Mẹ bị nhân viên Dior phớt lờ, con gái quay lại 'mua sắm trả thù'
Mẹ của Amjea bị nhân viên cửa hàng Dior ở Rome, Italy từ chối phục vụ khi bước vào cửa hàng.
- 02-06-2022Mặt bằng vừa khuất, vừa nhỏ, không quảng cáo mà doanh thu vẫn cao ngất: Cô chủ sinh năm 1996 chia sẻ kinh nghiệm phát tài chỉ với 2 chữ!
- 02-06-2022Chàng "Pinky" điệu đà của tuyển Việt Nam: Đi giày ngàn USD, sành mỹ phẩm, bạn gái cực xinh
- 02-06-2022Áo dài lụa vẽ của NTK, nghệ nhân Trung Đinh mang đậm tâm hồn Việt, hút hồn Miss Global International 2019
Amjea, còn được gọi là @nahtyourbby trên TikTok đã chia sẻ một video cách đây không lâu, trong đó chia sẻ rằng mẹ của cô bị một nhân viên của cửa hàng Dior tại Rome, Italy phớt lờ và từ chối cho xem những món đồ được yêu cầu. “Cô ấy để mẹ tôi đứng đó 10 phút và sau đó mẹ thôi thấy cô ấy đang phục vụ một gia đình khác trong khi vẫn để bà đứng đó một mình”, Amejia cho biết.
Cô gái đoán rằng nhân viên cửa hàng có thể đã không hỗ trợ mẹ cô vì nghĩ rằng bà “nghèo”, dựa vào cách ăn mặc.
Hình ảnh người mẹ khi đi mua sắm cùng con gái ở cửa hàng Dior. Ảnh: Nahtyourbby/TikTok
Amjea đề nghị quay lại cửa hàng vào ngày hôm sau nhưng mẹ cô thì không muốn như vậy. Cô con gái nói với mẹ rằng việc tránh quay trở lại đó không phải là cách đúng đắn để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. “Mọi người có thể thiếu tôn trọng tôi, nhưng không được làm như vậy với mẹ tôi”.
Hai người sau đó đến cửa hàng Dior và được một nhân viên bán hàng khác hỗ trợ, người này phục vụ họ với cà phê và nước. Amjea đã mua một số túi xách và phụ kiện cho mình và mẹ. Cũng trong đoạn phim này, mẹ của Amjea nói chúc mừng nhân viên bán hàng một cách mỉa mai trong khi con gái mình thanh toán.
Sau khi đăng tải, đoạn video thu về 8 triệu lượt xem và 1,4 triệu lượt thích. Tuy nhiên xoay quanh đó cũng có những ý kiến trái chiều. Một số cho rằng Amjea không nhất thiết phải phô trương sự giàu có của mình như vậy. Số khác chỉ ra rằng, thực tế, hành vi phớt lờ khách là một trong những chiến thuật bán hàng phổ biến và thật không may, hai mẹ con đã va phải “cái bẫy” đó. Nhưng Amjea không đồng ý, cho rằng có thể nguyên nhân khiến nhân viên làm như vậy là do người đó đang phân biệt chủng tộc.
Có nhiều ý kiến cũng thắc mắc về nghề nghiệp của Amjea vì cô đã chi một khoản tiền khá lớn cho việc mua sắm thỏa thích ở Italy. Cô gái cho rằng công việc trước đây của cô là giúp học sinh viết bài luận nhập học đại học. Trong suốt 6 năm, cô tích lũy được 40.000 USD. Amjea hiện làm giám đốc tiếp thị sản phẩm, thu nhập 150.000 USD/năm.
Sau video gây tranh cãi đầu tiên, cách đó vài ngày, Amjea đăng một clip khác trên TikTok giải thích rằng đó không phải là hành vi "mua sắm trả thù" hay chứng minh quan điểm gì, cô chỉ muốn có một trải nghiệm mua sắm tốt với nhân viên lịch sự của cửa hàng. Cô khẳng định thêm lần nữa là sẽ làm bất cứ điều gì để mẹ cô thấy hạnh phúc.
Người đồng hành