Một con mèo có thể kiếm được 44.000 USD/năm trên TikTok như thế nào?
Tổng thu nhập trước thuế của Honey trong năm 2022 là 62.355 AUD, tương đương với khoảng 44.600 USD. Ảnh: Nicole Wade
TikTok hiện đang bùng nổ về mức độ phổ biến và nhiều người dùng đang tìm cách kiếm tiền trên nền tảng này. Một nhà sáng tạo nội dung người Úc đã chia sẻ về thu nhập của cô và chú mèo cưng của mình trên nền tảng này.
- 27-01-2023Danh sách chủ nợ của FTX dài đến 116 trang bao gồm cả các ông lớn như Amazon, Apple, Meta, Twitter...
- 27-01-2023Một bài báo mất 1 tiếng để hoàn thành, siêu chatbot AI ChatGPT chỉ cần… 30 giây
- 26-01-2023Binance thừa nhận để lẫn tiền của khách hàng với tài sản đảm bảo của công ty
Theo Business Insider, người dùng không cần phải có đến hàng triệu người theo dõi để bắt đầu kiếm tiền trên TikTok. Có vô số cách mà người dùng ứng dụng có thể được trả tiền từ việc sử dụng các tính năng kiếm tiền tích hợp hoặc tham gia các chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu.
TikTok cung cấp các công cụ kiếm tiền tích hợp cho các influencer như quỹ người sáng tạo, chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo, tính năng tặng quà cho các TikToker phát trực tiếp... Những khoản tiền này sau đó được quy đổi thành tiền và gửi cho các nhà sáng tạo nội dung.
Nicole Wade là nhà sáng tạo nội dung người Úc tạo nên những video với nội dung "đầu bếp mèo". Cô cho rằng, có hai mặt đối với cộng đồng những người tạo nội dung thú cưng. Nhiều người không cố gắng kiếm tiền từ những nội dung của mình. Vì vậy, những người muốn kiếm tiền như cô cần phải tạo ra những nội dung "giải trí, truyền cảm hứng và giáo dục".
Wade chia sẻ với Insider: "Những người sáng tạo nội dung thú cưng đang làm việc đó để giải trí và sẵn sàng nhận quà từ các thương hiệu và công ty. Họ làm những điều này miễn phí trong khi có thể kiếm được những khoản không nhỏ từ đây. Điều này gây khó khăn hơn rất nhiều cho chúng tôi, những người đang cố gắng kiếm sống bằng nghề này".
Wade, 36 tuổi, đã nhận nuôi chú mèo Honey vào 3 năm trước và bắt đầu đưa các hình ảnh của Honey lên Instagram như một cách để lựu lại quá trình trưởng thành của thú cưng của mình. Giữa sự mất mát khi chú mèo trước đó của cô đã ra đi và công việc trong ngành bán lẻ ngày càng căng thẳng, dự án kinh doanh mới này đã chữa lành vết thương cho Wade.
Cô quyết định nỗ lực nhiều hơn vào Instagram để có thể toàn thời gian theo đuổi công việc sáng tạo nội dung. Honey hiện có hơn 238.000 người theo dõi TikTok, 157.000 người theo dõi Instagram và 1.300 người đăng ký YouTube.
Các hình ảnh, video đăng trên các nền tảng này đều là một chú mèo màu cam đội mũ đầu bếp và đeo yếm, thắt nơ hoặc thậm chí là đeo tạp dề Starbucks trong khi nấu ăn. Wade cho biết cô bắt đầu thấy lượng người theo dõi tăng lên sau 6 tháng làm nội dung. Khi ấy cô có khoảng 25.000 người theo dõi trên Instagram. Số lượng người theo dõi đó đã tăng gấp đôi sau 1 năm.
"Tôi đã thấy một người sáng tạo nội dung khác kiếm được vài trăm nghìn USD và điều đó thực sự truyền cảm hứng cho tôi để chia sẻ những điều này", Wade nói. "Nếu tôi minh bạch, điều đó sẽ giúp ích cho người khác. Không chỉ vậy, tôi sẽ nhận được sự tin tưởng của khán giả hơn nữa vì tôi thẳng thắn với họ".
Tổng thu nhập trước thuế của Honey trong năm 2022 là 62.355 AUD, tương đương với khoảng 44.600 USD. Trong đó có 52.000 AUD đến từ việc hợp tác với các thương hiệu và hơn 10.000 AUD đến từ việc bán hàng trên các nền tảng . Đây là năm thu nhập cao nhất của Wade kể từ khi làm nhà sáng tạo nội dung.
Wade cho biết cô không kiếm tiền trực tiếp từ Instagram hoặc TikTok vì cô không có quyền truy cập vào các chương trình trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung của các nên tảng bên ngoài nước Mỹ.
Wade chia sẻ cô thực sự bắt đầu kiếm tiền từ sự nổi tiếng của Công chúa Honeybelle vào nửa cuối năm 2021 khi lượng người theo dõi Honey ngày càng tăng và tài khoản của cô ấy đã được xác minh trên Instagram. Wade phải định giá cho nội dung của mình khi các nhãn hàng tìm đến.
"Chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu và liên hệ với những nhà sáng tạo nội dung khác, và nhận ra rằng mức phí của mình thực sự, thực sự quá thấp", Wade nói. "Vì vậy, chúng tôi đã tăng tỷ lệ này lên".
Mức giá của cô ấy cho các thương hiệu hiện dao động từ khoảng 2.000 AUD cho các bài đăng ảnh và 4.000 - 5.000 AUD cho một video. Ngoài ra, khi ghim bài trên phần nổi bật, các bài đăng hoặc video sẽ được tính phí thêm. Cô ấy cũng tránh nhận quà tặng từ các thương hiệu để đổi lấy nội dung vì cô ấy tin rằng chi phí tự trả không xứng đáng với người sáng tạo.
Mục tiêu của Wade cho năm 2023 là tăng số người theo dõi Honey lên 1 triệu trên tất cả các nền tảng và đặc biệt tập trung vào việc kiếm tiền từ kênh YouTube. Cô cũng có kế hoạch phát hành một cuốn sách dạy nấu ăn và các mặt hàng khác với hy vọng tăng doanh thu lên 6 con số.
Tham khảo: Business Insider
Nhịp sống thị trường