MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Một ngân hàng vừa thừa nhận chuyển nhầm 175 triệu USD cho 2.000 khách hàng vào đêm Giáng sinh, hiện đang 'tích cực' đi đòi lại tiền

31-12-2021 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Một ngân hàng vừa thừa nhận chuyển nhầm 175 triệu USD cho 2.000 khách hàng vào đêm Giáng sinh, hiện đang 'tích cực' đi đòi lại tiền

Hòa vào không khí Giáng sinh năm nay, một ngân hàng đã phát quà cho 2.000 người nhưng đáng tiếc đây chỉ là sự cố.

Tờ CNN đưa tin, Ngân hàng Santander của Vương quốc Anh đã hòa vào tinh thần ngày lễ Giáng sinh năm nay bằng cách thanh toán nhầm tổng cộng 130 triệu bảng Anh (175 triệu USD) cho khách hàng trong ngày 25/12.

Cụ thể, Santander cho biết tổng số tiền thanh toán được chia cho hơn 75.000 giao dịch cho khoảng 2.000 khách hàng doanh nghiệp và thương mại.

"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng do sự cố kỹ thuật, một số khoản thanh toán cho khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi đã bị lặp lại không chính xác trên tài khoản của người nhận", thông báo viết.

"Hiện chưa có khách hàng nào có dấu hiệu chi tiêu số tiền chuyển nhầm và chúng tôi sẽ tích cực làm việc với nhiều ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh để thu hồi lại tiền từ các giao dịch trùng lặp trong những ngày tới".

Nói về nguyên nhân của sự cố, Santander đổ lỗi cho do vấn đề về sắp xếp, mà ngân hàng cho biết đã "nhanh chóng được xác định và khắc phục".

Phía ngân hàng cho biết thêm, các giao dịch đều là thanh toán thường xuyên và thanh toán một lần, có thể bao gồm các khoản thanh toán cho nhà cung cấp hoặc tiền lương.

Santander đang làm việc để thu hồi lại tiền từ các ngân hàng người nhận thông qua "quy trình khắc phục lỗi ngân hàng dựa trên những quy định có sẵn.

Santander UK là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của ngân hàng toàn cầu Banco Santander, có trụ sở chính tại Tây Ban Nha.

Theo trang web của ngân hàng này, hoạt động tại Vương quốc Anh của họ có 14 triệu khách hàng và 616 chi nhánh.

Trong khi 175 triệu USD là một số tiền thanh toán nhầm lẫn khá lớn nhưng con số này vẫn chưa là gì với 500 triệu USD mà ngân hàng Citibank của Mỹ đã mất trong một trong những "sai lầm lớn nhất trong lịch sử ngân hàng".

Cụ thể, Citibank đã vô tình gửi 900 triệu USD cho những người cho vay của công ty mỹ phẩm Revlon và ra tòa vào tháng 8/2020 để cố gắng thu hồi khoảng 500 triệu USD chưa được phía người nhận hoàn trả một cách tự nguyện.

Nhưng vào tháng hai, một thẩm phán của Tòa án Mỹ đã ra phán quyết rằng ngân hàng sẽ không được phép thu hồi số tiền đó.

Nguồn: CNN

Theo Phương Linh

Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên