cứu hỏa, múc từ bể cá dội bồn cầu
Nhiều ngày nay, cư dân sống tại dự án HUD3 Linh Đàm do CTCP đầu tư và xây dựng HUD3 làm chủ đầu tư, phải dùng tiết kiệm từng giọt nước mặc dù không có bất kỳ thông báo cắt nước từ Ban quản lý tòa nhà. Đỉnh điểm ngày 25/7, người dân phải dùng nước cứu hỏa, múc từ bể cá lên đẻ sử dụng.
Theo một số cư dân tại chung cư HUD3 Linh Đàm, tòa nhà bắt đầu mất nước đột ngột vào khoảng 20h ngày 24/7. Việc cắt nước không hề được báo trước khiến cư dân sống tại toà nhà trong thế bị động và gặp không ít bất tiện trong sinh hoạt.
Theo phản ánh của cư dân tòa nhà, đường ống sông Đà không bị vỡ, các tòa nhà xung quanh vẫn có nước bình thường, vào giữa mùa mưa mà nhà HUD3 Linh Đàm mất nước khiến cuộc sống bị đảo lộn, đặc biệt đối với những gia đình có con nhỏ, có người già ở nhà cả ngày thì không biết sinh hoạt thế nào. Nhiều gia đình sáng ra gặp cảnh mất nước còn phải nhịn đi vệ sinh.
Chị Thu, một cư dân tại tòa nhà cho biết, mất nước đột ngột nhiều người đã phải xuống khu vực bể cá lấy nước lên để dội nhà vệ sinh. Trước tình trạng này, để giải quyết tình hình trước mắt, Ban quản lý toà nhà đã phải thông báo để người dân xuống tầng hầm lấy tạm nước về sinh hoạt.
"Nước cấp cho người dân được đựng trong các bình 20 lít và xô chậu, là nước cứu hoả còn sót lại. Tuy nhiên, nước này rất đục, nước vàng và có vật thể lạ. Nhiều gia đình chỉ sử dụng để dội bồn cầu chứ ít ai dám dùng trực tiếp", anh Khánh, một cư dân sống tại tòa nhà cho hay.
Không biết khi nào mới có nước, nhiều người dân đã phải xin nước từ các khu chung cư bên cạnh. Thậm chí nhiều người còn phải mua nước Lavie đóng chai về sử dụng cho những sinh hoạt tối thiểu.
Người dân mua nước đóng chai về dùng (Ảnh Facebook cư dân).
Chưa hết, chiều ngày 25/7 trong lúc nước chưa được cấp lại, trên facebook cư dân HUD3 Linh Đàm đã gọi nhau đi hứng nước mưa để tích trữ dùng phòng trường hợp đêm nay nước vẫn chưa được cấp lại.
Trước tình trạng mất nước kéo dài, trả lời báo chí ông Nguyễn Anh Tú, Trưởng Ban quản lý chung cư HUD3 Linh Đàm trả lời báo chí, việc mất nước đã bắt đầu từ chiều chủ nhật. Tuy nhiên, bể chứa có đủ để người dân sử dụng đến tối thứ 2 mới bắt đầu mất hẳn. Giải pháp hiện tại của Ban quản lý là mua nước ở xe bồn về cung cấp cho dân. Ngoài ra, đơn vị quản lý sẽ làm việc thêm với các đơn vị cung cấp nước để rà soát hệ thống đường ống.
Ngoài vấn đề mất nước, cũng theo phản ánh của cư dân mặc dù tòa nhà HUD3 Linh Đàm mới được đưa vào sử dụng hơn 2 năm nhưng đã lộ rõ nhiều vấn đề về chất lượng xây dựng. Thang máy thì thường xuyên hư hỏng, tường bị thấm nước, đặc biệt khu vực tầng hầm nước thấm chảy thành từng giọt, khu vực công cộng xuống cấp... Mặc dù đã đi vào hoạt động từ lâu, nhưng tòa nhà vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư bầu ban quản trị.