MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mcredit: Những bước đi đột phá đáng ghi nhận

21-12-2018 - 15:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Trong khoảng thời gian hơn 10 năm trở lại đây, thị trường tài chính tiêu dùng ở nước ta phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên dư địa vẫn còn rất lớn. Mới thành lập được 2 năm nhưng Công Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) đã có những bước đi đột phá đáng ghi nhận. Ông Hoàng Minh Tuấn, Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Mcredit đã chia sẻ về quá trình phát triển cũng như hướng đi thời gian tới.

Sau 2 năm ra đời, là thành viên của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với mục tiêu hiện thực hóa chiến lược trở thành tập đoàn tài chính đa năng, trong đó chuyên biệt hóa mảng tài chính tiêu dùng, ông có thể chia sẻ khái quát về những kết quả mà Mcredit đã “gặt hái” trong thời gian qua?

Sau 2 năm hoạt động, tính đến thời điểm cuối tháng 11 năm 2018, các chỉ tiêu tài chính cơ bản của Mcredit đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra, trong đó so với năm 2017 vốn điều lệ tăng từ 500 tỷ đồng lên 800 tỷ đồng, tăng 60%; tổng tài sản tăng 125%; quy mô tăng trưởng tín dụng tăng 250%; số lượng hồ sơ khách hàng tiếp cận là 640.000. Hiện tại, Mcredit đã phủ sóng 53/63 tỉnh thành phố, nâng tổng số điểm tư vấn bán hàng lên 850 điểm trên toàn quốc. Phương thức thanh toán tiền mặt tại hơn 18.000 điểm thu hộ tại các chi nhánh/phòng giao dịch của MB Bank, hệ thống bưu cục VN Post, các cửa hàng Viettel và điểm thanh toán của Payoo, MOMO trên cả nước.

Là một trong những công ty thành viên của MB, thuận lợi nào sẽ có từ “công ty mẹ” thưa ông?

Bên cạnh việc là cổ đông lớn nhất, MB đã và sẽ có những hỗ trợ trực tiếp giúp Mcredit khẳng định thương hiệu trên thương trường. Là ngân hàng TMCP quy mô lớn tại Việt Nam, MB có hệ thống các công ty thành viên rộng khắp trong lĩnh vực chứng khoán, quản lý quỹ, quản lý nợ và khai thác tài sản và bảo hiểm. Các chủ thể này sẽ phối hợp chặt chẽ trong công tác bán chéo sản phẩm với Mcredit, hỗ trợ Mcredit từ hệ thống mạng lưới giao dịch đến gia tăng thị phần, tăng lợi nhuận.

Với tầm nhìn trở thành công ty tài chính tiêu dùng được khách hàng tin cậy và hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, Mcredit đã vươn lên từ Top 8 trong năm 2017 trở thành Top 5 Công ty Tài chính tiêu dùng trong năm 2018. Trong một vài năm tới, chúng tôi phấn đấu đặt mục tiêu chiến lược trở thành Top 3 Công ty Tài chính tiêu dùng, phục vụ được quy mô hàng triệu khách hàng, đóng góp vào ngân sách nhà nước và sự phát triển của cộng đồng

Trên thực tế, hoạt động cho vay tiêu dùng có tệp khách hàng đặc thù và luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, ông có thể chia sẻ góc độ này ở Mcredit?

Là một công ty ra đời sau so với các công ty đối thủ lớn trên thị trường, chúng tôi cũng rút ra được một số nguyên tắc trong vận hành thực tế. Thêm vào đó, với kinh nghiệm quản trị từ MB và Shinsei Bank, đặc biệt là kinh nghiệm quản trị rủi ro, quy trình vận hành hiện đại từ hơn 60 năm tại Công ty tài chính Shinsei (Shinsei Finance – công ty con của Shinsei Bank) top 3 công ty tài chính tiêu dùng ở Nhật Bản, Mcredit sẽ được hỗ trợ rất nhiều cho công tác điều hành, quản trị rủi ro và đặc biệt là kiểm soát nợ xấu. Đây là lợi thế rất quan trọng mà nhiều khi một doanh nghiệp phải vận hành đủ lâu năm mới tích lũy được.

Mcredit: Những bước đi đột phá đáng ghi nhận - Ảnh 1.

Định hướng phát triển của Mcredit trong thời gian tới sẽ như thế nào thưa ông?

Trong thời gian tới, Mcredit sẽ tiếp tục tập trung tận dụng ưu thế từ các cổ đông lớn là MB và Shinsei Bank để phát triển hai sản phẩm chính: cho vay tiền mặt và cho vay trả góp với thời hạn vay linh hoạt, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh, mạng lưới giao dịch thuận tiện. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tập trung khai thác các nhóm khách hàng mục tiêu trên thị trường, bên cạnh đó sẽ tận dụng khai thác tệp khách hàng của MB như sẽ mở rộng thêm các sản phẩm phục vụ các quân nhân, phát triển mạng lưới theo mô hình đa kênh, tiếp tục mở rộng thêm kênh đối tác, kênh telesales và kênh trực tuyến bên cạnh kênh tiếp cận truyền thống. Mục tiêu là hướng tới trở thành công ty tài chính thuận tiện cho mọi người dân.

Đặc biệt, Mcredit được kế thừa mô hình dịch vụ tiên tiến và đã thành công của đối tác Nhật Bản, mang đến tiêu chí thuận tiện cho khách hàng đồng thời đảm bảo mức lãi suất hợp lý. Song song đó, công ty cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số để đón đầu xu hướng sử dụng công nghệ và tiếp cận khách hàng một cách toàn diện, giảm thiểu mức độ tương tác của con người, giúp họ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Mcredit luôn đề cao yếu tố con người: Xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, đồng lòng vì mục tiêu phát triển và nâng cao văn hóa doanh nghiệp, kế thừa truyền thống từ MB và Shinsei Bank.

Xin cảm ơn ông!

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên