Mua xe điện dạo phố đã là gì, người đàn ông sau còn đào coin từ chiếc Tesla của mình - thu nhập ổn định 800 USD/tháng
Một anh chàng đến từ Mỹ đã tìm ra cách khai thác ethereum và bitcoin từ chiếc xe điện Tesla Model 3 của mình.
- 30-11-2021Một quốc gia châu Á 'cạn kiệt' điện vì quá nhiều người đào coin
- 05-10-2021Hết "bắt đáy" Bitcoin, quốc gia này giờ còn tận dụng luôn cả núi lửa để đào coin kiếm lời
- 18-07-2021Cảnh xe lu cán nát 1.069 "trâu cày" Bitcoin giá triệu USD khiến dân đào coin "nhói thận"
Siraj Raval đã thử mọi cách để khai thác tiền điện tử từ chiếc Tesla Model 3 2018 của mình.
Siraj Raval đến từ San Francisco (Mỹ) đã khai thác ethereum bằng cách kết nối các đơn vị xử lý đồ họa trực tiếp với pin xe Tesla. Trước tiên, người này chạy một phần mềm đào Bitcoin trên Mac mini M1, kết nối với bộ nguồn điện 12 V và cắm vào xe.
Raval cũng tận dụng khả năng của GPU trên xe Tesla, biến nó thành máy đào với nguồn điện có sẵn bên trong. Việc thay đổi công năng sử dụng này dẫn đến nguy cơ xe bị mất bảo hành nhưng chủ nhân vẫn chấp nhận mạo hiểm.
Trao đổi với CNBC, Siraj Raval cho biết, thời điểm giá Ethereum đạt đỉnh vào năm ngoái, mỗi tháng anh kiếm được 800 USD từ việc đào coin bằng xe điện Tesla.
Raval không phải người duy nhất dùng xe điện để khai thác tiền mã hóa. Alejandro de la Torre, một thợ đào Bitcoin khác cho biết việc dùng ôtô Tesla cũng tương tự các nguồn điện truyền thống.
"Yếu tố chính vẫn là giá điện. Nếu đào bằng xe điện rẻ hơn thì cứ ‘triển’ thôi", Torre cho biết.
Từ 2018, Chris Allessi, một người sở hữu xe Tesla sống tại bang Wisconsin (Mỹ) đã tìm cách biến phương tiện này thành máy đào Bitcoin.
Ông là chủ nhân kênh YouTube KmanAuto, chuyên đăng tải việc "độ" lại tính năng trên xe hơi điện. Tương tự Raval, Allessi đã thử một số cách khác nhau để biến chiếc Tesla Model S của mình thành một giàn khai thác tiền mã hóa.
Allessi đào Bitcoin bằng cách cắm Bitmain Antminer S9 - một loại máy đào được dùng phổ biến trên thế giới - vào pin ôtô của mình. Ông dùng một bộ biến tần, điều chỉnh điện áp của pin Tesla đến mức tương thích với Antminer.
Ngoài ra, Allessi cũng hack một phần mềm tích hợp bên trong chiếc xe để khai thác các loại tiền mã hóa khác. Dùng máy tính và màn hình có sẵn của xe, ông kết nối với trang web đã thiết lập sẵn để khai thác Moreno.
Với Siraj Raval, anh cho biết trong các cách đã thử, phương án mang lại lợi nhuận cao nhất là hack máy tính bên trong xe Tesla, cộng với cắm trực tiếp GPU vào động cơ điện của xe.
Tuy nhiên, việc khai thác tiền điện tử của Tesla có chứng minh được lợi nhuận hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm mua xe.
Ví dụ, Allessi đã mua xe của mình trước tháng 1 năm 2017, có nghĩa là ông được đưa vào chương trình sạc pin miễn phí, không giới hạn suốt vòng đời của xe.
Vào năm 2018, ông ta ước tính rằng trong khoảng thời gian 60 giờ, ông sẽ kiếm được 10 đô la từ bitcoin, ông không phải trả tiền sạc nên tất cả đều thành lợi nhuận. Nhưng ông cho rằng nó chẳng đáng là bao.
"Tại sao bạn lại muốn đặt hao mòn cho một chiếc xe từ 40.000 đến 100.000 đô la? Và ngay bây giờ, mặc dù giá bitcoin đã tăng đáng kể, nhưng mức độ khai thác khó khăn cũng tăng theo. Trong cùng một khoảng thời gian với cùng một thiết bị, có lẽ tôi chỉ thu vào số bitcoin trị giá 1 hoặc 2 đô la", Allessi chia sẻ. Việc khai thác monero cũng có kết quả tương tự.
Trong khi đó, Raval lạc quan về tiềm năng thu lợi. Mặc dù phải trả tiền sạc, anh cho biết pin của xe Tesla rất tốt, có thể tận dụng để kiếm lời. Xe của Raval đi được 515 km mỗi lần sạc, mất khoảng 10-15 USD để nạp đầy pin. Nếu lái nó vài giờ mỗi ngày thì sau khoảng 10 ngày phải sạc lại một lần. Vậy, mỗi tháng chi phí từ 30-60 USD.
Hiện nay, Ravel dùng xe để đào coin 20h mỗi ngày. Số tiền thu được anh lại gửi vào một nền tảng đầu tư có lợi nhuận 23%/năm. Ngoài ra, Raval cũng tiết kiệm được chi phí nhờ mua GPU từ Ebay.
Với những cố gắng đó, anh vẫn có lợi nhuận từ 400-800 USD mỗi tháng trong năm 2021 dù giá của bitcoin đang trong thời kỳ ảm đạm.
Tham khảo: CNBC