MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mùa đông năm nay, 1 thương hiệu thời trang tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt cho người dân trên toàn cầu: Người dân và trẻ em Việt Nam cũng có quà

14-11-2024 - 13:24 PM | Lifestyle

Thương hiệu này sẽ trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, Yên Bái và các khu vực miền núi phía Bắc của Việt Nam.

Mới đây, 13/11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản công bố sẽ trao tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới trong mùa đông 2024. Cam kết được đưa ra trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu mới của UNIQLO với tên gọi “The Heart of LifeWear” (tạm dịch: Trái tim của LifeWear). 

“Điều gì giúp cuộc sống tốt đẹp hơn?”

Động lực thúc đẩy cho sáng kiến này xuất phát từ câu hỏi “Điều gì giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?” cùng cam kết hành động của thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 40 năm UNIQLO trên toàn cầu.

Phát biểu về sáng kiến mới này, ông Koji Yanai, Giám đốc Điều hành Cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, chia sẻ: “Mỗi ngày trôi qua, những xung đột, bạo lực và thiên tai trên thế giới đã khiến nhiều người bị đẩy vào tình thế khó khăn. Không một ai trong số họ mong muốn trở thành người tị nạn hay phải sống trong cảnh bấp bênh như vậy.”

“Thông qua “The Heart of LifeWear”, một sáng kiến được triển khai với quy mô toàn cầu, bắt đầu từ mùa đông năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những hỗ trợ thiết thực, dù là nhỏ bé, để những người cần sự giúp đỡ có cuộc sống thoải mái và tốt đẹp hơn”, ông Koji Yanai chia sẻ thêm.

Hiện tại, trên thế giới có tổng cộng hơn 120 triệu người tị nạn và di tản, cùng rất nhiều người đang buộc phải sống trong điều kiện khó khăn, bao gồm cả khu vực có cửa hàng UNIQLO vận hành hay các khu vực lân cận. Thông qua sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO cam kết hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân thiên tai và cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới. Bên cạnh các trang phục giữ nhiệt HEATTECH, UNIQLO cũng quyên góp các trang phục AIRism nhẹ và thoáng mát, phù hợp với điều kiện khí hậu của từng khu vực tiếp nhận hỗ trợ.

Mùa đông năm nay, 1 thương hiệu thời trang tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt cho người dân trên toàn cầu: Người dân và trẻ em Việt Nam cũng có quà- Ảnh 1.

Mùa đông năm nay, 1 thương hiệu thời trang tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt cho người dân trên toàn cầu: Người dân và trẻ em Việt Nam cũng có quà- Ảnh 2.

Nhân viên UNIQLO tham gia chuyến trao tặng sản phẩm HEATTECH cho người tị nạn Ukraina tại vùng Moldova vào tháng 10 năm 2024. Đây là một phần của sáng kiến “The Heart of LifeWear”.

Trên phạm vi toàn cầu, nhằm thúc đẩy sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO sẽ đồng hành cùng các Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu của thương hiệu, bao gồm: Roger Federer, Kei Nishikori, Shingo Kunieda, Gordon Reid, Ayumu Hirano, Adam Scott và Tập đoàn Toray, nhà sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới, đồng thời là đối tác lâu năm của UNIQLO, đơn vị đồng sáng tạo nên dòng sản phẩm HEATTECH.

10.000 chiếc áo ấm cho trẻ em và người dân Việt Nam

UNIQLO Việt Nam sẽ trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, Yên Bái và các khu vực miền núi phía Bắc. 

Chung tay cùng sáng kiến toàn cầu “The Heart of LifeWear”, tại Việt Nam, UNIQLO sẽ phối hợp với Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH mới, tương đương gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực tỉnh Sơn La, Yên Bái. Đây là hai trong số 10 tỉnh thành có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất Việt Nam, trong đó, một số địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ quét, sạt lở đất.

Với hợp tác lần này, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng tiếp tục khẳng định cam kết triển khai các hỗ trợ thiết thực, giúp hỗ trợ cuộc sống của trẻ em vùng cao, cộng đồng yếu thế và các nhóm người dễ bị tổn thương nơi đây.

Tính đến nay, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng đã phối hợp trao tặng hơn 39.000 sản phẩm quần, áo đã qua sử dụng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hoá... trong khuôn khổ dự án RE.UNIQLO. 

Trong thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19, cùng với Quỹ Hy vọng, UNIQLO đã ủng hộ 4.000 áo AIRism, 1.000 khẩu trang đến lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ, nhân viên y tế. 

Đầu năm 2024, UNIQLO đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy vọng để xây mới điểm trường Trống Trải, thuộc xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, góp phần củng cố cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và giáo viên.

Ngoài ra, vào tháng 9 vừa qua, UNIQLO cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy Vọng nhằm giúp các trường học thuộc khu vực vùng núi phía Bắc khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi.

Đinh Anh

Đời sống pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên