Muốn biết lý do không thể thành công, hãy nhìn vào cách đối diện với các vấn đề rắc rối của mình
Các vấn đề rắc rối luôn là một phần trong cuộc sống và kinh doanh. Nhiều bạn trẻ bối rối và không thể xử lý chúng hiệu quả. Những cách xử lý sai lầm khi bạn gặp phải trở ngại trong cuộc sống khiến mọi chuyện trở nên rắc rối và khó giải quyết hơn.
- 21-11-2016Bạn học được gì từ thành công của người đàn bà quyền lực Facebook - Sheryl Sandberg?
- 19-11-2016"Tiến lên hoặc chết, nếu bạn muốn thay đổi đừng tập trung vào kết quả": Bí quyết thành công của ông chủ hãng Zara
- 18-11-2016Thức khuya, dậy... muộn cũng giúp bạn thành công - và đây là lý do
- 18-11-2016Số ít thành công vì biết kiểm soát tâm trí, cảm xúc và vượt qua 6 thử thách này!
- 17-11-2016Truyền miệng: Bí quyết thành công mà không tốn một xu quảng cáo của nữ tỷ phú sở hữu thương hiệu nổi tiếng
- 15-11-2016Đây là 11 điều những người đã thành công làm ở ngưỡng tuổi 30
Nhầm lẫn biểu hiện và nguyên nhân sâu xa của vấn đề
Trong kinh doanh cũng như cuộc sống, chúng ta thường chú ý đến những biểu hiện của vấn đề nhiều hơn việc tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của nó.
Nếu bạn phản ứng theo bản năng và không suy nghĩ sâu sắc, bạn sẽ khiến bản thân lầm tưởng về bản chất thật của vấn đề. Nó dẫn đến các hành vi sửa chữa không triệt để và thường dẫn đến các sai lầm tiếp theo.
Quá chú ý vào những tiểu tiết
Khi phát hiện ra vấn đề, chúng ta thường bối rối và thất vọng. Mọi thứ bắt nguồn từ việc chúng ta đặt quá nhiều kỳ vọng mà không thực hiện được các khía cạnh chi tiết của kế hoạch.
Trong một kế hoạch marketing, đối tác không thực hiện đầy đủ các chi tiết của chiến lược tổng thể bởi họ coi nó như những gợi ý. Điều này tất yếu dẫn đến hiệu suất giảm đáng kể.
Đừng coi vấn đề bạn đang gặp phải như một chướng ngại vật không thể vượt qua. Hãy nghĩ đơn giản rằng, vấn đề phát sinh chỉ là một phần chưa hoạt động hiệu quả của cả kế hoạch lớn.
Hãy nhìn vấn đề một cách tổng thể để nhận ra phần không khớp. Tiếp nhận ý kiến của mọi người và xem xét chúng kỹ lưỡng trước khi giải quyết chúng.
Không nhìn đa chiều
Đổ lỗi cho bản thân không bao giờ là cách sáng suốt khi giải quyết vấn đề bạn gặp phải. Đôi khi, các phương pháp quá quen thuộc thường làm bạn bỏ qua nhiều giải pháp khả thi khác. Bạn nên cố gắng thay đổi cách tiếp cận và nhìn nhận mọi thứ theo cách bạn chưa từng làm.
Cách giải quyết mới có vẻ ngốc nghếch nhưng nó sẽ kích thích bạn nhìn nhận vấn đề đa chiều, sáng tạo hơn. Khi có nhiều lựa chọn bạn sẽ biết cách giải quyết vấn đề tốt nhất.
Trong kinh doanh, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách áp dụng một cách tiếp cận thích hợp từ các chiều của vấn đề. Thay vì cố gắng áp dụng cách giải quyết quen thuộc, hãy phân tích cách triệu chứng và truy ra nguồn gốc của vấn đề.
Tiếp cận từ đa hướng và đa sắc thái sẽ giúp chúng ta giải quyết các trở ngại thuận lợi hơn.