Mỹ nhân Gen Z "quyền lực" trên TikTok: 18 tuổi sở hữu khối tài sản 20 triệu USD, nhan sắc ngọt ngào mê đắm
Từ một cô gái trẻ còn không biết TikTok là gì, chỉ sử dụng vì thấy bạn bè dùng, Charli D’Amelio đã trở thành nhà sáng tạo nội dung có nhiều người theo dõi nhất nền tảng này, kiếm về cả chục triệu USD/năm.
- 09-06-2022Không màu mè, đây là 3 lời khuyên thiết thực nhất từ những ‘sói già’ giàu có: Đừng sợ kết bạn với những người thông minh!
- 09-06-20224 điều tỷ phú tự thân dạy con: Người giàu chưa chắc đã thông minh nhất, nhưng họ biết DÙNG TIỀN khôn ngoan nhất
- 08-06-2022Whitney Wolfe Herd: Từ nữ sinh bán túi để gây quỹ đến nữ doanh nhân giàu nhất hành tinh
Giới trẻ không ai là không biết đến Charli D’Amelio - mỹ nhân nổi tiếng nhờ những video nhảy trên nền tảng TikTok. Cô bắt đầu tham gia mạng xã hội này vào năm 2019 và hiện đang là nhà sáng tạo nội dung có nhiều người theo dõi nhất.
Hiện tại, cô gái 18 tuổi này đang nắm trong tay vô số hợp đồng tài trợ, quảng cáo, podcast và chương trình TV. Cô cũng đã ra mắt BST sơn móng tay riêng và hợp tác với nhãn hàng quần áo Hollister.
Chỉ chưa đầy 4 năm, Charli D’Amelio đã làm thế nào để xây dựng một đế chế giải trí "khủng" như vậy?
Charli D’Amelio sinh năm 2004 tại Norwalk, Connecticut (Mỹ). Cô là con gái của cựu người mẫu Heidi D’Amelio và cựu ứng cử viên Thượng nghị sĩ bang Connecticut Marc D’Amelio. Ngoài ra, Charlie còn có một chị gái tên là Dixie - người cũng tiếp bước em gái trở thành influencer có tiếng trên mạng xã hội.
Từ năm 3 tuổi, Charli đã bắt đầu hứng thú với việc nhảy. Thậm chí, cô còn tập luyện như một vũ công chuyên nghiệp suốt 10 năm. Đây là ước mơ mà Charlie luôn theo đuổi, từ trước khi cô nổi tiếng trên TikTok.
Bước ngoặt đến với Charli vào tháng 5/2019, khi cô đăng tải video hát nhép cùng một người bạn trên TikTok. Sản phẩm đầu tay được đón nhận tích cực càng thôi thúc cô gái trẻ tiếp tục cho ra đời những video nhảy theo những bản nhạc đang hot trên ứng dụng.
Tài khoản TikTok của Charli D'Amelio
"Tôi không có tài khoản, vì vậy tôi chỉ ghi lại những điệu nhảy của mình trên điện thoại của người bạn (vì họ có trình chỉnh sửa video tích hợp trên TikTok). Sau đó, tôi bảo họ gửi qua cho tôi", cô chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Variety.
"Có lần tôi quyết định lập tài khoản riêng, vì tôi thích làm video nhảy cùng với bạn bè. Chính vì thế, tôi đã tải xuống ứng dụng xuống, bắt đầu nhảy và tự nhiên video của tôi được lan truyền mạnh mẽ".
Tuy nhiên, phải đến video thể hiện vũ đạo Renegade trên nền nhạc "Lottery" của rapper K Camp, danh tiếng của Charli mới thực sự bùng nổ. Độ phổ biến lớn tới mức cư dân mạng còn lầm tưởng Charli mới là chủ nhân của vũ đạo gây sốt này, thay vì biên đạo múa Jalaiah Harmon.
Sự nổi tiếng đến quá nhanh, cộng thêm những hiểu lầm về bản quyền, khiến Charli - khi đó mới chỉ 15 tuổi - phải nhận về vô vàn chỉ trích. Kể từ đó, cô luôn ghi nguồn của những vũ đạo mình sử dụng để tránh rắc rối về mặt pháp lý.
Vài tháng sau khi nổi tiếng trên TikTok, Charli gia nhập The Hype House - nhà cộng tác nội dung với TikTok - cùng với chị gái Dixie. Trong thời gian này, cô được một cựu Giám đốc của Sony Music mời về công ty Outshine Talent của mình. Tuy nhiên, mỹ nhân trẻ tuổi quyết định lựa chọn United Talent Agency, theo bước các thành viên khác trong gia đình.
Danh tiếng lên như diều gặp gió đã đưa Charli D’Amelio tiến gần hơn đến thế giới giải trí hào nhoáng. Cô được nữ ca sĩ Bebe Rexha mời mở màn cho tour diễn của nhóm nhạc Jonas Brother vào tháng 11/2019.
Cùng lúc đó, Charli cũng mở thêm kênh YouTube riêng của mình. Cô trở thành một trong những TikToker đầu tiên xuất hiện trong video quảng bá Super Bowl cùng với nhiều ngôi sao đình đám khác vào tháng 2/2020.
