Mercedes-Benz GLC 2023 thêm phiên bản mới: Trông như xe gia đình thông thường nhưng mạnh hơn Lamborghini Urus
Đội hình Mercedes-AMG GLC hiện thuần túy sử dụng động cơ 4 xy-lanh nhưng không vì thế mà công suất các bản cao đi xuống.
- 18-07-2023Không phải Trung Quốc hay Ấn Độ, đây mới là thị trường xe điện hấp dẫn nhất châu Á: Nhu cầu xe điện tăng đột biến chỉ trong 2 năm, thu hút hơn 2 tỷ USD đầu tư
- 18-07-2023Trung Quốc xuất khẩu giảm mạnh nhất trong 3 năm, một mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Việt Nam vào thị trường tỷ dân giảm mạnh hơn 1.500% trong nửa đầu năm
- 17-07-2023Một mặt hàng của Thái Lan đang đổ bộ vào Việt Nam: Nhập khẩu tăng hơn 500% trong nửa đầu năm, là mặt hàng cực quan trọng với nông sản Việt
Trong tuần này, Mercedes-Benz đã chính thức công bố đội hình Mercedes-AMG GLC mới. Như hãng xe Đức đã nói từ trước, toàn bộ các bản V6 và V8 mà mẫu SUV hiệu suất cao từng sử dụng đã bị thay thế bằng động cơ 4 xy-lanh. Tuy nhiên, thông số những sự thay thế mới này thậm chí còn trội hơn đáng kể so với bản cũ nhờ công nghệ tăng áp mượn từ xe đua F1.
Khởi đầu với Mercedes-AMG GLC 43, bản thấp nhất này bỏ bản V6 và thay bằng dòng 2.0L hybrid bổ trợ nhẹ. Công suất xe từ mức 385 mã lực trước đây nay tăng lên 416 mã lực, thậm chí khi kích hoạt hệ thống bổ trợ công suất tối đa còn tăng lên 429 mã lực tổng. Mô-men xoắn giảm nhẹ từ 520 Nm xuống 500 Nm.
Hộp số bản này sử dụng, như thường lệ, là dòng 9 cấp tự động. Công nghệ đánh lái trục sau giúp xe nhanh nhạy hơn đáng kể.
Chuyển lên bản Mercedes-AMG GLC 63, xe vẫn dùng động cơ I-4 nhưng đi kèm với đó là bộ tăng áp lớn và nặng hơn rất nhiều. Riêng động cơ trên có công suất 469 mã lực, mô-men xoắn 545 Nm khi vận hành độc lập - thấp hơn mức 503/700 đơn vị của bản V8 cũ đáng kể.
Tuy nhiên, khi tính cả hệ thống hybrid xoay quanh mô tơ điện phía sau, tổng thông số hệ thống tăng mạnh lên 671 mã lực/1.020 Nm. Mức thông số trên vượt trội hơn cả siêu SUV Lamborghini Urus và vượt xa những gì bất kỳ phiên bản GLC nào trước đây có.
Như mọi hệ thống hybrid sạc điện PHEV được AMG sử dụng, hệ thống của GLC 63 không cho phép xe vận hành tạm thời bằng điện nhiều (vỏn vẹn 12 km) mà thuần túy chỉ phục vụ đẩy mạnh thông số.
Về thiết kế, AMG GLC 63 mới tách biệt với bản thường nhờ tản nhiệt Panamericana nan dọc. Bản 43 dùng mâm 19 inch đi kèm cặp phanh 4 piston 370 mm còn bản 63 dùng mâm 20 inch và phanh gốm carbon 6 piston 390 mm. Đuôi xe bản 63 dùng ống xả dạng tứ miệng hình thang trong khi bản 43 dùng miệng tròn. Xét về tổng thể, GLC bản hiệu suất cao trông không quá khác biệt so với bản thông thường.
Nội thất Mercedes-AMG GLC mới sử dụng vô lăng bọc da nappa trên bản 43 trong khi bản 63 có thêm vi sợi ở vị trí này. Người dùng có thể điều chỉnh 8 chế độ lái trên GLC 63 so với chỉ 5 trên bản GLC 43. Ngoài ra, công nghệ kiểm soát hướng lực kéo trên GLC 63 có thể chuyển 100% mô-men xoắn về trục sau trong khi bản 43 có tỉ lệ trước-sau cố định 31:69.
Mercedes-Benz chưa công bố giá bán các phiên bản AMG GLC mới nhưng mức khởi điểm dự đoán của GLC 43 là 65.000 USD (1,54 tỉ đồng) còn GLC 63 quy đổi là 2,13 tỉ đồng.
Phụ nữ số