Mùa vải: Hàng nghìn tấn quả "đi máy bay" Vietnam Airlines trong hơn 2 tháng, tăng gấp đôi cùng kỳ
Ngoài đường bộ, đường biển và đường sắt, nhu cầu xuất khẩu vải quốc tế bằng đường hàng không năm 2023 dự kiến tăng 50% so với năm 2022.
- 06-07-2023Vietnam Airlines nỗ lực đưa HVN trở lại giao dịch bình thường
- 04-07-2023Thị trường châu Âu, Úc, Mỹ phục hồi mạnh, Vietnam Airlines đạt doanh thu 45.255 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, tăng trưởng gần 50%
- 14-06-2023Công ty sở hữu 30ha vải thiều không hạt, giá 250-320 ngàn đồng/kg: Đầu tư nông nghiệp công nghệ cao học hỏi từ Israel, thành viên tập đoàn dệt may đình đám hàng đầu miền Bắc
Vietnam Airlines ghi nhận đã vận chuyển gần 90 tấn vải quả tươi xuất khẩu đi các nước Châu Âu (Anh, Pháp, Đức) và Châu Á (Nhật Bản, Malaysia, Lào, Campuchia) trong tháng 5, 6 và đầu tháng 7/2023.
Đối với thị trường nội địa, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 1.300 tấn vải quả đi cả nước.
Sản lượng vải quả vận chuyển đi quốc tế của Vietnam Airlines trong hai tháng 5, 6 và đầu tháng 7/2023 tăng trưởng tới 200% so sánh cùng kỳ năm 2022.
Ngay từ đầu tháng 6/2023, những lô vải quả tươi đã liên tiếp xuất khẩu đi các nước. Ngoài đường bộ, đường biển và đường sắt, nhu cầu xuất khẩu vải quốc tế bằng đường hàng không năm 2023 dự kiến tăng 50% so với năm 2022.
Được biết, Vietnam Airlines đã chủ động phối hợp cùng các doanh nghiệp, bà con nông dân địa phương khảo sát thị trường trước khi vào vụ vải tại các vùng vải lớn miền Bắc như: Bắc Giang, Hải Dương, Quảng Ninh ngay cuối tháng 4/2023. Việc khảo sát nhằm mục đích đánh giá tình hình thu hoạch vải quả của bà con nông dân, xác định nhu cầu vận chuyển vải quả qua đường hàng không đi nội địa và quốc tế để xây dựng chính sách và phương án phục vụ phù hợp.
Thông qua chính sách hỗ trợ tối đa hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các công ty xuất khẩu vải quả và công ty giao nhận hàng hóa để xây dựng chính sách giá ưu đãi và luôn ưu tiên tải hàng hóa cho nguồn hàng này.
Đồng thời, hàng hóa được bảo quản kho lạnh với nhiệt độ theo yêu cầu, được ưu tiên nhập hàng nhanh, chất xếp ưu tiên trên chuyến bay để vải quả đến nơi đúng kế hoạch, đảm bảo khi đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi ngon.
Nhịp sống thị trường