Mẹ đơn thân 40 tuổi, bị ung thư vú, sống bằng tiền trợ cấp, trở thành triệu phú truyền cảm hứng
Arnita Johnson-Hall là một nhà đào tạo về tín dụng và nhà chiến lược thương hiệu cá nhân, giúp mọi người hiểu và có thể kiểm soát được tài chính của bản thân. Bản thân cô là bà mẹ đơn thân từ năm 25 tuổi, bị ung thư vú và từng có một cuộc sống nghèo khổ sống bằng tiền trợ cấp trước khi đạt được thu nhập hơn 1 triệu USD/năm.
- 19-01-2022Mẹ đơn thân 34 tuổi ở Nhật Bản về quê xây ngôi nhà kính độc đáo rộng 114m2, sống cuộc sống hàng triệu người mơ ước
- 16-01-2022Mẹ đơn thân 34 tuổi ở Nhật Bản về quê xây ngôi nhà kính độc đáo rộng 114m2, sống cuộc sống hàng triệu người mơ ước
- 22-12-2021Tiêu 50.000 đồng/ngày suốt 2 năm, giám đốc bị mẹ đơn thân thẳng thừng từ chối hẹn hò
Dưới đây là câu chuyện kể về hành trình làm giàu của Arnita Johnson-Hall:
Năm 2007, tôi là một bà mẹ đơn thân 25 tuổi làm công việc bảo hiểm với mức lương cố định chỉ có 12 USD/mỗi giờ ở Dallas. Thời điểm đó, gia đình tôi sinh sống dưới mức nghèo khổ và phải sống bằng tiền trợ cấp của chính phủ.
Toàn bộ thu nhập của tôi dành cho tiền thuê nhà, tiền xăng xe, tiền trông trẻ và, các khoản vay ngắn hạn. Có thời điểm, tôi được đề nghị một công việc có mức thu nhập 60.000 USD/năm nhưng tôi đã không thể nhận việc vì có điểm tín dụng thấp là 303. Sự việc này đã giúp tôi nảy ra một ý tưởng nghiên cứu về hệ thống tín dụng. Từ đó, tôi đã thành lập Công ty tư vấn tín dụng AMB ( AMB Credit Consultants), sau này đã phát triển thành một doanh nghiệp đào tạo về tài chính. Năm 2021, doanh thu của công ty là 1,4 triệu USD.
Arnita Johnson-Hall
Động lực của bản thân
Tôi đã từng có 700 điểm tín dụng khi tốt nghiệp trung học vì mẹ tôi đã thêm tôi làm người dùng được ủy quyền vào thẻ tín dụng của bà. Tôi không hiểu hệ thống tín dụng hoặc cách quản lý tài chính của mình. Có thời điểm, tôi đã sử dụng tối đa 25 thẻ tín dụng.
Sau khi không thể nhận được cơ hội việc làm với thu nhập cao, tôi đã quyết tâm cải thiện điểm tín dụng của mình. Tôi đã dành hàng giờ tại thư viện địa phương để đọc về luật tín dụng tiêu dùng và xây dựng tín dụng. Tôi đã tìm thấy những điểm không chính xác trong các báo cáo tín dụng của mình và đã yêu cầu các cơ quan về tín dụng sửa lại.
Cùng việc kết hợp với các chiến lược lập ngân sách mà tôi học được, tôi đã có thể tăng điểm tín dụng lên hơn 100 điểm trong sáu tháng. Tôi đã thấy sự thay đổi thực sự khi đạt được lịch sử tín dụng tốt. Tôi đã có thể mua một chiếc xe và thuê một căn hộ ở một khu phố tốt hơn với những trường học tuyệt vời.
Tôi cũng bắt đầu giúp gia đình và bạn bè củng cố hồ sơ tín dụng của họ. Một người bạn, từ sự giúp đỡ của tôi, đã đề nghị tôi tính phí dịch vụ của mình và bắt đầu giới thiệu khách hàng cho tôi.
Tôi nhận ra đây có thể là công việc phụ kiếm được thu nhập tuyệt vời. Vì vậy, vào cuối năm 2007, tôi đã bỏ ra 500 USD để mua một tên miền cho website và các thủ tục để thành lập công ty.
Arnita Johnson-Hall, nhà sáng lập của AMB Credit Consultants
Đó là cách AMB Credit Consultants - được đặt theo tên con gái tôi, Ariyah Marie Bodley - ra đời. Và tôi bắt đầu tư vấn cho khách hàng sau giờ làm việc và vào cuối tuần.
Tôi luôn nghĩ rằng mình phải đi làm thuê cho người khác thì tài chính mới ổn định. Nhưng việc từ bỏ công việc bảo hiểm đã tạo cho tôi động lực để tự mình trở thành người chủ toàn thời gian của chính mình.
Hành trình đạt doanh thu 1 triệu USD của tôi
Dựa trên những gì đối thủ cạnh tranh của tôi đang tính phí và những gì khách hàng mục tiêu của tôi có thể chi trả được, tôi đã định giá sản phẩm đầu tiên của mình, sản phẩm cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí và chương trình đào tạo, chỉnh sửa hồ sơ tín dụng trong 6 tháng, ở mức 149 USD.
Ban đầu việc kinh doanh rất chậm. Tôi chỉ kiếm chưa đầy 12.000 USD/ năm trong 5 năm đầu tiên. Tôi đã không làm tốt công việc quảng bá AMB và đầu tư quá ít tiền vào doanh nghiệp của mình. Sau đó, tôi đã thực hiện một số phương pháp quảng cáo ở các tổ chức chuyên ngành và truyền thông. Tôi đăng những phản hồi của khách hàng trên các tài khoản xã hội và website của tôi.
Tôi cũng hợp tác với những người có ảnh hưởng để gia tăng mức độ uy tín của các phản hồi. Tôi đã cung cấp miễn phí cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội dịch vụ của mình và yêu cầu họ xác nhận nếu hài lòng với kết quả.
Năm 2014, tôi đã thay đổi cấu trúc chương trình của mình để tối ưu năng suất lao động. Tôi tính phí 149 USD cho sáu tháng dịch vụ, sau đó thêm 99 USD mỗi tháng nếu khách hàng tiếp tục đăng ký.
Để tăng doanh thu hơn nữa, tôi đã tạo các chiến dịch giảm giá đăng ký từ 149 USD xuống còn 47 USD cho khách hàng mới. Điều này giúp thúc đẩy nhu cầu của khách hàng.
Trong năm 2016, AMB đã mang lại tổng doanh thu 1,1 triệu USD.
Tôi đã xây dựng một doanh nghiệp như thế nào
Năm 2021, AMB có 10 nhân viên và 672 khách hàng. Thành công của doanh nghiệp và sự thay đổi mà tôi đã tạo ra trong cuộc sống của mọi người đã truyền cảm hứng cho tôi để tạo ra một doanh nghiệp của các thương hiệu giáo dục tài chính.
Năm 2013, tôi bắt đầu đăng bài trên Luxurious Credit, một blog cung cấp thông tin tín dụng miễn phí cho độc giả và bán sách về kiến thức tài chính và kinh doanh. Sau đó, tôi ra mắt Công cụ lập kế hoạch cuộc sống – một dòng sản phẩm với các tiện ích như bảng lập ngân sách hàng tháng và công cụ theo dõi điểm tín dụng.
Năm 2018, tôi bắt đầu Học viện Tinh hoa Arnita, một dịch vụ huấn luyện dành cho các nhà tư vấn tín dụng đầy tham vọng.
Lời khuyên để thành công trong kinh doanh của tôi
Để có được thành tựu như ngày hôm nay tôi đã phải đi qua một hành trình dài nhưng chưa bao giờ bỏ cuộc
Đây là lời khuyên của tôi dành cho các doanh nhân muốn thành công:
1. Biến câu chuyện của bạn trở thành một phần thương hiệu của bạn.
Một phần quan trọng trong về câu chuyện thương hiệu AMB là "chiến thắng" của tôi để nâng điểm tín dụng và thay đổi sự bất ổn tài chính.
Khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, tôi đã gánh khoản nợ thẻ tín dụng hơn 80.000 USD để chi trả cho việc điều trị. Nhưng đến năm 2021, tôi đã trả hết khoản nợ hơn 60.000 USD trong món nợ đó, cũng như các khoản vay mua hai chiếc ô tô của gia đình.
Tôi đã sử dụng câu chuyện đó để cho khách hàng thấy rằng tôi hiểu cách lập kế hoạch tài chính và hệ thống tín dụng, ngay cả trong những trường hợp tồi tệ nhất.
2. Hãy kể chi tiết về những người bạn có thể giúp đỡ.
Ban đầu tôi chỉ nghĩ dùng kiến thức của mình để có thể giúp đỡ mọi người. Sau đó, tôi hiểu được cảm giác của một bà mẹ trẻ đơn thân phải nhờ đến sự hỗ trợ của chính phủ vì vậy tôi biết mình cần giúp đỡ những ai.
Để tiếp thị doanh nghiệp của mình và gây ấn tượng với khách hàng, tôi đã ghép ảnh những phụ nữ trong hệ thống mạng lưới của mình và viết về đặc điểm của họ - như những gì họ đang phải đối mặt và mục tiêu của họ.
Điều đó đã giúp tôi xây dựng hồ sơ khách hàng cụ thể và phát triển các hoạt động tiếp thị và sản phẩm của mình.
3. Tập trung vào cộng đồng
Sở hữu một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội là chưa đủ. Bạn phải xây dựng một cộng đồng hỗ trợ bằng cách tương tác với những người theo dõi của bạn, đáp ứng nhu cầu của họ và yêu cầu phản hồi.
Tôi có thể cung cấp miễn phí các bản mềm về bảng tính ngân sách và hội thảo giáo dục cho những người theo dõi và người đăng ký bản tin của tôi. Tôi cũng thành lập tổ chức Luxurious Credit Society – một cộng đồng trên Facebook để mọi người có thể xin tư vấn về tình trạng tín dụng. Điều này đã thúc đẩy khách hàng theo dõi và giới thiệu dịch vụ của chúng tôi cho những người mới và cũng giúp chúng tôi đo lường mức độ hiệu quả của các dịch vụ của mình đồng thời đưa ra các ý tưởng mới.
(Theo CNBC)
Doanh nghiệp và tiếp thị