Mondelez Kinh Đô phát triển bền vững trong đại dịch COVID-19
Với chiến lược đầu tư tầm nhìn dài hạn, Mondelez Kinh Đô đã đạt các kết quả tăng trưởng ngoạn mục, khẳng định bản lĩnh của một trong những doanh nghiệp sản xuất thức ăn nhẹ hàng đầu Việt Nam trước những thách thức của đại dịch COVID-19.
Chuyển đổi số đưa doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Những thách thức đặt ra trong năm qua chính là phép thử cho các doanh nghiệp về sức mạnh nội tại và khả năng ứng phó trong những giai đoạn khó khăn nhất. Mondelez Kinh Đô đã có những bước chuẩn bị vững chắc từ việc tận dụng các cải tiến công nghệ, áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động bán hàng, vận hành, sản xuất để tạo nền tảng cho sự tăng trưởng trong tương lai.
Với chính sách hợp tác bền vững, không ngừng gia tăng giá trị cho đối tác, Mondelez Kinh Đô đã đầu tư và triển khai thành công ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) trong công tác quản lý bán hàng tại hơn 22.000 cửa hàng thí điểm và sẽ tiếp tục mở rộng trên toàn quốc. Dự án này đã giúp người tiêu dùng được phục vụ nhanh chóng và thuận tiện hơn với sản phẩm luôn sẵn có và phù hợp với nhu cầu, đồng thời giúp các đối tác bán lẻ gia tăng chất lượng bán hàng, tối ưu hóa danh mục sản phẩm và kinh doanh ngày một tăng trưởng.
Trong vận hành và sản xuất, Mondelez Kinh Đô đã triển khai hàng loạt các biện pháp tự động hóa như: hệ thống quản lý chất lượng SAP để kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm và cho phép cải tiến liên tục, ra mắt thành công dự án Tự động hóa VMI nâng cao hiệu quả quản lý hàng tồn kho, triển khai nền tảng kỹ thuật số tại nhà máy để cải thiện Kaizen trong sản xuất, giảm giờ làm việc. Mondelez Kinh Đô cũng đã triển khai hệ thống xử lý hóa đơn tự động Bizzi, giúp thời gian xử lý hóa đơn trung bình của doanh nghiệp giảm một nửa và chi phí xử lý trung bình giảm tới 66%.
Thành công nhờ đặt người tiêu dùng là trung tâm
Trong nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô liên tục ghi dấu ấn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua những sản phẩm bánh kẹo hàng ngày như Kinh Đô, Solite, AFC, Cosy, LU, Oreo, Ritz, khoai tây lát Slide, kẹo ngậm Halls, kẹo gum Trident, sô cô la Cadbury, Toblerone và Bột cam Tang, bên cạnh các dòng sản phẩm bánh trung thu và bánh Tết đặc sắc.
Theo số liệu thống kê đo lường bán lẻ của Nielsen, công ty Mondelez Kinh Đô là nhà sản xuất đứng đầu về mặt thị phần tính trên cả doanh thu và sản lượng trong ngành hàng Bánh Quy (*) ở thị trường Việt Nam từ tháng 05/2020 đến tháng 04/2021 (**). Năm vừa qua doanh nghiệp cũng đạt thành tích lần thứ 3 liên tiếp lọt Top 10 Công ty thực phẩm uy tín do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố.
Các nhãn hàng của Mondelez Kinh Đô liên tiếp giữ vững vị trí hàng đầu thị trường
Thương hiệu Cosy dẫn đầu ngành hàng Bánh Quy về Điểm tiếp cận người dùng (CRP) và lọt vào top 10 thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực thực phẩm, dựa trên báo cáo Asia Brand Footprint 2021 của Kantar. Nhãn hàng AFC cũng đạt thành tích "Top 10 thương hiệu cải tiến nhất trong Bảng xếp hạng Đề xuất năm 2021" do công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu quốc tế YouGov công bố. Trong khi đó, dòng bánh trung thu Kinh Đô Trăng vàng Black & Gold năm nay xuất sắc giành giải Vàng tại giải thưởng thiết kế bao bì quốc tế Pentawards 2021.
Đằng sau những kết quả kinh doanh vượt trội của doanh nghiệp trong năm vừa qua, chính là nhờ vào sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu thị trường và "luôn đặt người tiêu dùng là trung tâm của mọi quyết định kinh doanh" tại Mondelez Kinh Đô.
Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết: "Trong bối cảnh nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng được đặt ưu tiên, người tiêu dùng sẽ tìm đến các nhãn hiệu uy tín mà họ tin tưởng. Thương hiệu Mondelez Kinh Đô chính là tiêu chí đảm bảo chất lượng và nhờ đó đã trở thành là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Trong năm vừa qua, với việc Covid đã tác động đáng kể đế thu nhập và hành vi của người tiêu dùng, chúng tôi đã có sự điều chỉnh linh hoạt trong các quyết sách kinh doanh của mình, trong đó bao gồm việc nâng cấp các dòng sản phẩm quen thuộc hàng ngày, cũng như ra mắt các gói quà Tết với nhiều sự lựa chọn về mức giá và hình thức mà người tiêu dùng ưa thích."
Mondelez Kinh Đô sáng tạo các gói quà Tết với nhiều mức giá và hình thức
Trong năm qua, bắt kịp xu hướng lựa chọn các loại thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần của người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô đã liên tục cải tiến công thức, tăng cường nguồn vitamin và chất dinh dưỡng cho các dòng bánh quy giòn AFC, bánh Kinh Đô Tươi, bánh bông lan Solite... Các sản phẩm mới ra mắt cũng chú trọng vào yếu tố dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu ăn uống lành mạnh như bánh quy Cosy Wonderfulls Socola & Yến Mạch, Bánh Cosy Wonderfulls Hạt điều và Bơ.
"Đại dịch cũng là thời điểm giúp chúng ta nhận ra những món quà nhỏ bé cũng trở nên quan trọng. Chúng tôi hiện đang tập trung vào các dòng sản phẩm Sôcôla Cadbury để mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn trong việc gắn kết với những người thân yêu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu sáng tạo và tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của Mondelez Kinh Đô trong năm 2022 để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng và người tiêu dùng.", ông Hemant Rupani nhấn mạnh.
(*) Ngành hàng Bánh Quy được định nghĩa là bất kỳ sản phẩm nào là thực phẩm ăn liền với hạn sử dụng dài ngày, được làm với nguyên liệu chính là bột lúa mì hoặc lúa mì cùng với những nguyên liệu khác như đường, trứng, muối, bơ, v.v. được nhào nặn thành một hỗn hợp và sau đó được nướng trong lò để tạo ra bánh quy. Những sản phẩm này có tính chất khô, không thấm nước, và có chức năng như một món ăn nhẹ hoặc như một thực phẩm bổ sung. Danh mục này bao gồm Bánh Quy Ngọt và Bánh Quy Mặn.
(**) Nguồn: Từ số liệu thống kê đo lường bán lẻ trên thị trường Việt Nam (bao gồm Kênh bán lẻ truyền thống và Kênh bán lẻ hiện đại, ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam và Kênh sỉ lẻ) theo thị phần doanh thu và sản lượng trong ngành hàng Bánh Quy, từ 05/2020 đến 04/2021.