MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Một cổ phiếu tăng hơn 100% sau một tuần

Một cổ phiếu tăng hơn 100% sau một tuần

Cổ phiếu BBH tăng 0,6% lên mức giá 16.500 đồng/cp đóng cửa ngày 14/2, chấm dứt chuỗi tăng trần 4 phiên liên tiếp.

Kết phiên ngày 14/2, cổ phiếu BBH của Bao bì Hoàng Thạch ( UPCoM: BBH ) tăng 0,6% lên mức giá 16.500 đồng/cp, chấm dứt chuỗi tăng trần 4 phiên liên tiếp. Trong tuần đầu giao dịch của năm Nhâm Dần, cổ phiếu này đã tăng hơn 100% từ mức giá 7.900 đồng/cp lên 16.500 đồng/cp. Riêng trong phiên 8/2 cổ phiếu này tăng kịch biên độ 40% sau thời gian dài không giao dịch.

Hơn 2 triệu cổ phiếu BBH giao dịch ngày đầu tiên trên UPCoM vào ngày 14/5/2020. Từ thời điểm đó đến nay, mã này duy trì mức thanh khoản thấp, mỗi phiên khoảng 100 đơn vị khớp lệnh. Phiên 11/2 ghi nhận 4.000 đơn vị khớp lệnh với tổng giá trị giao dịch hơn 65 triệu đồng.

Bao bì Hoàng Thạch tiền thân là một phân xưởng may bao bì thuộc Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hoàng Thạch. Doanh nghiệp được thành lập năm 1999 với vốn điều lệ ban đầu 6 tỷ đồng. Đến năm 2019, công ty tăng vốn lên hơn 20,4 tỷ đồng và duy trì cho tới hiện tại. Trong cơ cấu cổ đông, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) nắm giữ nhiều nhất với 27,76% cổ phần, tương đương 568.448 cổ phiếu.

Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp là sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa; sản xuất sản phẩm từ plastic; bán buôn nguyên liệu sản xuất bao bì, bao bì các loại, clinker…

Một cổ phiếu tăng hơn 100% sau một tuần - Ảnh 1.

Doanh nghiệp lý giải năm 2020 công ty gặp nhiều khó khăn như xu hướng sử dụng xi măng rời tăng nên nhu cầu vỏ bao trên thị trường giảm; thị trường cung cấp vỏ bao cạnh tranh khốc liệt do cung vượt cao so với cầu. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến một số chỉ tiêu như sản lượng sản xuất, tiêu thụ, doanh thu đều không đạt so với kế hoạch.Từ năm 2018, kết quả kinh doanh liên tục suy giảm, giá vốn "ăn mòn" doanh thu khiến lợi nhuận mỗi năm đều dưới 10 tỷ đồng. Trong năm 2020, doanh thu thuần giảm 28% xuống còn 147,7 tỷ đồng. 97,4% số này là doanh thu bán vỏ bao, tương đương gần 144 tỷ đồng; còn lại là nguồn thu từ bán nguyên liệu, và các hoạt động khác. Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế tăng 33% lên gần 5,7 tỷ đồng. Với kết quả này, doanh nghiệp hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và 101% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2020.

Tại thời điểm cuối năm 2020, quy mô tài sản giảm 55% về 95,8 tỷ đồng với tài sản ngắn hạn 93 tỷ đồng. Tiền và tương đương tiền giảm 50% xuống 7,9 tỷ đồng. Phải thu ngắn hạn giảm 12 tỷ đồng so với đầu năm, ở mức 39 tỷ đồng; trong đó khoản phải thu lớn nhất đến từ Xi măng Thăng Long với gần 18 tỷ đồng.

Về nguồn vốn, phải trả người bán ngắn hạn giảm 48% xuống 8 tỷ đồng. Người mua trả tiền trước 50 triệu đồng, đầu năm không phát sinh khoản mục này. Doanh nghiệp không có nợ vay tài chính. Lợi nhuận lũy kế đến ngày 31/12/2020 là hơn 8 tỷ, quỹ đầu tư phát triển hơn 19 tỷ đồng.

Năm 2021, Bao bì Hoàng Thạch đặt mục tiêu doanh thu giảm 12,7% xuống 129,5 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế giảm 73% về 1,8 tỷ đồng. Chính sách cổ tức là 6%. Hiện công ty vẫn chưa công bố báo cáo tài chính nào trong năm nay.

Theo Thảo Anh

Người Đồng Hành

Trở lên trên