MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mua sắm trực tuyến trên nền tảng nội dung thành xu thế dịp Tết này

10-02-2024 - 08:00 AM | Thị trường

Mua sắm trực tuyến trên nền tảng nội dung thành xu thế dịp Tết này

Dưới sự bùng nổ của các nền tảng nội dung và những thay đổi trong thói quen tiêu dùng, mua sắm trực tuyến trên nền tảng nội dung ngày càng trở thành phương thức "shopping" được nhiều người ưa chuộng dịp Tết này.

Những ngày cận Tết là thời điểm người người, nhà nhà tất bật lo lắng sắm sửa cho gia đình để kịp đón năm mới. Thế nhưng khác với mọi năm, năm nay chị Bích Thuỷ (TP.HCM) đã chuẩn bị gần như xong xuôi. "Cứ đến giờ nghỉ trưa là tôi và các chị đồng nghiệp lại tranh thủ lướt TikTok, vừa giải trí mà lại săn được nhiều thứ hay ho. Chưa kể là nhiều hôm canh xem livestream còn giải trí phết, lại còn có nhiều deal hời, tính ra giá còn tốt hơn cả đến mua tận nơi. Cũng nhờ vậy mà thoát khỏi cảnh chen chúc mua sắm rồi lại tay xách nách mang, lỉnh kỉnh chở về nữa."

Hình thức mua sắm Tết trực tuyến kết hợp giải trí trên các nền tảng nội dung ngày càng được nhiều người dùng đón nhận không chỉ bởi sự nhanh chóng, tiện lợi mà còn xuất phát từ niềm vui trong mỗi lần mua sắm.

Mới đây, theo "Báo cáo Shoppertainment 2024: Tương lai của Tiêu dùng và Thương mại châu Á – Thái Bình Dương", thực hiện bởi Accenture, do TikTok công bố, nhu cầu sử dụng các nền tảng nội dung đang ngày càng trở nên phổ biến khắp châu Á - Thái Bình Dương nhờ ưu thế trong việc là một điểm đến duy nhất - nơi người dùng có thể cùng lúc khám phá thông tin, tìm kiếm nội dung và mua sắm trên cùng một ứng dụng - mà không cần thay đổi giao diện, thiết bị hay nền tảng khác trong suốt quá trình tìm hiểu và mua hàng.

Báo cáo này còn cho thấy số người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm sản phẩm trên các nền tảng sáng tạo nội dung dạng video như TikTok tăng gấp 1,9 lần so với các công cụ tìm kiếm truyền thống. Thông qua hình thức mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), người dùng có thể nhanh chóng "chốt đơn" ngay khi xem các nội dung giải trí trên nền tảng.

Là nền tảng hàng đầu của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), đón Tết Giáp Thìn 2024, TikTok tung hashtag #SamTetBungSac (Sắm Tết Bừng Sắc) trên TikTok Shop với nhiều hoạt động thú vị, góp phần gia tăng trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí, khám phá trong cộng đồng trẻ. Liên tục nhiều hoạt động hấp dẫn với những trải nghiệm đặc sắc và mới mẻ đang và sẽ được giới thiệu đến người dùng trên nền tảng mùa Tết. Đồng thời, người dùng có thể khám phá và lưu lại, áp dụng loạt ưu đãi miễn phí vận chuyển, flashsale, voucher qua các phiên livestream, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết cao điểm. Từ đó, có thể đón một cái Tết thảnh thơi, không lo toan chuyện sắm sửa Tết tất bật.

Cũng hòa chung tinh thần "Thảnh thơi lướt Tết", vừa qua, tại sự kiện "Ngày hội mua sắm TPHCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến" - TikTok Tết Fest do UBND thành phố Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam phối hợp thực hiện, tinh thần #SamTetBungSac càng được thúc đẩy mạnh mẽ với nhiều hoạt động được triển khai xuyên suốt nhằm đồng hành cùng nhu cầu mua sắm trong dịp Tết của người dùng.

Trong khuôn khổ chương trình, TikTok đã phối hợp với gần 100 KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung thực hiện chuỗi các chương trình LIVE phát trực tuyến trên nền tảng và tại ngày hội. Đặc biệt, trong mỗi phiên phát sóng, TikTok đã tung ra hàng loạt mã giảm giá và ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng. Trong không khí nhộn nhịp, TikTok Shop Mall - nơi quy tụ sản phẩm chính hãng đến từ các nhà bán uy tín, tên tuổi hàng đầu thị trường vừa ra mắt tháng 12/2023 cũng góp mặt để tiếp sức cho nhu cầu mua sắm cuối năm ở đa dạng ngành hàng.

Mua sắm trực tuyến trên nền tảng nội dung thành xu thế dịp Tết này- Ảnh 1.

#SamTetBungSac của TikTok không chỉ thành công mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng mà còn đánh dấu những chuyển đổi tích cực trong cách cộng đồng tiếp cận và tận hưởng Tết

Từ hashtag #SamTetBungSac đang trở thành xu hướng trên nền tảng sáng tạo nội dung TikTok, Ngọc Nguyễn (26 tuổi) đã nhanh tay sử dụng các voucher, mã freeship đơn 0 đồng... cho các đơn hàng trên TikTok Shop khi đến tham dự ngày hội. Ngọc cho biết: "Mình đặc biệt thích cảm giác vừa mua sắm vừa giải trí. Mình vừa có thể mua sắm với nhiều ưu đãi, lại vừa thuận tiện đặt đơn trực tuyến, thoải mái đi chơi chợ Tết mà không cần tay xách nách mang như mọi năm."

Sau sắm Tết bừng sắc, lướt Tết thảnh thơi, TikTok sẽ tiếp tục mang đến nhiều hoạt động, ưu đãi thiết thực như Sale Giữa Tháng giúp người dùng đảm bảo trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí liền mạch, tiện lợi và an toàn.

Mua sắm trực tuyến trên nền tảng nội dung thành xu thế dịp Tết này- Ảnh 2.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:
Trở lên trên