Meta ra mắt phiên bản web của mạng xã hội Threads
Tập đoàn Meta - công ty mẹ của Facebook, đã ra mắt phiên bản web của mạng xã hội Threads nhằm thu hút các chuyên gia và phương tiện truyền thông, những đối tượng sử dụng nền tảng này nhiều nhất và chủ yếu đăng bài từ máy tính của họ trong giờ làm việc.
- 26-08-2023Mới 8 tuổi, cô bé này đã đạt thành tích ấn tượng trong game, đa số người chơi đều không làm được
- 26-08-2023Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn để phát triển kinh tế số
- 26-08-2023Bộ Tài chính khuyến nghị người chơi không mua vé xổ số qua Internet
Trước đó, người dùng chỉ có thể truy cập Threads bằng ứng dụng trên điện thoại di động. Hiện nhóm quản lý Threads đang nỗ lực để đưa những trải nghiệm trên web như trên ứng dụng di động và sẽ bổ sung thêm nhiều chức năng hơn cho phiên bản web của nền tảng mạng xã hội này trong những tuần tới.
Meta đã tung ra thị trường ứng dụng mạng xã hội Threads, nền tảng được coi là đối thủ của Twitter (nay đã đổi tên thành X), hồi đầu tháng 7 vừa qua. Meta cũng đã mời hơn 1 tỷ người dùng Instagram tải xuống ứng dụng này, qua đó giúp Threads trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục do ChatGPT của OpenAI thiết lập trước đó. Theo đó, ứng dụng Threads đã ghi nhận 100 triệu lượt đăng ký tài khoản chỉ sau 5 ngày ra mắt, "vượt mặt" ChatGPT trở thành nền tảng trực tuyến cán mốc 100 triệu trong thời gian ngắn nhất.
Tuy nhiên, sức hút ban đầu của Threads không kéo dài, kể từ đó những người dùng đầu tiên giảm hoạt động trên ứng dụng này và yêu cầu phiên bản web cũng như các chỉnh sửa khác. Theo công ty phân tích lưu lượng truy cập Similarweb, số người dùng hằng ngày ứng dụng Threads phiên bản cho hệ điều hành Android đã giảm từ mức cao nhất là 49,3 triệu xuống còn 10,3 triệu.
Threads là ứng dụng độc lập nhưng có thể được đăng nhập qua liên kết với Instagram, được xem là có lợi thế tăng lượng người dùng do Instagram có đến 2 tỷ tài khoản hoạt động hằng tháng.
Báo tin tức