Mitsubishi Triton 2024 ra mắt: Khung to hơn, cứng hơn, máy bi-turbo mới mạnh gần bằng Ranger Raptor, Wildtrak
Thế hệ mới của Mitsubishi Triton lột xác từ trong ra ngoài, nâng cấp khả năng vận hành, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ khó nhằn Ford Ranger.
Những thay đổi chính trên Mitsubishi Triton 2024:
- Khung gầm mới lớn hơn, nâng trục cơ sở lên 3.130 mm
- Vật liệu thép mới cứng và nhẹ hơn
- Thiết kế ngoại thất mới theo phong cách "Beast Mode"
- Nội thất hiện đại hơn với nhiều điểm giống Outlander, có 2 màn hình điện tử lớn
- Động cơ thay đổi tỷ số nén, thêm tuỳ chọn cao cấp 2.4L bi-turbo 204 mã lực 470 Nm
Thông tin ra mắt chính:
Hôm nay (26/7), Mitsubishi Triton thế hệ mới chính thức được giới thiệu. Thái Lan là thị trường được ưu ái đón nhận những chiếc Triton 2024 đầu tiên. Mẫu xe này cũng sẽ được lắp ráp tại Thái Lan và trong thời gian tới sẽ xuất sang các quốc gia khác trong khu vực, trong đó nhiều khả năng có cả Việt Nam. Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên Triton được đưa về quê nhà Nhật Bản sau 12 năm vắng bóng.
Triton mới là thế hệ hoàn toàn mới với nhiều thay đổi từ trong ra ngoài. Mẫu xe này lớn hơn thế hệ cũ và được trang bị khung gầm mới cũng lớn hơn. Chiều dài cơ sở tăng từ 3.000 mm lên 3.130 mm. Khoảng sáng gầm tăng từ 220 mm lên 222 mm. Nếu so với Ranger thì trục cơ sở của Triton vẫn ngắn hơn khi mẫu xe của Ford có trục tới 3.270 mm.
Bộ khung mới của Triton 2024 còn cứng hơn, với độ cứng chống uốn tăng 40% và độ cứng chống xoắn tăng 60%.
Thiết kế mới của Triton trông góc cạnh hơn theo phong cách của bản concept "Beast Mode". Hệ thống đèn ngoại thất LED hoàn toàn. Bộ mâm lớn nhất có kích thước 18 inch, kèm lốp 265/60R18. Mitsubishi còn tập trung cải thiện tính tiện dụng cho Triton mới bằng tay nắm lớn và bền hơn, bậc lên xuống bên hông rộng hơn với hệ thống thoát nước tốt hơn, độ cao của thùng hàng được giảm xuống 45 mm, còn 820 mm, cản xe được thiết kế để tối ưu thành chỗ để chân leo lên xe.
Nội thất Triton 2024 khá giống thiết kế nội thất Outlander đời mới. Màn hình sau vô-lăng có kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh vẫn là 6 loa. Phanh tay loại điện tử. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Ngoài các cổng USB-A truyền thống thì Triton mới có thêm USB-C.
Động cơ 2.4L trên Triton vẫn có công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Tỷ số nén đã được điều chỉnh thành 15,2:1. Đặc biệt hơn, mẫu xe này có thêm tuỳ chọn động cơ bi-turbo 2.4L mới, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Thông số này gần bằng loại bi-turbo 2.0L trên Ranger Wildtrak và Raptor (207 mã lực, 500 Nm). Hệ dẫn động 4 bánh 4WD II vẫn giống trên đời trước.
Triton 2024 vẫn được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại như đời trước, trong đó bao gồm các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng có dừng và bám theo xe phía trước hay đèn pha/cốt tự động cùng camera 360 độ.
Giá Mitsubishi Triton 2024 tạm thời chưa được công bố. Tại Việt Nam, Triton đời "cũ" đang có giá 650 triệu đến 905 triệu đồng.
Phụ nữ số