MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'

05-07-2024 - 07:35 AM | Thị trường

Một chủ xe Mazda CX-5 tại Nghệ An tỏ ra bức xúc khi chiếc xe của mình dùng được hơn 4 năm bị hỏng ti chống cốp phải thay thế. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng điều này không quá bất ngờ.

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội trong nhóm OtoFun Nghệ An thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo đó, chủ nhân bài đăng, tài khoản Hoang Vinh tỏ ra không hài lòng với chất lượng của xe Mazda CX-5. Anh cho biết xe mình "mới mua" và "rất ít đi và rất dự (giữ - PV)" nhưng đã ghi nhận tình trạng hư hỏng cốp tự động.

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'- Ảnh 1.

Bài đăng trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Theo nội dung phản ánh, hình ảnh được chụp tại một đại lý và xưởng dịch vụ của Mazda tại Nghệ An. Chủ nhân của chiếc xe cho rằng xe bị lỗi khi cốp xe không thể đóng lại. Liên hệ với người đăng bài, anh Hoàng Vinh cho biết anh đã mang vào xưởng dịch vụ của Mazda Nghệ An chiều ngày 3/7. 

Những tài liệu được cung cấp cho thấy chiếc xe gặp tình trạng không đóng cốp vào được. Chiếc xe được chỉ định thay 2 thanh ti chống cốp sau chính hãng với tổng chi phí hơn 20 triệu đồng chưa bao gồm thuế VAT. Tuy nhiên, anh Vinh cho biết mình không đồng ý với phương án này nên chỉ tháo ti chống cửa cốp và không thay mới.

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'- Ảnh 2.

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'- Ảnh 3.

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'- Ảnh 4.

Ti cốp chống cốp được tháo ra, báo giá chi phí thay thế lên đến hơn 20 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT). Ảnh: NVCC.

Bên dưới phần bình luận, nhiều người nhận ra chiếc Mazda CX-5 này không phải đời mới nhất đang được bán trên thị trường hiện nay. Một số người còn cho biết biển số đầu 37A-6xx.xx đã được đăng ký tại tỉnh Nghệ An vào khoảng cuối năm 2019, đầu năm 2020. 

Từ đó, một số người phát hiện chiếc xe này đã được mua và sử dụng hơn 4 năm chứ không phải mới mua như người đăng chia sẻ. Ngoài ra, trong tờ báo giá sửa chữa, một chi tiết thể hiện ngày mua xe là 27/12/2019, trùng hợp với nhận định của nhiều người dùng mạng xã hội.

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'- Ảnh 5.

Mazda CX-5 hỏng ti chống cốp sau 4 năm sử dụng: Chủ bức xúc, cộng đồng nói 'chuyện bình thường'- Ảnh 6.

Nhiều người dùng tỏ ra không đồng tình với ý kiến của chủ xe.

Giới chuyên gia nhận định, việc một chiếc xe đã sử dụng hơn 4 năm, có những hư hỏng là không thể tránh khỏi. Việc người dùng xe như thế nào, có trải qua những điều kiện khắc nghiệt hay không là câu hỏi còn bỏ ngỏ nên không thể kết luận chất lượng xe ở thời điểm hiện tại. 

Một người bình luận: "Cốp điện đi 4, 5 năm hỏng cũng là thường tình. Nó có tuổi thọ của nó. Như giảm xóc, rô tuyn thôi ạ. Đi lâu dùng nhiều nó cũng phải hỏng thôi. Như điện thoại, máy tính, người dùng 5-10 năm không hỏng. Người dùng mấy tháng hư rồi. Chỉ có là may rủi trong từng sản phẩm nữa. Chia buồn với bác là dính thôi. 4-5 năm rồi thay mới được rồi bác ạ, tài sản nào cũng có khấu hao".

Ngoài ra, một số người còn nói thêm, xe đã sử dụng đc hơn 4 năm, quá thời hạn bảo hành 3 năm mà hãng áp dụng. Vì thế, theo thông lệ chủ xe sẽ không được thay thế miễn phí là chuyện dễ hiểu.

Một kỹ thuật viên lâu năm tại một hãng xe Nhật Bản cho biết việc cốp điện xe không đóng được thường có 2 nguyên nhân, có thể hỏng hộp điều khiển điện hoặc hỏng ti chống điện. Tuy nhiên, với báo giá này, anh nhận định chiếc Mazda CX-5 nhiều khả năng bị hỏng ti nên phải thay thế cả 2 cái 2 bên.

Theo Thùy Trag

Đời sống Pháp luật

Từ Khóa:
Trở lên trên