"Ngấm đòn" COVID, Sanna Khánh Hòa (SKN) muốn hạ kế hoạch năm 2021 nhưng cổ đông phải trả tiền cước mới nhận được thư lấy ý kiến
Kế hoạch mới của SKN giảm 33% về chỉ tiêu doanh thu và giảm 42% về lợi nhuận so với kế hoạch đã được ĐHCĐ thường niên trước đó thông qua.
Mới đây, CTCP Nước giải khát Sanna Khánh Hòa (mã chứng khoán: SKN) mới công bố kế hoạch về việc điều chỉnh các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 do Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khoa Bảo ký, đồng thời phát đi thư lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về các vấn đề này.
Cụ thể, trước những tác động của dịch bệnh COVID-19 nên hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. SKN cho biết đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp song dịch bệnh bùng phát trở lại làm ảnh hưởng đến sức tiêu thụ sản phẩm rất lớn. Từ đó, kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm của Công ty không đạt chỉ tiêu đã đề ra.
Trên cơ sở này, HĐQT SKN đề nghị giảm các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021 với tổng doanh thu giảm từ 89,5 tỷ đồng xuống còn 60 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế giảm từ 2,5 tỷ đồng xuống còn 1,46 tỷ đồng. Như vậy, kế hoạch mới của SKN giảm 33% về chỉ tiêu doanh thu và giảm 42% về lợi nhuận so với kế hoạch đã được ĐHCĐ thường niên trước đó thông qua.
Cổ đông có thể trả lời bằng đường bưu điện hoặc bằng cách gửi email trước 16h ngày 6/12/2021.
Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là một số cổ đông SKN đã phản ảnh việc doanh nghiệp này đã không trả phí vận chuyển cho bưu điện, và cổ đông buộc phải trả tiền phí chuyển phát thì mới có thể được nhận Phiếu biểu quyết và Thư lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản. Khoản phí không quá lớn song điều này vẫn gây ra tâm lý khá bức xúc cho cổ đông công ty.
Tháng 7 vừa qua, SKN đã thực hiện chi trả cổ tức năm 2020 bằng tiền tỷ lệ 3,2%, tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu được nhận 3.200 đồng.
Trên thị trường, chốt phiên 3/12, thị giá SKN đạt 11.000 đồng/cổ phiếu, thanh khoản lình xình với vài trăm cổ phiếu được khớp lệnh mỗi phiên.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị