Nga nhận số lượng lớn máy bay SJ-100 ngay trong năm 2024
SJ-100 là phiên bản sửa đổi từ chiếc Sukhoi SuperJet-100 (SSJ-100) khi sử dụng hoàn toàn linh kiện nội địa.
- 14-11-2023Đồng yên chạm đáy 3 thập kỷ, thị trường cảnh giác cao độ
- 14-11-2023Thị trường hồi hộp chờ 5 thông tin quan trọng trên radar kinh tế của Washington trong tuần: Một dữ liệu then chốt với quyết định lãi suất của FED
- 13-11-2023Thị trường chứng khoán của nền kinh tế hàng đầu châu Á thăng hoa nhờ ‘ông cụ’ 93 tuổi Warren Buffett: Rời xa cây cao bóng cả có là bão tố?
Việc giao 22 chiếc Superjet 100 (SJ-100) "thay thế nhập khẩu" cho các hãng hàng không Nga dự kiến diễn ra vào năm 2024. Tổng giám đốc Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) - ông Yury Slyusar nói và cho biết thêm rằng việc bàn giao 2 máy bay chở khách trong năm nay đã bị trì hoãn.
"Theo chương trình của chúng tôi, 2 chiếc máy bay sẽ được giao trong năm nay và 20 chiếc vào năm tới. Với những gì diễn ra, UAC chỉ đơn giản là cô đọng chương trình trong năm 2024", người đứng đầu UAC giải thích.
Ông Slyusar lưu ý rằng việc chuyển giao các máy bay đã bị trì hoãn do chương trình thử nghiệm động cơ PD-8, hóa ra “dài hơn một chút so với kế hoạch”.
"Nhưng sắp tới chúng tôi sẽ có giấy chứng nhận và sẵn sàng bàn giao 22 máy bay SJ-100", ông Slyusar nói thêm.
Ban đầu, công ty dự kiến sẽ nhận được chứng chỉ đủ điều kiện bay vào cuối năm nay, nhưng sau đó mốc thời gian đã chuyển sang năm sau. Người đứng đầu UAC làm rõ rằng động cơ PD-8 là hoàn toàn mới và chương trình thử nghiệm đối với nó đòi hỏi nhiều nỗ lực.
"Hiện động cơ PD-8 đang được đánh giá chuyên sâu trong phòng thí nghiệm bay, trên máy bay Il-76 tại Viện Nghiên cứu chuyến bay mang tên Gromov. Về nguyên tắc, nó thể hiện đầy đủ những đặc điểm mà ban đầu chúng ta cần", ông Slyusar giải thích.
Hiện tại, UAC cùng với các hãng vận tải đang xem xét khả năng hoạt động sơ bộ của SJ-100 với tư cách là một phần của các phi đội hỗn hợp. Điều này sẽ cho phép làm quen với máy bay, huấn luyện và học cách điều khiển cũng như bảo dưỡng nó.
"Máy bay đã thay đổi đáng kể, chiếc SSJ-100 và SJ-100 nhìn chung là hai dự án khác nhau nên các hãng hàng không cũng cần thời gian để chuẩn bị đưa máy bay vào khai thác, Aeroflot và tôi sẽ cũng tham gia chương trình này", ông Slyusar kết luận.
Máy bay chở khách SJ-100 của Nga sắp đạt trạng thái hoạt động đầy đủ. |
Giáo dục và Thời đại