Ngày vía Thần Tài, tiệm vàng vắng tanh, khách đeo khẩu trang kín mít
Giá vàng cao, cộng thêm lo ngại về dịch cúm virus Corona, lượng khách hàng đổ về "phố vàng" ở Hà Nội vào đầu giờ sáng ngày vía Thần Tài ít hơn rõ rệt so với mọi năm.
Mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) đã trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam, với mong muốn một năm làm ăn phát đạt, sung túc. Vàng được lựa chọn còn vì đây là tài sản tích luỹ, có cơ hội kiếm lời nếu giá vàng tăng mạnh.
Sáng 3/2, giá vàng trong nước dao động quanh vùng 45 triệu đồng/lượng, cao hơn tới 7,5 triệu đồng/lượng so với ngày vía Thần Tài năm ngoái.
Không chỉ giá vàng cao hơn mà ngày vía Thần Tài năm Canh Tý khá khác biệt với những năm trước bởi rơi vào đợt dịch cúm Corona.
6h15 sáng 3/2, Bảo Tín Minh Châu là một trong những cửa hàng có nhiều khách hàng xếp hàng lấy số đợi mua vàng nhất...Các khách hàng đều đeo khẩu trang suốt từ khi ngồi đợi cho đến lúc vào giao dịch
Vẫn tại Bảo Tín Minh Châu, nhưng chỉ 15 phút sau đó lại vắng khách...
Bên trong cửa hàng của tập đoàn Phú Quý, chỉ có 1 khách hàng đang đứng xem sản phẩm
Các cửa hiệu đã chuẩn bị cả ghế cho khách hàng, lễ tân luôn túc trực từ ngoài cửa để hướng dẫn....
Tương tự, 6h30 sáng tại Phú Quý, hàng ghế sắp sẵn phía ngoài không có một bóng khách hàng
Mãi đến 7h sáng, hàng ghế trước cửa hiệu của Phú Quý mới có những khách hàng ngồi đợi. Hầu hết người đến mua vàng đều không phải lấy số mà có thể vào trực tiếp giao dịch
Hình ảnh một khách hàng đang thanh toán tại quầy của cửa hàng DOJI
Trên phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, các cửa hàng có nhiều khách nhất chủ yếu là các tập đoàn lớn như DOJI, Bảo Tín Minh Châu với nhiều mẫu mã, sản phẩm đặc biệt dành cho ngày vía Thần Tài với ý nghĩa cầu tài, lộc trong năm mới
Trong khi đó, ở các cửa hiệu nhỏ lẻ mặc dù có treo biển bán vàng Thần Tài nhưng vắng tanh....
Thậm chí có tiệm vàng đóng cửa im lìm...
Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, các doanh nghiệp vàng đã tung ra hàng trăm, hàng nghìn loại sản phẩm. Ông Dương Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc của DOJI cho biết, để chuẩn bị cho ngày Thần Tài DOJI đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột của công ty được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách.
Bên cạnh đó, các tiệm vàng cũng đều phát khẩu trang miễn phí và nước rửa tay cho khách hàng, nhân viên luôn túc trực tư vấn ngay từ cửa.
Hầu hết các tiệm vàng đều chuẩn bị nước rửa tay, khẩu trang cho khách hàng
Một số nơi còn chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ cho khách hàng
Mặc dù các doanh nghiệp vàng khá dày công chuẩn bị nhưng nhìn chung, lượng khách hàng đi mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay ít hơn hẳn so với mọi năm. Một phần vì giá vàng hiện quá cao, lên tới khoảng 44,8-45 triệu đồng/lượng chiều bán. Một phần vì lo ngại dịch cúm virus Corona, các khách hàng cũng chuyển sang mua hàng online để tránh đến chỗ đông người.
Trong khi đó, nhìn lại năm trước, ngày vía Thần Tài năm 2019 nườm nượp khách xếp hàng từ 5h sáng
Hình ảnh trước cửa hàng của DOJI vào ngày vía Thần Tài 1 năm trước (2019)