MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nếu không hành động ngay, du lịch nội địa sẽ rất khó “hồi phục” sớm

15-05-2020 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Thừa nhận đại dịch Covid-19 đã khiến Sun Group tổn thất nặng nề, song bà Bùi Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn khẳng định, doanh nghiệp này đang nỗ lực hết sức đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường, đón đầu giai đoạn bùng nổ sau dịch.

Lãnh đạo Tập đoàn Sun Group cũng tin tưởng Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến thu hút du khách quốc tế quay trở lại sau dịch Covid-19.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam, Sun Group đã chuẩn bị những kế hoạch gì để cùng với các doanh nghiệp khác thúc đẩy du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi sau đại dịch?

Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề không chỉ với những doanh nghiệp du lịch, trong đó có Sun Group, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới chính "túi tiền" và tâm lý của du khách. Do vậy, du lịch Việt Nam chỉ có thể phục hồi khi các doanh nghiệp cùng hợp tác với nhau để tạo nên những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ với giá cả phải chăng, có khả năng thu hút số đông du khách trong bối cảnh kinh tế suy giảm, người dân thắt chặt hầu bao hơn. Hiểu rõ điều đó, Sun Group đã lên kế hoạch hợp tác với các địa phương và doanh nghiệp khác để cùng tạo nên sức mạnh vượt bão, đưa ra những chương trình kích cầu sớm và có sức hấp dẫn.

Tại Sa Pa, khu du lịch Sun World Fansipan Legend do Sun Group đầu tư cũng đã phối hợp với UBND thị xã Sa Pa và Hiệp hội Du lịch Sa Pa tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô với mức giá ưu đãi lớn. Theo đó, đồng loạt các doanh nghiệp trong lĩnh vực lữ hành, vận tải, lưu trú, ẩm thực… trên địa bàn thị xã Sa Pa cam kết giảm giá dịch vụ từ 30-60%. Tính đến nay, chương trình đã thu hút sự tham gia của khoảng 70 doanh nghiệp.

Nếu không hành động ngay, du lịch nội địa sẽ rất khó “hồi phục” sớm - Ảnh 1.

Bà Nà ngày đầu mở cửa trở lại

Các khu vui chơi giải trí Sun World, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của chúng tôi cũng nằm trong nhóm những đơn vị đầu tiên của ngành du lịch đón khách trở lại, tung ra những chương trình kích cầu cho du khách nội địa như: Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay áp dụng mức giá chỉ từ 5,5 triệu đồng ++/ đêm/phòng tiêu chuẩn cùng nhiều ưu đãi khác; Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) giảm giá vé cáp treo tới 60% cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc từ ngày 28/4 đến 28/6/2020; Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) giảm giá vé cáp treo tới 60% cho người dân 19 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên từ ngày 30/4/2020 đến 31/5/2020; áp dụng combo mua vé cáp treo tặng vé buffet cho du khách toàn quốc. …

Thời gian ngừng đón khách vì giãn cách xã hội phòng trách dịch Covid-19, các khách sạn, khu du lịch của tập đoàn đã làm gì để chuẩn bị cho sự trở lại?

Thực tế, chúng tôi đã chuẩn bị cho sự trở lại của các khu du lịch ngay từ giai đoạn cách ly xã hội phòng trách dịch bệnh. Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua đánh dấu thời điểm trở lại đón khách của các khu du lịch Sun World. Sau JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, các khách sạn, resort của Sun Group sẽ lần lượt hoạt động trở lại từ giữa tháng 5 và trong tháng 6.

Ngay trong thời gian ngưng đón khách để phòng tránh dịch Covid-19, Sun Group đã tiến hành đầu tư cải tạo cảnh quan, bảo trì cơ sở hạ tầng, nâng cấp một số hạng mục, dịch vụ, sản phẩm trên toàn bộ hệ thống Sun World với mục đích có thể đem đến những trải nghiệm mới lạ và phục vụ du khách tốt hơn khi hoạt động trở lại.

Nếu không hành động ngay, du lịch nội địa sẽ rất khó “hồi phục” sớm - Ảnh 2.

Theo bà, các doanh nghiệp du lịch cần làm gì để cùng với ngành du lịch Việt Nam nhanh chóng phục hồi thị trường du lịch nội địa và sau đó là đến thị trường du lịch quốc tế?

Nếu như trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất tại Việt Nam, ưu tiên lớn nhất của doanh nghiệp là làm sao để tồn tại, vượt qua "cơn bão" thì điều cần làm ngay lúc này là làm sao để hoạt động bình thường trở lại. Việc đưa một doanh nghiệp du lịch hay các khách sạn, khu du lịch trở lại hoạt động bình thường tưởng như là điều đơn giản, nhưng trong bối cảnh hiện nay thì thực sự cần một nỗ lực và quyết tâm lớn, bởi vận hành một bộ máy cần rất nhiều chi phí, trong khi lượng khách nội địa hiện nay vẫn chưa đông, khách quốc tế gần như vắng bóng, thu không đủ bù chi.

Tuy nhiên, nếu không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch nội địa sẽ khó nhanh chóng phục hồi trong khi thị trường outbound, inbound lại chưa thể dự đoán được thời điểm hồi phục, khi diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn khá phức tạp.

Sun Group cũng đã chịu tổn thất nặng nề do dịch Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi xác định việc tái khởi động các hoạt động du lịch trong giai đoạn này là cần thiết để hâm nóng, tạo động lực cho các doanh nghiệp khác cùng quay trở lại với guồng quay thị trường, đồng thời tạo niềm tin cho chính những du khách còn đang e ngại. Nỗ lực của Sun Group cùng với các doanh nghiệp khác trong ngành sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch từng bước hồi sinh, tạo công ăn việc làm và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam, góp phần tái khởi động và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, ổn định xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Tôi có niềm tin là khi dịch Covid-19 được khống chế trên thế giới thì Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến đầu tiên thu hút du khách quốc tế quay lại. Chính vì vậy, ngay khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên thế giới, chúng tôi kỳ vọng ngành du lịch sẽ lập tức triển khai chương trình quảng bá "Việt Nam - Điểm đến an toàn" như đã lên kế hoạch trước đó.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên