MG7 mới ra mắt đã giảm giá ở đại lý: Còn từ 688 triệu đồng, chung phân khúc Mazda6 nhưng rẻ ngang Mazda3
Việc MG7 được hưởng ưu đãi không phải là chính sách của hãng mà hoàn toàn đến từ phía đại lý.
- 22-09-2024Đại lý xả kho MG HS sản xuất 2023: Giá thực tế chỉ từ 535 triệu đồng, SUV hạng C rẻ ngang Kia Sonet
- 09-09-2024MG ZS giảm sốc 200 triệu tại đại lý: SUV hạng B nhưng giá rẻ ngang Raize, Sonet
- 09-08-2024MG HS giảm giá tới 120 triệu tại đại lý: Bản ‘base’ còn hơn 580 triệu, rẻ hơn cả Sonet dù ngang cỡ Sportage
MG7 vừa ra mắt đã được ưu đãi
Tuy mới ra mắt ngày 28/8 nhưng đến nay MG7 đã được đại lý áp dụng ưu đãi. Cụ thể, một đại lý ở Hà Nội đang giảm giá MG7 1.5T Luxury 51 triệu đồng, khiến giá bán từ 739 triệu xuống còn 688 triệu đồng. MG7 phiên bản 2.0T Premium được giảm 60 triệu đồng, đưa giá bán từ 1,018 tỷ xuống còn 958 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản giữa 2.0T Luxury không nhận được ưu đãi.
Sau khi áp dụng ưu đãi, mức giá khởi điểm thực tế của MG7 rẻ ngang những mẫu sedan hạng C như Mazda3 1.5L Premium (699 triệu đồng) hay Hyundai Elantra 2.0 AT Cao cấp (699 triệu đồng). Trong khi đó, đối thủ chính của MG7 tại thị trường Việt Nam là nhóm Mazda6 có giá 769 triệu - 899 triệu đồng, Kia K5 859 triệu - 999 triệu đồng.
Việc những mẫu xe nhà MG được áp dụng ưu đãi giảm giá sau thời gian ngắn ra mắt đã không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên, trường hợp của MG7 vẫn khiến nhiều người phải kinh ngạc.
MG7 tại Việt Nam có gì?
Tại Việt Nam, MG7 là mẫu sedan hạng D có nhiều trang bị "nhất" phân khúc. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn, đèn LED định vị ban ngày đặc trưng. Cụm đèn chiếu sáng trước là LED dạng projector. Phía sau là dải LED hậu vắt ngang đuôi. Ống xả kép đặt hai bên cũng là một điểm nhấn.
Cánh gió liền cốp đóng/mở điện tử là trang bị chỉ có trên MG7 bản cao cấp nhất và cũng là mẫu xe duy nhất có trong phân khúc sedan hạng D. Chi tiết này sẽ tự động mở khi xe đạt vận tốc 100 km/h trở lên và đóng lại khi xuống dưới 70 km/h.
MG7 bản Premium dùng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch, đi kèm lốp 245/40R19 của Michelin e-Primacy, có logo Trophy+ gắn ở sau cột C cũng là một đặc điểm để phân biệt. Tiếp đến bản giữa là 2.0T Luxury sẽ dùng mâm nhiều nan, còn bản 1.5T Luxury dùng mâm 5 nan nhưng kích thước nhỏ hơn.
Ở bên trong, bản cao cấp nhất sử dụng chất liệu da trơn kết hợp da lộn. Các trang bị chỉ có trên bản 2.0T Premium là camera 360 độ, các tính năng ADAS và chế độ thể thao Super Sport kích hoạt qua nút bấm trên vô lăng, 9 loa Bose,...
Điểm chung của cả 3 phiên bản MG7 là có 2 màn hình lớn với giao diện đã được Việt hóa, vô-lăng 3 chấu, cần số là loại điện tử, phanh tay điện tử, sạc không dây, gương chống chói tự động, cửa sổ trời toàn cảnh.
Về động cơ, MG7 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.5L tăng áp có công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép ZF. Hai bản cao cấp sẽ dùng máy 2.0L tăng áp có công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, kết hợp số 8 cấp ZF.
Về trang bị an toàn, những trang bị tiêu chuẩn bao gồm ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, cảm biến sau, 6 túi khí. Gói công nghệ an toàn ADAS sẽ chỉ có trên bản Premium với các tính năng như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn,...
Thanh niên Việt