MONO có thể kiếm bao nhiêu tiền từ kênh YouTube có hơn 400.000 người theo dõi?
Bên cạnh việc đi show, các hợp đồng quảng cáo, nam ca sĩ MONO có thể kiếm bao nhiêu tiền từ kênh YouTube chưa đầy 1 năm tuổi với gần 440.000 lượt theo dõi?
Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.
Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.
Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “MONO Official” của nam ca sĩ được thành lập từ năm tháng 6/2022, với 39 video đã đăng tải và có gần 150 triệu lượt xem. Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 3.800 đến 60.400 USD (từ 89,3 triệu tới hơn 1,4 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 45.300 đến 724.700 USD (tương đương khoảng hơn 1 tỷ tới 17 tỷ đồng).
Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của nam ca sĩ MONO có thêm khoảng 503.000 lượt xem và mang về từ 126 - 2.000 USD.
Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn chưa có video nào có trên 100 triệu lượt xem. Video có lượt xem cao nhất trên kênh MONO Official là MV cho bài hát “Waiting For You”, đăng ngày 18/8/2022 với gần 84 triệu lượt xem và 39.000 comment. Tính đến ngày 28/3/2023, video này đã mang về cho MONO từ 41.900 đến 335.300 USD (tương đương với khoảng 985 triệu đến gần 7,9 tỷ đồng).
Video mới nhất trên kênh YouTube của MONO là video lời bài hát cho ca khúc “Purple Lighting” cho chiến dịch quảng cáo của nước tăng lực Warrior kết hợp với MONO được đăng tải ngày 1/3. Hiện video này có 9,7 triệu view và giúp nam ca sĩ kiếm thêm khoảng 4.800 - 38.700 USD (từ 112 triệu đến hơn 910 triệu đồng).
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi.
Sau chưa đến 1 năm ra mắt, kênh “MONO Official” đã có tới 147,6 triệu lượt xem trên toàn kênh. Như vậy, tính đến ngày 28/3, doanh thu của kênh “MONO Official” có thể đạt từ 44.280 đến 73.800 USD (từ 1,04 tỷ đến hơn 1,7 tỷ đồng).
Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube. Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra cho nghệ sĩ.
Nhịp sống thị trường