Miễn phí thanh toán cho nhà bán hàng và chiến lược phát triển sàn TMĐT trong dài hạn
Từ ngày 05/04 sắp tới, Tiki sẽ chính thức áp dụng chính sách "Miễn Phí Thanh Toán" trong vòng 2 năm dành cho các đối tác bán hàng trên sàn TMĐT này, hứa hẹn nhiều sự chuyển dịch đáng kể về cơ cấu nhà bán hàng của ngành TMĐT nói chung.
Nhà bán hàng hồ hởi trước chính sách mới
Từ ngày 05/04/2019, Tiki sẽ chính thức không thu phí thanh toán trong vòng 2 năm cho các đối tác bán hàng trên sàn TMĐT này. Đây là mức phí áp dụng trên tổng giá trị đơn hàng cho mỗi lần giao dịch tiền mặt hoặc thanh toán thẻ. Được biết, mức thu phí thanh toán đối với nhà bán hàng trên thị trường vào khoảng 1% đến 2% giá trị giao dịch.
Trước thông tin một số sàn TMĐT khác bắt đầu thu phí thanh toán nhà bán hàng, chính sách này từ Tiki đã thể hiện rõ mong muốn mang hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các đối tác bán hàng. Từ đó, nhà bán hàng sẽ tập trung mang đến dịch vụ và sản phẩm chất lượng cho khách hàng với mức giá tốt hơn, từ đó góp phần khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam chuyển đổi hành vi mua sắm từ offline sang online. Chính vì vậy, ngay sau khi Tiki thông báo chính sách này, rất nhiều nhà bán hàng trên toàn quốc đã thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình.
Tiki thông báo chính sách "Miễn Phí Thanh Toán" cho nhà bán hàng trên Facebook vào ngày 1/4/2019 vừa qua
Văn bản chính thức về chính sách sách miễn phí thanh toán cho đối tượng kinh doanh trên Tiki
"Chúng tôi rất vui mừng vì quyết định này của sàn. Chắc chắn sắp tới chúng tôi sẽ mạnh dạn mang đến mức giá tốt hơn cho khách", anh Nguyễn Văn Mỹ - chủ cửa hàng phụ kiện điện tử MyCase phấn khởi chia sẻ.
Chính sách mới từ Tiki còn giúp đối tượng nhà bán hàng tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể, đặc biệt với lượng giao dịch lớn, nhà bán hàng có thể tiết kiệm hơn 100 triệu đồng trong vòng 2 năm và không phải tăng giá sản phẩm để bù lại chi phí, theo như chia sẻ từ chị Trần Phạm Quyên Quyên - Chủ cửa hàng IT Chính Hãng.
Sàn TMĐT vẫn sẽ đóng vai trò chiến lược và là trọng tâm phát triển
Trước chính sách mới này, ông Kartick Narayan, Giám Đốc Kinh Doanh của Tiki cho biết ngoài việc đầu tư vào Marketing nhằm thu hút khách hàng cũng như chịu trách nhiệm xử lý đơn hàng cho đối tác, việc Tiki hỗ trợ phí thanh toán lần này là động thái tích cực của đơn vị này trong việc hỗ trợ nhà bán hàng phát triển kinh doanh cùng Tiki. Điều này sẽ có đóng góp lớn trong việc mở rộng quy mô của sàn TMĐT (Marketplace) tại Tiki.
Một đại diện khác từ Tiki là bà Vũ Thị Nhật Linh, Giám đốc bộ phận quản lý sàn TMĐT cũng cho biết trong thời gian sắp tới, Tiki sẽ tiếp tục đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn khác dành cho các đối tác bán hàng.
Mô hình Marketplace (sàn TMĐT) được Tiki cho ra mắt lần đầu vào tháng 10/2016, là nơi kết nối hàng nghìn đối tác bán hàng trên toàn quốc. Khác với các sàn TMĐT khác hoạt động theo mô hình tự do, Tiki hiện đang áp dụng mô hình managed Marketplace (sàn TMĐT có quản lý) giúp kiểm soát chặt chẽ đầu vào của sản phẩm, đảm bảo chất lượng và tính chính hãng của sản phẩm mà Tiki luôn cam kết trước khi đến tay khách hàng. Đồng thời, đơn vị này cũng trực tiếp thực hiện các hoạt động vận hành (lưu kho, đóng gói, giao nhận), cũng như xử lý các vấn đề chăm sóc hậu mãi.
Sàn giao dịch sẽ tiếp tục đóng vai trò chiến lược và là trọng tâm phát triển của Tiki trong tương lai, giúp đa dạng sản phẩm cung cấp đến khách hàng, từ đó kích thích người tiêu dùng dần chuyển sang mua sắm online khi có nhu cầu.