Một trong những nhà sách lâu đời nhất Sài Gòn chuyên mở trong Trung tâm thương mại đạt doanh thu 210 tỷ từ đầu năm
Cùng tệp khách hàng, nhà sách ưu tiên việc mở mặt bằng trong các trung tâm thương mại để tận dụng lượng "traffic" hiện hữu.
- 18-09-2024Doanh nhân người Việt vừa bị tố lừa đảo 28 triệu USD tiền số: Sớm trở thành triệu phú đô la nhờ dự án xây từ thời đại học, từng có màn cầu hôn lãng mạn ở độ cao 10.000 m với một MC
- 18-09-2024Chủ tịch Trương Gia Bình: Người ta nghĩ đến Samsung khi nhắc đến Hàn Quốc, Mitsubishi nhắc đến Nhật Bản, nay có dấu hiệu FPT được gắn với Việt Nam
- 18-09-2024Soi quỹ từ thiện 75 tỷ USD vừa đầu tư vào Masan Consumer: Là 'con cưng' của Bill Gates, mục tiêu chi 9 tỷ USD/năm để tạo ra 1 thế giới tốt đẹp hơn
Nhà sách Fabico vừa thông báo đã đạt doanh thu 210 tỷ đồng, suýt soát con số kế hoạch cả năm là 220 tỷ đồng (tăng 5% so với năm 2023). Được biết, Fabico là một trong những nhà sách lâu đời nhất Sài Gòn, thành lập vào năm 1977. Hiện, Fabico là công ty con của nhà sách Fahasa (cũng là thương hiệu có thâm niên trong làng sách cả nước).
Tính đến hiện tại, Fabico cho biết đã có 10 nhà sách nằm tại Bình Dương, Tây Ninh và Tp.HCM. Công ty cũng vừa khai trương nhà sách tại quận 8 với tổng diện tích hơn 350m2, kinh phí đầu tư 5 tỷ đồng.
Đáng nói, nhà sách mới của Fabico khác biệt là đặt trong trung tâm thương mại (TTTM) mới của quận 8 – Parc Mall. Đây cũng là chiến lược mở nhà sách song hành cùng các TTTM của Fahasa thời gian qua. Có 4 nguyên nhân Fahasa hay Fabico đi cùng các TTTM, theo đại diện nhà sách gồm:
Thứ nhất, các TTTM hiện nay phát triển rất mạnh, việc đi cùng với các TTTM thì Fahasa/Fabico sẽ phát triển hệ thống nhà sách nhanh hơn, đơn giản hơn mặt bằng thuê bên ngoài ở các Vị trí Trung tâm thành phố để mở nhà sách.
Thứ hai, các TTTM là một tổ hợp mua sắm, dịch vụ nên thu hút khách hàng đến vui chơi, mua sắm đặc biệt rất đông vui vào các ngày cuối tuần, dịp lễ. Chính điều này tại được “traffic” tốt cho Fahasa/Fabico, do hai bên cùng tập khách hàng.
Thứ ba, các TTTM tổ chức thường xuyên các Chương trình hoạt động, công tác truyền thông và phối hợp truyền thông với Fahasa, Siêu thị và các shop trong TTTM có nhiều CTKM thu hút khách hàng vì vậy hấp dẫn khách đến TTTM và đến nhà sách.
Cuối cùng, các TTTM tạo điều kiện cho Fahasa mượn các sảnh trung tâm tổ chức các sự kiện, các Hội sách vào mùa hè, các Lễ Hội cuối năm.
Trong chia sẻ hồi đầu năm nay, khi được hỏi tại sao Fahasa vẫn mở nhà sách truyền thống trong khi xu hướng bán hàng online lên cao, ông Phạm Minh Thuận - Chủ tịch HĐQT Fahasa – đã có chia sẻ: “Mảng Online trong thị trường nhà sách chỉ mạnh với nhóm khách hàng từ 18-25 tuổi, và cũng chỉ mạnh ở một số mặt hàng nhất định. Trong khi thực tế, đối tượng khách hàng tại Fahasa rộng hơn, và hiện Fahasa đang đi cùng các TTTM. Với các chủ đầu tư TTTM, khi họ khai thác đã phân tích rất kỹ mọi mặt, và họ cũng rất kỹ để chọn nhưng nhãn hiệu đi cùng, trong đó phân khúc nhà sách họ chọn Fahasa”.
Được biết, Fahasa hiện là đơn vị kinh doanh sách, nhà sách ltop đầu Việt Nam cả về quy mô mà cả doanh số. Năm 2023, Fahasa ghi nhận doanh thu 3.902 tỷ, lợi nhuận kỷ lục với 70 tỷ đồng - tăng 53% so với năm 2022. Fahasa dự kiến doanh thu năm 2024 đạt 4.000 tỷ đồng.
Nhịp sống thị trường