Ngành công nghiệp ô tô
Tan giấc mơ ô tô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa
17/04/2015 09:03
10 năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
'Đắp chiếu' nhà máy ô tô nghìn tỷ
15/04/2015 09:15
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu. Cho đến khi, Hãng xe Toyota tuyên bố xem xét việc sản xuất tại Việt Nam (khi còn 3 năm nữa thuế nhập khẩu về 0%), nhiều cơ quan chức năng cần xem lại trách nhiệm của mình.
Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng
13/04/2015 12:46
Ông Đào Phan Long, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí VN đã nói như vậy. Vậy làm như thế nào để không sụp đổ nền công nghiệp ôtô Việt Nam?
“Đừng cạnh tranh, Việt Nam-Thái Lan nên bắt tay trong ngành CN ô tô”
11/04/2015 09:29
Đó là ý kiến của ông Vichai Jirathiyut – Chủ tịch Viện ô tô Thái Lan khi chia sẻ nhận định về ngành công nghiệp ô tô của 2 nước Thái Lan - Việt Nam trên tờ Manila Bulletin (Philippines) mới đây.
Tiếp tục lắp ráp ô tô hay nhập khẩu nguyên chiếc?
07/04/2015 16:12
Là liên doanh sản xuất lắp ráp ô tô lớn nhất tại Việt Nam, sau 20 năm đầu tư, hiện Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đang đứng trước một bài toán khó là tiếp tục đầu tư vào SXLR ô tô hay chuyển sang NK nguyên chiếc. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc của TMV về vấn đề này.
2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá
06/04/2015 08:21
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%; đến 2018, thuế nhập khẩu về 0% thì lắp ráp xe trong nước có khi đắt hơn nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Kinh tế Eurozone đón nhận những tín hiệu tích cực
18/03/2015 11:07
Sau khi ECB chính thức triển khai gói nới lỏng định lượng QE, nền kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu Eurozone đã đón nhận những tín hiệu tích cực đầu tiên.
20 năm qua, DN sản xuất lắp ráp ô tô được "nuông chiều" đến mức nào?
11/08/2014 07:16
Hơn 10 năm được “đầu tư nghiêm túc” thương hiệu ngành công nghiệp ô tô vẫn là con số 0, và ưu đãi của Nhà nước bị lạm dụng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh lắp ráp, bán hàng.
Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam: Cú hích đột phá?
08/08/2014 10:28
Mất không ít thời gian cho quá trình soạn thảo và lấy ý kiến đóng góp, mới đây Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 cũng đã được Thủ tướng phê duyệt
Đến năm 2020 ô tô cá nhân 'Made in Vietnam' khó rẻ như ta tưởng!
02/08/2014 21:15
Với quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam được phê duyệt, giả sử ngành phát triển như kỳ vọng, xe ô tô chở người 9 chỗ trở lên có thể rẻ, nhưng đó không phải xe thông dụng cho cá nhân.
Lấy con số...trên trời để xây dựng chiến lược phát triển ôtô?
31/07/2014 14:44
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Việt Nam tự chế ôtô rẻ, tốt: Nói không ai tin?
20/05/2014 10:14
Tác giả bức tâm thư về công nghiệp ôtô, ông Bùi Ngọc Huyên khẳng định: các DN Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được ô tô, với chất lượng tốt và giá rẻ hơn xe lắp ráp của các DN có vốn FDI.
Nhàn hạ hưởng lợi tội gì giảm giá ôtô
28/04/2014 07:42
Theo các chuyên gia ngành ôtô, thuế phí hiện chiếm từ 50%-60% giá xe là nguyên nhân cơ bản khiến giá xe cao là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, nói chi phí sản xuất ở Việt Nam cao thì chưa hẳn.
Phá sản ngành công nghiệp ô tô: Nuôi mãi không lớn
21/10/2013 09:15
Ngành công nghiệp ô tô từng nhận được nhiều kỳ vọng. Thế nhưng đến nay, nhiều người phải nhìn nhận là ngành công nghiệp… thất bại toàn diện!
Sẽ có ô tô giá rẻ cho người Việt
23/08/2013 08:14
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cần làm ra dòng ô tô chiến lược, vừa giúp người tiêu dùng mua được xe giá rẻ, vừa thúc đẩy trình độ, năng lực kỹ sư ô tô.
Mất cơ hội mua ô tô giá rẻ
20/07/2013 20:48
Giá ô tô tăng đúng thời điểm nhà nước giảm lệ phí trước bạ khiến người tiêu dùng không được hưởng nhiều ưu đãi từ chính sách.
“Cơ hội cuối cùng” của công nghiệp ôtô Việt Nam
12/07/2013 21:01
Song song với nguy cơ phá sản hoàn toàn bởi sức ép ngày càng mạnh từ xe nhập khẩu, nhiều chuyên gia trong ngành nhận định đây chính là cơ hội phát triển của công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng là cơ hội cuối cùng.