MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngành hàng làm đẹp, gia dụng “on top”, người dùng mua sắm vì niềm vui

07-02-2024 - 08:00 AM | Thị trường

Ngành hàng làm đẹp, gia dụng “on top”, người dùng mua sắm vì niềm vui

Bùng nổ công nghệ cùng làn sóng thương mại điện tử và mua hàng qua livestream đã mang đến thị trường Tết nhiều “sắc màu” mới. Giữa vô vàn mặt hàng Tết đa dạng, “cái tên” nào đang chiếm lĩnh TikTok Shop?

Ngành hàng làm đẹp, điện tử tiêu dùng giữ vững vị thế

Có phần "ngán ngẩm" với cảnh chen chúc xếp hàng, thanh toán trực tiếp của phương thức đi chợ truyền thống, nhiều người chọn sắm Tết online vì sự tiện lợi và nhiều ưu đãi. Theo đó, các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop dần trở thành ưu tiên của người dùng trong việc giải quyết bài toán đi chợ cuối năm. Chỉ tính riêng #SamTetBungSac, hoạt động đồng hành cùng người dùng sắm Tết của TikTok, đã ghi nhận gần 700 triệu lượt xem với hàng trăm phiên livestream đến từ cộng đồng sáng tạo nội dung và nhãn hàng kéo dài nhiều tuần qua.

Dẫu có nhiều thay đổi trong hành vi mua sắm song nhu cầu của người dùng dành cho các mặt hàng Tết dường như vẫn ổn định qua từng năm. Trong đó, phục vụ cho thói quen tân trang diện mạo đón xuân, ngành hàng làm đẹp tiếp tục lọt top yêu thích của người dùng trong mùa Tết 2024. Các sản phẩm từ skincare đến makeup đều ghi nhận lượt mua "khủng", điển hình như sản phẩm son bóng của Maybelline đã đạt hơn 56 nghìn lượt mua và thuộc top 5 bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy của TikTok Shop trong 30 ngày qua.

Ngành hàng làm đẹp, gia dụng “on top”, người dùng mua sắm vì niềm vui - Ảnh 1.

Một mặt hàng khác cũng liên tục giữ ngôi vị đầu bảng về lượt mua và thêm vào giỏ hàng trên TikTok Shop là điện tử tiêu dùng. Nồi cơm điện, ấm đun siêu tốc, lò vi sóng,... là những sản phẩm top đầu bảng xếp hạng Dụng cụ nhà bếp của TikTok Shop. Nổi bật hơn cả, nồi cơm điện đến từ nhà SILVER CREST đã vượt mốc hơn 3347 lượt mua chỉ trong vòng một tuần.

Ngành hàng làm đẹp, gia dụng “on top”, người dùng mua sắm vì niềm vui - Ảnh 2.

Vừa đặt mua nồi chiên không dầu trong giờ nghỉ trưa, chị Linh (kế toán, Hà Nội) cho biết chị thường xuyên mua hàng gia dụng trên TikTok Shop Mall vì bảo đảm chính hãng 100%. "Vì tình chất công việc nên Tết thường rơi vào giai đoạn mình bận nhất năm. Những năm trước vừa chạy đua mua sắm, vừa tất bật sổ sách nên chẳng còn tâm trí hay thời gian tận hưởng Tết. Nhưng giờ thì chỉ cần lên livestream là chốt đơn thẳng tay, vừa nhiều ưu đãi vừa giao tận nhà chẳng cần đi xa.", chị Linh nói thêm.

Sắm Tết online: Tiện thôi chưa đủ

Khác với các dịp mua sắm thông thường, lý do khiến người dùng chuyển sang chốt đơn online trong mùa Tết còn vì trải nghiệm giải trí. Anh Tuấn (kỹ sư, TP. HCM) cho hay: "Tết mà, quan trọng là phải vui trong mọi chuyện, kể cả mua sắm đi chăng nữa. Mình thường lướt TikTok để giải trí, có mấy lúc gặp sản phẩm hay ho thì mua luôn vì thao tác trên cùng một ứng dụng. Coi như một công đôi việc".

Giữa không khí tất bật của năm mới cận kề, nhiều người như anh Tuấn chọn trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí để "nhẹ gánh" phần nào những tất bật. Chị Châu (giáo viên, TP.HCM) cho biết cả nhà chị hay tìm kiếm các bí quyết chuẩn bị Tết trên TikTok."Tôi thường xem các công thức nấu cỗ trên #AnCungTikTok, trong khi đó chồng tôi thì xem #CleanTok để bỏ túi các bí kíp dọn nhà. Có lần, hai vợ chồng đang say mê lướt thì mua luôn chiếc nồi cơm điện vì bạn review quá cuốn và săn được mã của TikTok Shop ngay trên video. Mua sắm mà cũng thú vị thế này thì mình đã áp dụng từ sớm", chị Châu bật mí thêm.

Ngành hàng làm đẹp, gia dụng “on top”, người dùng mua sắm vì niềm vui - Ảnh 3.

Được biết, #AnCungTikTok, #CleanTok, bên cạnh #TikTokGiaiTri hay #GocLamDep,... đều là các hashtag thuộc #ThanhThoiLuotTet - chiến dịch do TikTok khởi xướng nhằm lan tỏa những bí quyết đón Tết tích cực đến cộng đồng. Không chỉ mang lại những nội dung bổ ích, chiến dịch còn đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dùng thông qua các mã giảm giá độc quyền, voucher và freeship với #SamTetBungSac.

Quyền Leo Daily, TikTok Creator sở hữu kênh TikTok gần 4 triệu lượt theo dõi, chia sẻ:"Vừa là một nhà sáng tạo và cũng là một người mua hàng, mình hiểu rõ đích đến của hành trình sắm Tết không chỉ dừng lại ở sự tiện lợi hay voucher ưu đãi. Hơn hết, đó là niềm vui khi chốt được món hàng ưng ý. Chính vì thế, bên cạnh việc giới thiệu những sản phẩm chất lượng, mình mong muốn truyền cảm hứng mua sắm tích cực đến cộng đồng thông qua những nội dung gần gũi và mang tính giải trí cao."

Ngành hàng làm đẹp, gia dụng “on top”, người dùng mua sắm vì niềm vui - Ảnh 4.

Gia đình Quyền Leo Daily trong buổi livestream bừng sắc trên TikTok Shop vừa qua

Dẫu còn nhiều tất bật hay mối lo, Tết 2024 vẫn hiện hữu nguồn năng lượng tích cực đến từ việc mua sắm. Khi mỗi người tìm thấy niềm vui qua những lần thêm vào giỏ hàng hay chốt đơn, đó cũng là lúc một mùa Tết thảnh thơi đúng nghĩa đã về gần.

Ánh Dương

Tổ Quốc

Từ Khóa:
Trở lên trên