MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Một bàn có 5 khách ngồi ăn sáng không giãn cách, chủ nhà hàng bị phạt 7,5 triệu đồng

26-05-2021 - 12:34 PM | Xã hội

Chủ một nhà hàng ở Quảng Ninh bị xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Ngày 26-5, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng QLTT Quảng Ninh vừa ra quyết định xử phạt hộ kinh doanh H.T.T. ( Nhà hàng T.N.), có địa chỉ tại phố Long Tiên, thị trấn Tiên Yên do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, lực lượng QLTT Quảng Ninh đã kiểm tra đột xuất nhà hàng T.N. ở địa chỉ phố Long Tiên, thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên.

 Một bàn có 5 khách ngồi ăn sáng không giãn cách, chủ nhà hàng bị phạt 7,5 triệu đồng  - Ảnh 1.

Chủ nhà hàng ở Quảng Ninh bị xử phạt

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhà hàng hoạt động kinh doanh ăn sáng, trong đó có một bàn 5 khách, hai bàn 3 khách ngồi sát cạnh nhau không đảm bảo giãn cách , không ghi chép thông tin về khách hàng đến ăn tại nhà hàng theo công văn số 2926, ngày 14-5-2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện một số biện pháp kiểm soát để phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Lực lượng QLTT Quảng Ninh đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông H.T.T., về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, vào ngày 14-5, tỉnh Quảng Ninh ban hành công văn hỏa tốc về việc thực hiện một số biện pháp kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 15-5, tạm dừng hoạt động của các hàng ăn, quán ăn, quán nước vỉa hè (bao gồm cả xổ số kiến thiết). Các hàng quán bán đồ ăn, đồ uống vỉa hè chỉ được bán hàng mang đi. Tạm dừng hoạt động sân golf.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ: Bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cơ sở cắt tóc, gội đầu yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K; người tham gia thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m, khuyến khích bán hàng mang đi; ghi chép, lưu trữ toàn bộ thông tin nhân viên, khách hàng; nếu chủ cơ sở kinh doanh và khách hàng vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Theo Minh Chiến

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên