Ngày thứ 2 chạy tàu Cát Linh - Hà Đông: Lượng khách gấp đôi ngày đầu, với 54.121 người
Trong ngày thứ 2 vận hành chính thức miễn phí, tàu Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện 141 chuyến và có 54.121 người dân đi. So với ngày đầu tiên, lượng khách gấp hơn 2 lần.
- 08-11-2021Thông tin khẩn tìm người đi tàu Cát Linh-Hà Đông là không chính xác
- 08-11-2021Lãnh đạo Metro Hanoi nói gì về việc dòng người chen chúc đi tàu Cát Linh - Hà Đông?
- 06-11-2021Ảnh: Người dân Hà Nội xếp hàng từ sớm, háo hức trải nghiệm chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên sau 10 năm chờ đợi
Sáng 8/11, trao đổi với PV, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong ngày thứ 2 (7/11), hệ thống tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục được vận hành đúng biểu đồ, đảm bảo an toàn.
Theo ông Trường, trong ngày, đã có 141 chuyến tàu và có 54.121 người đi. Trước đó, trong ngày đầu tiên vận hành thương mại đ có 25.680 lượt hành khách đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, với 109 chuyến tàu.
Như vậy, số lượng người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày thứ 2 đã gấp hơn 2 lần ngày đầu tiên và số lượng chuyến tàu cũng tăng thêm 32 chuyến.
Đại diện Metro Hà Nội nêu rõ, trong vòng 15 ngày đầu (tính từ ngày 6/11) hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí cho tất cả người dân đến đi thử. Sau đó mới tiến hành thu phí.
Lãnh đạo Metro Hà Nội cũng thừa nhận, trong sáng ngày 7/11 có xảy ra tình trạng hàng nghìn hành khách tụ tập cùng lúc gây mất an toàn phòng chống dịch. Tuy nhiên, đến chiều, Metro Hà Nội đã có giải pháp để giãn cách hành khách, đảm bảo đúng quy định về khoảng cách 5K.
Cụ thể, phân luồng hành khách lên xuống, theo phương án dích dắc như tại sân bay, để tránh tụ tập quá đông hành khách cùng một chỗ.
Ngoài ra, khách trên tầng 3 đi hết thì mới cho tầng 2 lên, tầng 2 lên hết mới cho tầng 1 lên.
Metro Hà Nội cũng khuyến cáo người dân nếu đi làm bằng tàu thì đi đúng khung giờ, nhưng nếu đi trải nghiệm như các cụ hưu trí hay sinh viên nên tránh khung giờ cao điểm.
Đồng thời, cần chú ý tuân thủ đúng quy định 5K, đảm bảo giữ khoảng cách khi xếp hàng cũng như khai báo quét mã QR trên tàu.
Còn theo Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư dự án), sau khi dự án được bàn giao cho Hà Nội để khai thác, vận hành, đơn vị tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình và phối hợp với các bên liên quan để xử lý những vấn đề phát sinh.
Trong 2 ngày đầu tiên vận hành, tuyến tàu điện vận hành an toàn, ổn định, không phát sinh vấn đề nào về kỹ thuật, số lượng khách đi tàu vượt số dự kiến.
Một số hành khách cho biết, khi gửi xe tại một số nơi như ga Láng, Cát Linh vào ngày 7/11 phải trả 10.000 đồng/lượt và không có vé thu tiền.
Liên quan đến việc này, đại diện Metro Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này chưa tổ chức được các điểm trông giữ ở chân ga.
Các vị trí trông giữ xe được nêu trong sổ tay là các điểm xung quanh ga, nhằm hướng dẫn khách gửi xe. Trong thời gian tới, Metro Hà Nội sẽ xem xét để giải quyết vấn đề này.
Còn lãnh đạo Trung tâm quản lý giao thông công cộng của Sở GTVT Hà Nội cho hay, hiện tại ga đầu Cát Linh - ga cuối Yên Nghĩa đều được bố trí điểm trông giữ phương tiện cho hành khách đi tàu.
Với các ga khác đang được dùng cho giao thông công cộng bằng xe buýt để khách đi tàu. Trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội đang lên kế hoạch để bố trí thêm các điểm trông giữ xe phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông.
Lãnh đạo CDC Hà Nội khuyến cáo, người dân khi đến đi thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cần phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch 5K mà Bộ Y tế, thành phố đã đưa ra.
Đặc biệt phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung quá 30 người trong 1 khu vực kín như 1 tòa tàu.
Doanh nghiệp và tiếp thị