Máy giặt ngày nay tiêu tốn chỉ 200 đồng/lần giặt, giá bán từ vài triệu đồng, bạn còn muốn duy trì thói quen giặt tay nữa không?
Máy giặt hoàn toàn không tiêu tốn điện năng như nhiều người tưởng tượng.
Theo một tính toán được công bố mới đây của Casper Việt Nam, người dùng có thể chỉ phải bỏ ra dưới 200 đồng chi phí tiền điện cho mỗi lần giặt quần áo khi sử dụng máy giặt.
Cụ thể, một số dòng máy giặt tiết kiệm năng lượng hiện nay có chỉ số hiệu suất năng lượng đạt 8,2 Wh/h. Nếu người dùng giặt đúng mức tải định danh của máy (chẳng hạn 10,5 kg) còn tiền điện tính theo giá điện sinh hoạt bậc 2 là 1.886 đồng/kW thì chi phí tiền điện cho một lần giặt chỉ là 160 đồng.
Tất nhiên, đây là cách tính lý tưởng hoá, mức tiêu thụ thực tế có thể sẽ thay đổi nhưng ngay cả khi đó, chi phí tiền điện khi sử dụng máy giặt chắc chắn thấp hơn nhiều so với tưởng tượng của nhiều người.
“Đây là một con số khá ngạc nhiên dành cho người tiêu dùng, những người còn e ngại dùng máy giặt tốn điện mà vẫn phải giặt tay trong điều kiện thời tiết mùa đông năm nay được dự đoán là có những thời đoạn sẽ lạnh sâu và ẩm ướt hơn mọi năm. Máy giặt tiết kiệm điện với chi phí sở hữu phù hợp giúp người dùng, đặc biệt là người phụ nữ, người mẹ, người vợ trong gia đình có thể giải phóng đôi tay, tấm lưng, để có nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình”, ông Trần Văn Cân – Trưởng phòng kế hoạch sản phẩm Casper Việt Nam nhận định.
Thông tin này có thể là tin vui với nhiều gia đình nếu biết mùa đông 2024 có thể là giai đoạn thời tiết phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến việc giặt giũ và sinh hoạt nói chung.
Cụ thể, theo dự báo từ chuyên gia Huy Nguyễn (người có kinh nghiệm gần 20 năm làm việc cho các tổ chức quốc tế với vai trò là cố vấn cao cấp về biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai), năm 2024 là năm có sự chuyển pha giữa El Nino sang pha trung tính và khả năng cao chuyển sang La Nina vào tháng 11/2024 với xác suất là 70%.
“Mùa đông năm nay, trong những đợt có không khí lạnh tăng cường, khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ lạnh hơn trung bình cùng thời kỳ của mọi năm từ 0,5 - 0,75 độ C. Theo quy luật của các giai đoạn chuyển pha, thời tiết sẽ có ngày rét cực đoan xuống rét đậm và rét hại ở các tỉnh miền núi phía Bắc”, ông Huy Nguyễn chia sẻ.
Ngoài yếu tố thời tiết lạnh và ẩm hơn trong một số thời đoạn, việc phải ngồi giặt quần áo cho cả gia đình trong một tư thế cố định trong thời gian dài chắc chắn gây những ảnh hưởng không tốt tới cột sống và đôi bàn tay của người phụ nữ như những bệnh về cột sống, xương khớp, theo các chuyên gia về sức khoẻ.
Đây cũng là lý do thị trường máy giặt tại Việt Nam được đánh giá là tiềm năng với mức tiêu thụ trung bình đạt 1,7 triệu máy giặt/sấy mỗi năm, trong đó nhu cầu máy giặt chiếm 75%.
Theo báo cáo từ Statista, thị trường máy giặt Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 4,43% (CAGR 2024-2029), khiến số lượng máy giặt dự kiến đạt 2,2 triệu chiếc vào năm 2029. Động lực tăng trưởng là do quá trình đô thị hoá ngày càng tăng cũng như mức sống của người dân được cải thiện.
Nắm bắt được nhu cầu này, thương hiệu từ Thái Lan là Casper vừa cho ra mắt dòng máy giặt cỡ lớn khối lượng 9-10,5kg dành cho các gia đình có đông thành viên. Theo đó, với giá từ 4,9 triệu cho máy giặt cửa trên và 6,4 triệu cho máy giặt lồng ngang, người dùng Việt đã có thể sở hữu máy giặt 9-10,5 kg – là mức giá thấp hơn 10-15% so với mặt bằng chung thị trường hiện nay.
Dòng máy giặt EcoWash+ 2024 với 2 model là WF-95VG5 (9,5 kg) và WF-105VG5 (10,5 kg) được trang bị động cơ Inverter giúp vận hành êm ái, bền bỉ, siêu tiết kiệm điện cùng công nghệ giặt hơi nước SteamWash giúp diệt khuẩn, các tác nhân gây dị ứng đồng thời giúp giặt sạch sâu, bảo vệ quần áo.
Sản phẩm thiết lập 16 chương trình hoạt động, phù hợp đa dạng nhu cầu giặt giũ như giặt nhanh, giặt đồ trẻ em, giặt nước nóng, đồ thể thao… Máy giặt này cũng được tích hợp hệ thống suy luận ảo Fuzzy Logi cho phép tuỳ chỉnh lượng nước tương đương khối lượng quần áo, giúp tiết kiệm nước và vẫn đảm bảo hiệu quả giặt sạch.
Riêng máy giặt cửa ngang EcoWash+ 2024 từ 10 kg trở lên được nhà sản xuất bảo hành 20 năm với động cơ, thể hiện sự cam kết của thương hiệu đối với chất lượng, tuổi thọ sản phẩm.
“Chúng tôi muốn gửi thông điệp tích cực tới người dùng khi tăng thời hạn bảo hành lên cao hơn so với thị trường. Casper cam kết đảm bảo về chất lượng, tuổi thọ của sản phẩm, sẵn sàng về bảo hành, dịch vụ sau bán hàng và đồng hành với người tiêu dùng trong nhiều năm sử dụng sản phẩm” đại diện Casper Việt Nam khẳng định.
Nhịp sống thị trường