MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Netlink Corp khởi động chương trình Nâng tầm giá trị quảng cáo Publisher Việt

24-08-2016 - 19:00 PM | Doanh nghiệp

Tại Việt Nam, Google đã có hơn 10 năm thành công trong vai trò cầu nối giữa Báo điện tử, Nhà xuất bản, Nhà phát triển App (sau đây gọi tắt chung là Nhà xuất bản) và tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo.

Tháng 12/2014, Google có đối tác được chứng nhận đầu tiên tại Việt Nam, đến tháng10/2015, đối tác này trở thành GCPP (Google Certified Publishing Partnerhttps://www.google.com/ads/publisher/partners/find-a-partner/#?modal_active=none). Đối tác có sản phẩm đẩy đủ, khả năng triển khai toàn diện nhất của Google dành cho các Nhà xuất bản trên phạm vi toàn cầu.

Tuy đã rất quen thuộc với AdSense, DFP, Double Click AdX,… nhưng vì những lý do khác nhau, một số Báo điện tử, một số Nhà xuất bản lớn, cũng như một số Nhà phát triển App global Việt Nam vẫn chưa tiếp cận, khai thác được hết tiềm năng từ các giải pháp quảng cáo của Google.

Ông Hiro Hiroki Furuya, Regional Head of CBD, Asia-Pacific, Google Inc.

Khắc phục thực trạng trên, cũng như tạo thêm nhiều lợi ích hơn nữa cho thị trường, ngày 7/9 tại Hà Nội và 9/9 tại TP. HCM, GCPP Việt Nam (Netlink Corp) chính thức lần đầu tiên tại Việt Nam, khởi động chương trình có quy mô cấp quốc gia, "Nâng tầm giá trị quảng cáo Publisher Việt", tạo sự đột phá thêm về doanh thu cho các Nhà xuất bản, thông qua việc tổ chức "Hội nghị cấp cao dành cho Báo điện tử, Nhà xuất bản và Nhà phát triển App lớn tại Việt Nam - Vietnam Top Publishers Summit 2016".

Ông An Ly, chuyên gia GCPP của Google, thường trực Ban tổ chức Hội nghị cho biết: "Hội nghị sẽ tập trung vào việc công bố giải pháp, sẽ triển khai trong thời gian tới, để các Nhà xuất bản Việt Nam có cơ hội tiếp cận được ngân sách khổng lồ từ các nhãn hàng, thương hiệu toàn cầu. Trước đó, hội nghị sẽ nhìn nhận lại toàn cảnh Ngành quảng cáo số tại Việt Nam và thế giới nửa đầu năm 2016, đặc biệt tập trung vào thị trường mobile; đánh giá những vướng mắc của Nhà xuất bản Việt Nam khi tiếp cận ngân sách quảng cáo của các thương hiệu toàn cầu; phân tích những bài học thành công từ một số Nhà xuất bản có doanh thu hàng đầu thế giới”.

Được biết, tham gia Hội nghị, ngoài các chuyên gia GCPP của Google tại Việt Nam, còn có sự hiện diện của bà Sophia Jiang, Channel Partner Manager, SEA & AUNZ, Partner Business Solutions, Google Inc. Đặc biệt, có sự tham gia của hai nhân sự cấp cao của Google và GCPP Việt Nam, ông Hiro Hiroki Furuya (古屋 裕規), Regional Head of Channel Business Development, Asia-Pacific, Google Inc và ông Steven Nguyen, Nhà sáng lập, đồng thời là Chủ tịch Netlink, Head of GCPP Việt Nam.

Bà Sophia Jiang, CP Manager, SEA & AUNZ PBS, Google Inc, ngoài cùng, bên phải.

Đại diện Google và GCPP Việt Nam sẽ lắng nghe những ý kiến trực tiếp từ các Nhà xuất bản, liên quan đến sản phẩm, chính sách quảng cáo của Google, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác giữa Nhà xuất bản Việt Nam và Google thời gian qua. Từ đó, sẽ tiếp tục tìm các phương án để sự hợp tác giữa hai bên ngày càng sâu sắc và thực chất hơn nữa trong thời gian tới.

Ngoài ra, theo Bà An Khanh, Trưởng bộ phận AM, chuyên gia GCPP Google, Hội nghị cũng dành thời gian cho việc công bố kế hoạch tổ chức Giải Golf thường niên "Vietnam Publisher Golf Tour" và lựa chọn 10 Nhà xuất bản tham gia chương trình "Nâng tầm giá trị quảng cáo của Publisher Việt – Giai đoạn 1”.

A.D

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên