MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngành nghề nào vẫn duy trì tăng trưởng mạnh thời covid-19?

15-07-2020 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Sức ảnh hưởng của Covid 19 đến toàn thế giới là một thực tế hẳn ai cũng nắm rõ. Ở khía cạnh kinh tế, covid 19 đã thay đổi trực diện và ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ mọi ngành nghề kinh doanh, người lao động.

Từ nền kinh tế lớn nhất thế giới như Mỹ đã phải chịu những tổn thất nặng nề như: Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý I/2020 đã giảm mạnh ở mức 5% (Nguồn: Statista), tỷ lệ người thất nghiệp tăng từ 3.7% tới mức kỷ lục 10.4% (Nguồn: Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF). Tính ra đã có 3,28 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp do coronavirus gây ra. Ở Châu Á, đặc biệt Trung Quốc nơi bùng phát dịch covid, trong hai tháng đầu năm 2020, đây là các con số tổn thất mà Trung Quốc phải gánh chịu: Sản xuất công nghiệp của Trung Quốc đã giảm 13,5% và sản xuất dịch vụ của nước này giảm 13%. Sản xuất ô tô giảm 32%. Doanh số bán lẻ giảm 23%. Và cuối cùng, vì sự gián đoạn công việc, xuất khẩu giảm 17% (Nguồn: Business Insider).

Ở Việt Nam, theo báo cáo về kinh tế - xã hội trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tăng trưởng GDP quý I/2020 chỉ đạt 3,82% là mức tăng thấp nhất 10 năm qua. Đặc biệt, dịch vụ lữ hành ước tính đã mất trắng 4,5 nghìn tỉ đồng vì thu hút khách quốc tế giảm 37,8% trong Q1/2020.

Tổng kết Q2/2020 những tín hiệu khởi sắc và vẫn có nhiều ngành nghề có tăng trưởng và phát triển vượt trội

Tính tới 29 tháng 6 vừa qua, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy: Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2020 ước tính tăng 1,81% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất của 6 tháng các năm trong giai đoạn 2011-2020. Tuy nhiên, so với những nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản, Cộng đồng chung châu Âu đang đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế sâu, thất nghiệp tăng cao, kết quả trên được đánh giá là "thắng lợi của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân" trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Mặc dù tất cả các ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam bị ảnh hưởng, tỷ lệ tham gia lao động chỉ đạt 75,4% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 1,3 điểm phần trăm, thấp nhất 10 năm qua (Nguồn: Tổng cục thống kê), vẫn có các ngành hàng và doanh nghiệp vẫn duy trì tăng trưởng, thậm chí còn tăng mạnh hơn trong thời đại dịch covid 19 này.

Trước hết phải kể đến là ngành hàng tiêu dùng nhanh, mức tăng trưởng lên tới 17%, trong đó các mặt hàng sau chứng kiến sự đột biết hàng bán ra là: Nước súc miệng (tăng 78%), các sản phẩm chăm sóc cơ thể (Tăng 45%), khăn giấy (Tăng 35%), mỳ ăn liền (tăng 67%), thực phẩm đông lạnh (40%), và nước xúc miệng tiệt trùng (Tăng 19%) (Nguồn: Nielsen – Scan data của kênh hiện đại).

Ở mảng điện tử - tiêu dùng, các mặt hàng gia dụng dùng tại nhà chứng kiến tăng trưởng từ 1.7% lên tới 11.4% so với trước dịch và trong thời gian giãn cách xã hội. (Nguồn: Kantar)

Một mặt hàng khác trong mảng điện tử cũng được người dùng cá nhân và doanh nghiệp mua nhiều nhất trong suốt thời gian giãn cách và làm việc tại nhà đó chính là các loại máy in, trong đó hãng Canon bán được nhiều máy in laser nhất. Cụ thể, thống kê tính tới hết Quý I/2020, thị phần máy in laser của Canon vẫn đứng đầu chiếm tới hơn 76%. Các mẫu máy sau bán được nhiều nhất trong mùa dịch giãn cách xã hội mà Canon ghi nhận được: Máy in đơn năng "quốc dân": Canon LBP 2900 và LBP6030w (có wifi)

Ngoài các mẫu in laser best seller trong 1H2020 trên, các mẫu sản phẩm cháy hàng trong mùa dịch phải kế đến là mẫu máy in phun G1010 (đơn năng).

Ngành nghề nào vẫn duy trì tăng trưởng mạnh thời covid-19? - Ảnh 1.

Các máy in PIXMA của Canon vừa được dùng in ảnh, vừa in tại lại trong văn phòng với nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn

Ngành nghề nào vẫn duy trì tăng trưởng mạnh thời covid-19? - Ảnh 2.

Mẫu máy in đơn năng PIXMA G1010 được mua nhiều nhất trong suốt thời gian giãn cách xã hội

Tìm hiểu về lý do tại sao các mẫu máy in này được tin dùng, các khách hàng đều có chung nhận xét: "Mua online dễ dàng, giá rất tốt, chất lượng Nhật Bản nên rất bền, hộp mực lớn, tính ra giá tiền bản in rất tiết kiệm. Ngoài ra, máy cũng dễ lắp đặt, có wifi luôn, làm việc tại nhà lúc giãn cách xã hội rất tiện lợi. Có chuyện gì cần hỗ trợ hay bảo hành sau khi mua thì cũng dễ vì Canon có tới hơn 300 đại lý, nhà phân phối trên cả nước".

Ngành nghề nào vẫn duy trì tăng trưởng mạnh thời covid-19? - Ảnh 3.

Một khách hàng của Trung tâm Anh ngữ Apollo chia sẻ trải nghiệm dùng máy in PIXMA G Series

Để tìm hiểu thêm các các sản phẩm máy in của Canon dành cho doanh nghiệp hay làm việc tại nhà, có thể tham khảo: https://vn.canon/vi/business/products/search?category=printing hoặc gọi tới hotline: 1900 558809, trải nghiệm tại showroom Lê Bảo Minh: 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh. Hoặc đăng ký tư vấn thêm: http://bit.ly/2JVeNd2

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên