Nền tảng thiệp nhóm Thankdy: “Kỷ niệm là món quà tuyệt vời nhất”
Xuất phát từ chính nhu cầu của người sáng lập, nền tảng thiệp nhóm điện tử tiên phong tại Việt Nam-Thankdy được tạo ra nhằm mục đích xây dựng văn hoá công sở và xích mọi người lại gần nhau hơn trong những sự kiện đặc biệt.
Khi dịch Covid-19 ập đến, Phạm Minh Tú, một chuyên viên tuyển dụng nhân sự IT tại Tokyo, Nhật Bản phải chuyển sang làm việc tại nhà. Ngay sau đó ít lâu, Pierre, vị quản lý của Tú khi đó quyết định chuyển việc. Để bày tỏ lòng biết ơn, cả team quyết định sẽ tặng ông một món quà thật ý nghĩa. Ban đầu, ý tưởng chỉ gói gọn trong những món quà điển hình mà mọi người thường tặng nhau như chai rượu, cây bút hoặc cuốn sổ.
Phạm Minh Tú cùng đồng sáng lập Khương Trần.
Tuy nhiên, mọi người nhận ra để tặng một người đồng nghiệp đã đồng hành cùng nhau suốt bao năm tháng những thứ như vậy thì lại có phần nhàm chán. Đó nên là một món quà chứa đầy kỷ niệm của các thành viên trong công ty. Vì vậy, cả công ty đã thống nhất sẽ tặng Pierre một tấm thiệp thật lớn có lời chúc của tất cả mọi người. Do ai cũng làm việc ở nhà, tấm thiệp được gửi qua nhà các thành viên để viết lời nhắn. Người này làm xong gửi sang qua nhà người khác để viết tiếp, cứ như một cuộc chạy tiếp sức. Khi món quà đến tay vị sếp, ông đã phải thốt lên: "Tôi chưa bao giờ được nhận một món quà ý nghĩa và độc đáo như thế này từ đồng nghiệp trong suốt cả sự nghiệp của mình!"
Nếu là trong thời gian bình thường, việc làm một tấm thiệp tập thể không quá khó khăn khi mọi người cùng làm việc ở công ty thì chỉ mất 1-2 ngày là hoàn thành. Nhưng trong thời Covid-19, một số bất cập có thể kể đến như khó tập hợp lời nhắn của mọi người, mất thời gian và chi phí gửi chuyển, và đặc biệt đó là những lời nhắn, kỷ niệm đó chỉ một người giữ được. Chính từ những bật cập kể trên, Tú đã nảy ra một ý tưởng "vì sao mình không làm một nền tảng thiệp nhóm online có thể thu thập lời nhắn ở mọi lúc một nơi nhỉ? Vừa đỡ mất công sức luân chuyển mà ai cũng có thể truy cập xem được những kỷ niệm, lời nhắn đó bất kể khoảng cách thời gian, địa lý". Và như thế, nền tảng thiệp nhóm điện tử tiên phong tại Việt Nam - Thankdy, chính thức được ra đời.
Thankdy - Thiệp nhóm điện tử tiên phong tại Việt Nam có những tính năng và phù hợp cho hoàn cảnh nào?
Lấy cảm hứng từ những cuốn lưu bút và kỷ yếu thời đi học, Thankdy là một nền tảng thiệp nhóm điện tử với chức năng thu thập lời nhắn của nhiều người trong những sự kiện đặc biệt. Người tạo thiệp có thể mời bạn bè/người thân vào cùng viết lời nhắn và đính kèm ảnh/video/ảnh động để tăng ý nghĩa. Sản phẩm có thể dùng trong môi trường công sở (thăng chức, chào mừng nhân viên mới, nghỉ thai sản) hay cuộc sống riêng tư (sinh nhật, cưới xin, chúc sức khoẻ...).
Thankdy được phát triển với các công nghệ như Angular.JS và PHP và được đặt trên nền tảng điện toán đám mây của AWS. Ngoài ra, sản phẩm được tích hợp cổng thanh toán điện tử của Bảo Kim với các hình thức thanh toán đa dạng như thẻ tín dụng, ví điện tử (Momo/VNPay…) và chuyển khoản trực tiếp. Thankdy hiện đang có phiên bản dùng trên máy tính còn với điện thoại, người dùng có thể truy cập app qua trình duyệt.
"Với Thankdy-nền tảng thiệp nhóm điện tử tiên phong tại Việt Nam, mọi người sẽ không còn phải lo tốn thời gian, công sức để thu thập lời nhắn của từng người cho các sự kiện đặc biệt nữa"- Minh Tú cho biết.
Thankdy đem đến giải pháp giúp gì cho doanh nghiệp Việt?
Theo Thống kê của Bộ LĐ-TB&XH vào tháng 1 năm 2021, Việt Nam thuộc nhóm các nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất thế giới với chỉ 2.48%. Điều này cho thấy có rất nhiều ngành đang khát lao động và có sự cạnh tranh rất cao giữa các doanh nghiệp để có được nguồn nhân lực tốt. Ngoài ra, theo khảo sát của Anphabe một công ty trong lĩnh vực tuyển dụng, trên 26000 nhân viên tại các công ty ở Việt Nam, chỉ có 13,8% nhân viên thực sự gắn kết với công ty, 36,8% thờ ơ và 2,5% rất không gắn kết. Theo các chuyên gia nhân sự, bên cạnh việc giữ chân nhân sự bằng chế độ lương thưởng tốt, môi trường văn hoá doanh nghiệp phù hợp, doanh nghiệp cũng cần nhiều hoạt động gắn kết để giữ chân nhân sự và thu hút nhân tài. Điều này có thể giúp giảm đáng kể tỉ lệ nghỉ việc.
Đội ngũ Thankdy mong muốn phát triển và sử dụng sản phẩm của mình để tạo nên giải pháp cho việc xây dựng văn hoá cho các doanh nghiệp, với mục tiêu tăng sự gắn kết nội bộ cho tổ chức. Qua đó, giảm tỷ lệ nghỉ việc và giúp doanh nghiệp xây dựng cũng như duy trì hình ảnh là một nhà tuyển dụng thân thiện trong mắt người lao động. Doanh nghiệp Việt có thể dùng nền tảng thiệp nhóm Thankdy cho nhiều mục đích nội bộ như onboarding nhân viên mới, hoàn thành thử việc, tri ân nhân sự đạt thành tích tốt, chúc mừng thăng chức, và rất nhiều trường hợp khác nữa.
Trong một xã hội đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đội ngũ phát triển Thankdy hy vọng sản phẩm có thể giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Và chắc chắn, không chỉ dừng lại ở đây, sứ mệnh của Thankdy là trở thành nơi giúp truyền tải lời cảm ơn của người Việt cho nhau và phát triển hệ sinh thái về quà tặng dạng dịch vụ trong tương lai.
Xem thêm thông tin về Thankdy tại: https://www.thankdy.com/#/