Nam thanh niên chủ động trả lại 500 triệu đồng chuyển nhầm
Một buổi sáng, anh Vũ Mạnh Cường bất ngờ nhận được 500 triệu đồng kèm nội dung "mẹ". Biết người lạ chuyển nhầm tiền, anh Cường chủ động liên hệ để trả lại.
Ngày 22-11, bà Nguyễn Thị Lý (ngụ tỉnh Bình Dương) cho biết đã nhận lại toàn bộ số tiền chuyển nhầm vào tài khoản người khác khi thực hiện giao dịch chuyển khoản online.
Vào ngày 20-11, bà Lý chuyển cho con trai 2 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng, nhưng do giới hạn định mức số tiền trong một lần chuyển chỉ được 500 triệu đồng nên bà chia thành 4 lần giao dịch.
Tuy nhiên con trai bà Lý chỉ nhận được 3 lần với số tiền 1,5 tỉ đồng. Kiểm tra lại giao dịch, bà Lý tá hỏa khi đã chuyển nhầm 500 triệu đồng sang cho người khác, số tài khoản gần giống của con trai, chỉ khác một chữ số.
Anh Vũ Mạnh Cường, người nhận được 500 triệu đồng chuyển nhầm từ tài khoản lạ và chủ động liên hệ trả lại
Anh Vũ Mạnh Cường chia sẻ lại câu chuyện nhận được tiền chuyển nhầm
Lấy lại bình tĩnh, một lúc sau bà Lý chuyển khoản tiếp 10.000 đồng vào số tài khoản bị nhầm, kèm nội dung số điện thoại, nhờ người nhận được tiền gọi lại giúp.
Thật bất ngờ, chỉ ít giây sau, bà nhận được điện thoại của một thanh niên thông báo đã nhận được tiền chuyển nhầm và sẽ hỗ trợ để bà nhận lại được tiền nhanh nhất.
"Khi biết đã chuyển nhầm tới 500 triệu, tôi đứng ngồi không yên, nghĩ chuyến này chắc còn lâu mới lấy lại được tiền, nhưng không ngờ lại gặp được người tốt, hiền lành và tử tế, chủ động điện thoại để hoàn trả lại giúp" - bà Lý vui vẻ nói.
Trao đổi với phóng viên, anh Vũ Mạnh Cường (29 tuổi, quê Thanh Hóa, đang tạm trú tại TP Vũng Tàu) cho biết sáng 20-11, anh bất ngờ nhận được số tiền lớn gần 500 triệu đồng chuyển đến, nội dung chuyển khoản chỉ ghi "mẹ".
Sau khi xác minh lại, nghi ngờ có người chuyển nhầm đến số tài khoản, anh Cường chủ động thông báo cho ngân hàng, và anh cũng đồng thời nhận được thêm 10.000 đồng kèm số điện thoại từ số tài khoản chuyển nhầm trên.
"Tôi có gọi lại theo số điện thoại, sau đó cả hai gọi video thì cô Lý có cho kiểm tra giao dịch, vì là số tiền đang cần gấp nên nhờ tôi chuyển trả lại luôn. Khi biết nhà cô ở Bình Dương, cũng không xa Vũng Tàu nên tôi đề nghị cô đến Vũng Tàu để giao dịch trực tiếp. Tôi không muốn làm khó nhưng vì là số tiền lớn, tôi cũng cảnh giác trước các thông tin lừa đảo đầy rẫy trên mạng xã hội" - anh Cường nói.
Giao dịch gần 500 triệu đồng anh Cường nhận được trong sáng 20-11 với nội dung "mẹ"
Ngày 21-11, bà Lý cùng con trai từ Bình Dương về TP Vũng Tàu gặp anh Cường để thực hiện giao dịch trả lại tiền. Do giới hạn giao dịch mỗi lần chuyển online nên cả hai đã cùng ra ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, Chi nhánh đường 30-4, TP Vũng Tàu để mở thêm định mức và thực hiện giao dịch chuyển khoản và hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã bị bà Lý chuyển nhầm.
Anh Cường làm việc cho một công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu khí nên thường xuyên xa đất liền. Thời điểm bà Lý chuyển nhầm tiền, may mắn rằng anh Cường đang có mặt ở Vũng Tàu nên mọi giao dịch hoàn trả cũng thuận tiện hơn.
"Nếu đặt bản thân mình trong hoàn cảnh đó cũng sẽ rất nóng ruột, hơn nữa người chuyển nhầm lại đang cần gấp số tiền trên nên tôi muốn nhanh chóng trả lại cho họ. Nếu lúc đó tôi đang làm việc ngoài biển thì khó có thể chuyển trả lại ngay tiền, sự việc sẽ kéo dài hơn" - anh Cường chia sẻ.
Người lao động