Mazda CX-30 mới ăn xăng ít hơn nhưng mạnh hơn
Mazda CX-30 là 1 trong 2 dòng SUV thuộc series CX-X0 không sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau mới, cái tên còn lại là CX-50 - Ảnh: Mazda
Toàn bộ đội hình Mazda CX-30 vừa được nâng cấp khá toàn diện cả về khả năng vận hành và an toàn.
- 22-10-2022Quốc gia xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới cuối cùng đã gia nhập cuộc đua xe điện, mục tiêu xuất khẩu 150.000 chiếc xe vào năm 2026
- 22-10-2022Thú vui mới của người Trung Quốc: nuôi chó robot làm cảnh, giá một con 'sương sương' hơn 300 triệu đồng
- 22-10-2022Porsche, Audi và hàng loạt siêu xe được rao bán rẻ đến khó tin, có chiếc chỉ được tính tiền phế liệu
Mazda, trong tuần này, đã công bố phiên bản cập nhật 2023 cho CX-30, bao gồm nâng cấp công suất lẫn hiệu suất nhiên liệu và thay đổi mới để đạt chuẩn an toàn khắt khe hơn.
Từ phiên bản 2023, Mazda CX-30 sẽ trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5L hút khí tự nhiên cải tiến, cho công suất cao hơn trước 5 mã lực (tổng 191 mã lực), trong khi hiệu suất nhiên liệu lại tốt hơn một chút nhờ công nghệ ngắt xy-lanh chủ động được tối ưu (8,11 lít/100 km).
Trong khi đó, các bản tăng áp giữ nguyên thông số công suất và tiêu thụ nhiên liệu như cũ với công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 434 Nm khi chạy xăng octane 93, và 227 mã lực/420 Nm khi chạy xăng octane 87.
Nội thất Mazda CX-30 vẫn giữ lại thiết kế ban đầu của xe Mazda vào đầu thập kỷ này - Ảnh: Mazda
Ngoài ra, sau khi nhận danh hiệu an toàn cao cấp nhất tại Bắc Mỹ là Top Safety Pick+ từ IIHS, Mazda CX-30 tiếp tục được nâng cấp để đạt chuẩn thử nghiệm mới nhất. Chiếc SUV cỡ trung được bổ sung túi khí bên phía sau, cải thiện cơ cấu căng trước dây an toàn, gia cố cột B/C và cửa bên.
Mazda CX-30 2023 có giá khởi điểm tham khảo 22.950 USD, bản cao cấp nhất là Premium Plus khởi điểm từ 35.400 USD chưa thuế, phí.
Tuổi Trẻ