Một số công ty dịch vụ có lợi nhuận tươi sáng trở lại, 2 tân binh Bamboo Airways và Vietravel Airlines ước vẫn lỗ lớn trong quý 1
Nhóm logistics hàng không vẫn có đà tăng trưởng tốt, ASG, Noibai Cargo và Saigon Cargo Service đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ lần lượt là 47%, 17% và 37%.
- 06-05-2022Vietjet báo lãi cả năm 2021 và quý I/2022
- 05-05-2022Vietravel: Quý 1 lỗ 108 tỷ đồng, phần lớn đến từ hãng hàng không Vietravel Airlines
- 03-04-2022“Sống khỏe” qua Covid-19, Saigon Cargo Services (SCS) sáng cửa bứt phá hậu đại dịch
Trong quý 1 năm 2022, hãng hàng không Vietjet đạt kết quả tăng trưởng cao nhất ngành hàng không với lợi nhuận trước thuế 250 tỷ đồng, tăng 117% so với cùng kỳ. Trong 3 tháng đầu năm, Vietjet đã thực hiện 20.000 chuyến bay và vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách trên gần 60 đường bay nội địa và quốc tế được khai khác. Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa, Vietjet đạt tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển trong quý I/2022 hơn 12,5 nghìn tấn.
Trong khi đó, hãng hàng không Vietravel Airlines lại ước tính lỗ đến 137 tỷ đồng, khiến công ty mẹ Vietravel lỗ 108 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngày 15/12/2021, Vietravel đã bán 55,58% vốn điều lệ của Vietravel Airlines với giá 867 tỷ đồng nhưng đến thời điểm phát hành báo cáo tài chính quý 1, Vietravel vẫn chưa thu được khoản tiền chuyển nhượng này.
Đặc biệt, hãng hàng không Bamboo Airways ước tính lỗ lớn lên đến 692 tỷ đồng, trong khi quý 1 năm ngoái hãng hàng không này ước tính lãi gần 600 tỷ đồng.
Nhóm logistics hàng không vẫn có đà tăng trưởng tốt, ASG, Noibai Cargo và Saigon Cargo Service đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ lần lượt là 47%, 17% và 37%.
Còn nhóm dịch vụ hàng không tuy có phục hồi nhưng đạt kết quả không quá tích cực. Ông trùm sân bay ACV tăng nhẹ 2% lợi nhuận trước thuế, 2 công ty liên kết Sasco và Phục vụ mặt đất Sài Gòn giảm 85% và 14% cùng kỳ. Trong khi Taseco Airs, Masco và Nội Bài Catering vẫn lỗ dù mức lỗ có giảm so với cùng kỳ.