MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

MWG: Trải qua thử thách chưa từng có khi 50-70% cửa hàng đóng cửa Covid-19, doanh thu tháng 8/2021 giảm 25% so với cùng kỳ

24-09-2021 - 20:03 PM | Doanh nghiệp

MWG: Trải qua thử thách chưa từng có khi 50-70% cửa hàng đóng cửa Covid-19, doanh thu tháng 8/2021 giảm 25% so với cùng kỳ

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 78.495 tỷ đồng - tăng 8% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế là 3.006 tỷ đồng - tăng 12% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu online đóng góp hơn 7.540 tỷ đồng và tăng 17%.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 8/2021, ghi nhận 6.500 tỷ đồng doanh thu và 222 tỷ đồng lợi nhuận riêng tháng 8. So với cùng kỳ năm 2020, doanh thu MWG giảm 25% và lợi nhuận giảm 32%.

Theo MWG, do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó" tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch, MWG trải qua thử thách chưa từng có khi (i) 70% tổng số điểm bán của TGDĐ/ĐMX trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8 và (ii) 50% tổng số cửa hàng BHX tại Tp.HCM, một số tỉnh Nam bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ 23/8 trở đi.

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 78.495 tỷ đồng - tăng 8% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế là 3.006 tỷ đồng - tăng 12% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu online đóng góp hơn 7.540 tỷ đồng và tăng 17%. Với kết quả này, Công ty đã thực hiện 63% kế hoạch doanh thu và 63% kế hoạch LNST cả năm.

Chi tiết từng ngành hàng, cụ thể:

(i) Đối với Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện máy xanh (ĐMX), hai chuỗi đã đóng góp hơn 57.500 tỷ đồng doanh thu lũy kế 8 tháng, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ 2020. Kể từ đầu năm 2021 đến nay, tháng 8 là tháng kinh doanh thấp điểm nhất khi gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng hoặc kinh doanh hạn chế. Các cửa hàng này chiếm 70% về số lượng nhưng đóng góp hơn 80% giá trị doanh thu của TGDĐ/ĐMX trong điều kiện bình thường.

Dù khó khăn, hai chuỗi vẫn nỗ lực mang về gần 3.500 tỷ đồng - tương đương 40% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch - nhờ chiến lược tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chuỗi ĐMX Supermini (ĐMS), triển khai chương trình khuyến mãi "mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách" trên kênh online.

Mặt khác, doanh thu online lũy kế sau 8 tháng đạt gần 7.000 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ). Các giao dịch online đem lại hơn 1.000 tỷ đồng trong tháng 8 (tăng 26% so với cùng kỳ) và chiếm 30% tổng doanh thu của TGDĐ/ĐMX.

Với 592 cửa hàng tại thời điểm 31/8/2021, tỷ trọng đóng góp của ĐMS trong doanh thu của ĐMX lần lượt là 10% lũy kế sau 8 tháng và hơn 15% chỉ tính riêng tháng 8.

(ii) Đối với chuỗi Bách hoá xanh (BHX) ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. Với 1.928 cửa hàng vào cuối tháng 8, doanh thu tháng này của BHX đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng.

Lũy kế sau 8 tháng, kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so cùng kỳ 2020.

Về cung ứng, BHX bán ra hơn 25 ngàn tấn hàng tươi sống riêng tháng 8, gần gấp đôi mức trung bình 6 tháng đầu năm.

MWG: Trải qua thử thách chưa từng có khi 50-70% cửa hàng đóng cửa Covid-19, doanh thu tháng 8/2021 giảm 25% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

MWG cho biết thêm, cùng việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước từ nửa sau tháng 9, các hoạt động kinh doanh điện thoại, điện máy dự kiến sẽ khởi sắc hơn. MWG đã chuẩn bị nhiều kế hoạch cho sự trở lại này để thúc đẩy doanh số bán hàng trong những tháng cuối năm.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên