MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mẹ của "ông hoàng nhạc Pop" Châu Kiệt Luân thành triệu phú ở tuổi 75, nhờ thường xuyên "yêu cầu" con trai làm 1 việc

12-08-2023 - 18:20 PM | Lifestyle

Mẹ của "ông hoàng nhạc Pop" Châu Kiệt Luân thành triệu phú ở tuổi 75, nhờ thường xuyên "yêu cầu" con trai làm 1 việc

Giờ đây, mẹ của “Ông hoàng nhạc pop châu Á” Châu Kiệt Luân có khả năng sẽ trở thành triệu phú ở tuổi 75, ngay khi công ty lên sàn chứng khoán thành công.

‏Bà Yeh Hui-Mei - mẹ ca sĩ Jay Chou (hay còn gọi là Châu Kiệt Luân), đã xây dựng thành công công ty Star Plus Legend Holdings và chuẩn bị thực hiện đợt niêm yết IPO mới nhất trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc). Dự kiện, Star Plus Legend Holdings sẽ phát hành 126,6 triệu cổ phiếu với giá 4,25 HKD mỗi cổ phiếu (54 cent). Theo Bloomberg Billionaires Index, bà Yeh dự kiến thu về khoảng 54 triệu USD nhờ thương vụ này.‏

‏Star Plus Legend là một công ty gắn liền tên tuổi Châu Kiệt Luân, cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ. Trong đó, hầu hết các sản phẩm được quảng bá bằng sức ảnh hưởng của nam ca sĩ nổi tiếng. ‏

‏Quy mô IPO lần này thấp hơn kỳ vọng trước đó nhưng vẫn đủ để biến bà Yeh - một cựu giáo viên tiểu học - trở thành triệu phú. Tháng trước, đợt IPO dự kiến của Star Plus Legend bị hủy vài ngày trước niêm yết, khi công ty này cho biết cần thêm thời gian chuẩn bị.‏

‏Là người định hướng phát triển nghệ thuật cho con trai, bà Yeh đóng vai trò quan trọng trong chặng đường phát triển của ông hoàng nhạc Pop Trung Quốc. Từ nhiều thập kỷ trước, bà đã sẵn sàng đầu tư cho Châu Kiệt Luân học piano, khơi dậy tình yêu âm nhạc của anh rất sớm.‏

‏Châu Kiệt Luân có năng khiếu âm nhạc nhưng lại học văn hoá không giỏi. Mẹ anh không trách cứ mà cứ lặng lẽ động viên và hỗ trợ con trai. Bà vẫn miệt mài tìm kiếm những cơ hội và thầy giáo tốt nhất để bồi dưỡng tài năng âm nhạc của con trai.‏

photo-1691812324489

‏Mẹ của Châu Kiệt Luân, Ye Hui-mei. Ảnh: @jaychou/Instagram‏

‏Sau đó, năm 2000, Châu Kiệt Luân ra mắt tại Đài Loan, Trung Quốc với album mang tên mình. Ngay từ bước đặt chân đầu tiên, nam ca sĩ đã gây ấn tượng mạnh. Album này nhanh chóng được yêu thích, giúp anh nổi tiếng khắp châu Á. Tới năm 2011, tên tuổi Châu Kiệt Luân phủ sóng quốc tế khi anh đảm nhận vai chính trong bộ phim siêu anh hùng The Green Hornet đóng cùng Seth Rogen và Cameron Diaz.‏

‏Đến nay, nam ca sĩ 44 tuổi hiện là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất châu Á, với doanh số bán album vượt qua Taylor Swift năm ngoái, theo IFPI - tổ chức đại diện cho quyền lợi của hơn 8.000 thành viên trong ngành công nghiệp thu âm. Album thứ 4 của Luân đặt theo tên mẹ của mình như một lời tri ân tuyệt vời.‏

‏Châu Kiệt Luân nhiều lần ca ngợi mẹ ruột trong các bài phỏng, sáng tác những ca khúc dành tặng bà. Thậm chí, anh từng khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi mặc giống hệt mẹ để bày tỏ tình cảm với bà. Châu Kiệt Luân từng tâm sự về quãng thời gian khó khăn của hai mẹ con hay những lúc anh cảm thấy bế tắc, cô độc nhưng luôn có mẹ ở bên động viên và nâng đỡ.‏

photo-1691812328277

‏Khi trở thành ngôi sao nổi tiếng, anh luôn biết ơn mẹ ruột và tuyên bố: "Chỉ cần mẹ vui, tôi nguyện vì mẹ mà từ bỏ tất cả". ‏

‏Bà Yeh bắt đầu Star Plus Legend vào năm 2017 với hai nhà đồng sáng lập, bao gồm Yang Chun-Jung - quản lý của Châu Kiệt Luân và đối tác của công ty âm nhạc JVR Music, theo bản cáo bạch IPO. Thông qua một công ty cổ phần, Yeh và Yang cùng sở hữu 24,9% cổ phần của Star Plus Legend trị giá 108 triệu USD dựa trên giá chào bán. Ma Hsin-Ting, một nhà đồng sáng lập khác sẽ nắm giữ 24,9% cổ phần. ‏

‏Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Star Plus Legend là Modong, một loại thức uống giàu chất béo làm từ cà phê, bơ và dầu dừa nguyên chất, được thiết kế cho chế độ ăn kiêng low-carb. Ngoài cà phê, công ty này còn bán các loại đồ uống, thực phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Công ty này cũng cung cấp dịch vụ quản lý và lập kế hoạch sự kiện.‏

photo-1691812329871

‏Cà phê Modong là một trong những thương hiệu bán chạy nhất của Trung Quốc. Ảnh: Taobao‏

‏Hầu hết sản phẩm của Star Plus Legend được tiếp thị thông qua các kênh trực tuyến, gồm Douyin, Wechat và nền tảng viết blog phong cách sống Red. Công ty này công bố doanh thu 344 triệu NDT (48 triệu USD) và lợi nhuận lên tới 64,9 triệu NDT năm ngoái.‏

‏Châu Kiệt Luân không tham gia quản lý Star Plus Legend nhưng là yếu tố rất quan trọng với sự phát triển công ty. Các sản phẩm có hoạt động quảng cáo liên quan đến nam ca sĩ đã đóng góp gần 60% tổng doanh thu vào năm ngoái.‏

photo-1691812331872

‏Châu Kiệt Luân và mẹ Yeh Hui-mei. Ảnh: Facebook‏

‏Với thỏa thuận bản quyền 10 năm, Star Plus Legend có thể sản xuất nội dung mới tận dụng sức ảnh hưởng của Châu Kiệt Luân. Tuy nhiên, công ty này cũng thừa nhận mối quan hệ sâu sắc với nam ca sĩ là rủi ro chính. "Nếu chúng tôi không thể hợp tác với Châu Kiệt Luân, JVR Music hoặc bất kỳ chương trình nào của ông ấy, công việc kinh doanh, tình hình tài chính và kết quả hoạt động của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng xấu", bản cáo bạch cho biết.‏

‏*Nguồn: SCMP

Thùy Linh

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên