Mercedes-Benz EQS "dạy" cho Tesla biết xe điện cao cấp là như thế nào
Những hình ảnh đầu tiên về nội thất của Mercedes-Benz EQS khẳng định đẳng cấp về thiết kế của hãng xe Đức với cabin đầy mê hoặc.
S-Class là dòng xe cao cấp của Mercedes-Benz trong nhiều thập kỷ qua. Chuyển qua xe điện, triết lý đó vẫn không thay đổi, ít nhất là nhìn từ thiết kế nội thất của chiếc EQS. Hôm 28/3, hãng xe Đức đã hé lộ hình ảnh nội thất của mẫu sedan EQS cùng một vài thông tin về thiết kế, thông số của sản phẩm.
EQS dường như được thiết kế để biến chiếc Tesla Model S trở thành "kẻ học việc", đồng thời thiết lập một chuẩn mực hoàn toàn mới để đánh giá nội thất một mẫu xe điện. Theo Motorauthority, nó có thể trở thành mẫu xe sang đại diện cho một thế hệ mới.
Hồi tháng 1, Mercedes-Benz đã hé lộ về hệ thống thông tin giải trí Hyperscreen của EQS với màn hình rộng đến 56 inch cùng 3 vùng điều khiển, trong đó có một dành cho hành khách ngồi ghế trước. Nội thất của EQS vẫn mang lại cảm giác quen thuộc, đi cùng nhiều điểm mới mẻ cho những người đã từng sử dụng xe Mercedes-Benz trước đây.
Bảng điều khiển của EQS được thiết kế như một dòng sông liền mạch với dải đèn LED chạy dọc "bờ sông". 2 cửa gió phụ được làm giống như tua bin bằng kim loại trong khi cửa gió trung tâm phía trên màn hình gần như hoà vào "tác phẩm nghệ thuật" chính. Bảng điều khiển cho cảm giác tối giản, nhưng không nhàm chán như xe Tesla.
Ghế thể thao được bọc da, các chi tiết bằng gỗ thật, viền loa kim loại và đủ đèn LED trang trí để tạo ra một bữa tiệc cho 5 người thường thức, đủ cho những ai kỳ vọng vào một mẫu sedan hạng sang của năm 2021. Một số chi tiết khác, bao gồm màn hình giải trí cho hàng ghế sau, tay nắm cửa và điều khiển ghế gắn trên cửa vẫn được giữ nguyên như mẫu S-Clas 2021.
Màn hình Hyperscreen của xe sử dụng CPU 8 nhân, RAM 24 GB và 12 bộ truyền động dưới màn hình cảm ứng để kích hoạt các rung động cần thiết khi ngón tay chạm vào màn hình. Có tới 350 cảm biến bên trong EQS, giám sát các chức năng của xe, môi trường xung quanh và người ngồi trong, bao gồm cả chuyển động cơ thể và ngôn ngữ. Xe cũng được tích hợp AI. Mercedes-Benz cho biết EQS có thể cập nhật phần mềm từ xa trọn đời.
Hệ thống âm thanh vòm Burmester có sẵn trong EQS sở hữu 15 loa, công suất 710 W. Thực tế, S-Calss 2021 có số lượng loa gấp đôi (30), công suất cũng gấp đôi (1.750 W) nhưng nó chạy bằng xăng.
Theo các thông tin rò rỉ, EQS có thể ra mắt vào ngày 15/4. Mercedes đã xác nhận xe sẽ có hệ số cản 0,2, đường viền mui xe giống xe coupe và thiết kế thân xe liền mạch, không có các đường gấp. Theo người chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất cho EQS là Robert Lesnik, mặt trước của xe sẽ là một tấm bảng thay vì lưới tản nhiệt truyền thống để tạo cho EQS một "khuôn mặt".
Hoạt động dựa trên nền tảng dạng mô-đun EVA thế hệ mới, EQS sẽ được cung cấp năng lượng bởi hàng loạt gói pin lithium-ion, trong đó khối pin 108 kWh được sản xuất tại Đức. Với khối pin cỡ lớn này, Mercedes-Benz cho biết EQS sẽ có tầm hoạt động hơn 700 km theo chuẩn thử nghiệm European WLTP.
Người dùng EQS cũng có thể tuỳ chọn âm thanh cho chiếc sedan chạy điện này. 2 kiểu âm thanh tiêu chuẩn sẽ được thiết lập cho EQS, có tên Silver Waves và Vivid Flux. Kiểu âm thanh đầu tiên được cho là gợi cảm, sạch sẽ trong khi kiểu âm thanh thứ 2 hướng đến những người đam mê xe điện với âm thanh mang tính tổng hợp. Mẫu âm thanh thứ 3, được gọi là Roaring Pulse sẽ được cập nhật qua mạng, gợi nhớ đến những cỗ máy mạnh mẽ.
Mercedes-Benz EQS sedan sẽ được công bố vào ngày 15/4 và dự kiến bán ra tại Mỹ vào cuối năm 2021.