Liên tục phủ sóng trên truyền thông, Charli được coi như gương mặt đại diện cho giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Cô từng xuất hiện trên chương trình đặc biệt #KidsTogether: The Nickelodeon Town Hall của kênh Nickelodeon vào tháng 3/2020.
Thậm chí, mỹ nhân này còn đồng hành cùng UNICEF trong chiến dịch chống bạo hành học đường, hợp tác với Tập đoàn P&G để tạo thử thách #DistanceDance trên TikTok nhằm cổ vũ mọi người thực hiện giãn cách xã hội.
Tích cực tham gia các hoạt động truyền thông nên không có gì lạ khi Charli trở thành nhà sáng tạo nội dung có nhiều người theo dõi nhất trên TikTok. Cô cũng là người dùng đầu tiên cán mốc 100 triệu người theo dõi trên nền tảng này.
Càng nổi tiếng, Charli càng nhận được nhiều hợp đồng sự kiện béo bở. Tháng 5/2020, cô gái trẻ công bố dự án podcast cùng chị gái Dixie cho Ramble Podcast Network. Cũng trong khoảng thời gian đó, Charli rời khỏi The Hype House, rồi nhận lời lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em "StarDog and TurboCat".
Trong suốt sự nghiệp của mình, Charli đã làm đại diện cho nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng như Dunkin’ Donuts, Hollister,.. ngồi hàng ghế đầu trong show diễn thời trang Prada Fall 2020. Cô còn đem về cho cả gia đình một hợp đồng phim tài liệu "The D’Amelio Show" dài 16 tập trên đài Hulu, bắt đầu từ tháng 9/2021.
Hiện tại, mỹ nhân 18 tuổi này đang có hơn 141 triệu người theo dõi trên TikTok, với 10,9 tỷ lượt thích trải đều trên các video. Mỗi sản phẩm của cô thu hút hàng chục, thậm chí hàng triệu lượt xem, nhờ vũ đạo cuốn hút và sự nhạy bén khi kết hợp với các bài hát đang thịnh hành.
Cuốn tự truyện của riêng Charli mang tên Essentially Charli
Charli chủ yếu sản xuất video nhảy cover, còn lại là video hát nhép, vlog kể chuyện về cuộc đời mình. Tuy còn khá trẻ nhưng cô gái này luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các vấn đề nổi cộm của xã hội, ví dụ như dịch bệnh, phân biệt chủng tộc, bạo lực học đường, bình đẳng giới…. 93% số người được hỏi cảm thấy "được truyền cảm hứng và năng lượng" khi xem các video có nội dung tích cực của Charli.
Sau thành công của Charlie D’Amelio, cả gia đình cô đều trở thành TikToker với hàng triệu người theo dõi khắp thế giới. Họ cũng là những người rất biết nắm bắt thời cơ, khi tận dụng triệt để danh tiếng của mình để thành lập công ty giải trí riêng, nhằm quản lý trực tiếp các hợp đồng truyền thông, hợp tác và đầu tư..
Được vận hành bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, hiển nhiên công ty của gia đình D’Amelio ngày càng phát triển rực rỡ. Sự nghiệp của các thành viên cũng nhờ thế mà thuận buồm xuôi gió.
Gia đình D'Amelio
Năm 2020, Charli đã kiếm được hơn 4 triệu USD (92 tỷ VNĐ). Chị gái ruột Dixie cũng kiếm được hơn 2,5 triệu USD (57 tỷ VNĐ) nhờ sự nổi tiếng từ em mình. Chỉ riêng đoạn quảng cáo Super Bowl năm đó đã giúp cô nhận tới 1 triệu USD (23 tỷ VNĐ).
Năm 2021, thu nhập của Charli đã tăng lên 17-18 triệu USD (417 triệu VNĐ). Điều này chẳng có gì lạ, khi mà mỗi bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội của người đẹp này đã có giá tối thiểu là 100.000 USD (2,3 tỷ VNĐ).
Cha mẹ của Charli thú nhận, sự nổi tiếng quá nhanh của con gái là điều vô cùng kinh ngạc. "Chúng tôi biết rằng con bé sẽ làm được những điều tuyệt vời vào thời điểm nào đó nhưng không ngờ mọi thứ đến sớm hơn rất nhiều", cha cô nói.
Nhiều chuyên gia đánh giá, danh tiếng của gia đình D’Amelio hiện tại có thể sánh ngang với gia đình Kardashian. Trên nền tảng TikTok, độ phổ biến của hai chị em Charli và Dixie còn lớn hơn toàn bộ các thành viên nhà Kardashian cộng lại.
Biệt thự nơi gia đình D'Amelio đang sống
Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, gia đình D’Amelio đã chuyển về căn biệt thự xa hoa cho thuê có bể bơi để tiện cho việc sáng tạo nội dung. Đầu năm nay, nữ TikToker 18 tuổi cũng đã chuyển sang nhà riêng cách nhà cũ nơi bố mẹ sống khoảng 2 phút đi bộ.
(Theo The Richest)