Ministop Vietnam gia nhập cộng đồng thẻ tích điểm Vpoint của VinaPhone: Thêm nhiều ưu đãi cho người dùng
Mới đây, Ministop Vietnam – chuỗi của hàng tiện lợi của tập đoàn AEON - nhà bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản. đã hợp tác cùng VinaPhone để xây dựng cộng đồng thẻ tích điểm đa năng Vpoint.
Vpoint là cộng đồng liên minh chăm sóc khách hàng giữa các doanh nghiệp. Đây là hình thức các doanh nghiệp liên kết lại với nhau thành một cộng đồng và triển khai chương trình chăm sóc tích điểm liên kết vì khách hàng thay vì các chương trình tích điểm riêng lẻ.
Ở Nhật, các cộng đồng liên kết như Tpoint hoặc tương đối phổ biến và được người tiêu dùng đón nhận. Chỉ với thẻ Tpoint bạn có thể nhận điểm, đổi điểm tại cửa hàng tiện lợi , nhà hàng, trạm xăng, hay thậm chí là cả tiệm Karaoke…
Tuy nhiên, tại Việt Nam, các doanh nghiệp chưa xây dựng được mô hình liên kết tích điểm như trên. Thực tế, rất nhiều khách hàng đã bỏ đi cả chục cái thẻ tích điểm vì chật ví, không mặn mà với các chương trình tích điểm hoặc từ chối khi được mời mở thẻ thành viên.
Việc hợp tác của Ministop Vietnam và VinaPhone nhằm xây dựng cộng đồng liên kết chăm sóc khách hàng mang tính khác biệt nhằm tối đa lợi ích cho người tiêu dùng. Giống như Tpoint của Nhật, Vpoint kết nối các doanh nghiệp để xây dựng chương trình tích điểm liên kết. Khách hàng chỉ cần một thẻ tích điểm sử dụng cho tất cả các cửa hàng, dịch vụ và tiêu dùng tài khoản tích luỹ ở mọi nơi.
Theo thoả thuận hợp tác giữa hai bên, Ministop Vietnam sẽ cho phép khách hàng tích luỹ điểm thưởng để tiêu dùng tại tất cả các điểm ưu đãi của các thương hiệu khác trong cộng đồng Vpoint, đồng thời, khách hàng cũng có thể sử dụng tài khoản điểm tích luỹ từ việc mua sắm tại các chuỗi khác để thanh toán hoá đơn của Ministop Vietnam.
Chia sẻ về lý do tham gia Vpoint và thay đổi chiến lược chăm sóc khách hàng, Ông Kanamori Tetsuya - Tổng Giám đốc Ministop Vietnam cho biết: "Vpoint là hình thức tích điểm và tiêu điểm đầu tiên tại Việt Nam có thể liên kết nhiều doanh nghiệp trong cộng đồng nhằm mang đến sự tiện ích tối đa cho khách hàng. Ministop Vietnam rất hân hạnh khi trở thành thành viên của cộng đồng Vpoint, qua đó góp phần đa dạng hoá những dịch vụ hiện có tại cửa hàng. Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến thật nhiều ưu đãi cũng như sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng Ministop Vietnam”.
Tại Việt Nam, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang kỳ vọng vào giải pháp tích điểm đa năng Vpoint để được sử dụng các ưu đãi từ hàng loạt thương hiệu lớn. Với sự tham gia của Ministop Vietnam, Vpoint đã xây dựng được cộng đồng lên tới gần 2.000 điểm chấp nhận ưu đãi bao gồm các lĩnh vực đa dạng từ viễn thông ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ, thời trang, ngân hàng, thương mại điện tử, làm đẹp… chính là yếu tố hấp dẫn khách hàng sử dụng Vpoint và cũng là điểm thu hút doanh nghiệp tham gia vào cộng đồng.
Những thành viên mới tham gia hệ sinh thái Vpoint thời gian gần đây có thể kể đến Golden Gate, VinaSun, Open99, Efora, VnTrip, IK Closet, Nha Khoa Phương Anh, May 10… và gần đây nhất là JCB và Ministop Vietnam – hai thương hiệu hàng đầu về bán lẻ và ngân hàng của Nhật Bản. Phát huy thế mạnh về công nghệ và tập khách hàng vô cùng lớn của VinaPhone, Vpoint đang là liên minh doanh nghiệp hấp dẫn nhất hiện nay. Theo thông tin mới nhất từ VNPT, Vpoint sẽ sẵn sàng cung cấp cho người tiêu dùng từ tháng 12 năm nay dưới hình thức thẻ vật lý và ứng dụng.