MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nghề "hot" tại công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á

28-08-2019 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Nếu hơn 10 năm trước, công nghệ số dẫn lối cho ngành Marketing trực tuyến (Digital Marketing) phát triển và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả thì ngày nay, công nghệ số tiếp tục là nền tảng để mở kênh bán hàng mới cho các doanh nghiệp. Liệu bạn đã sẵn sàng để thử sức lĩnh vực năng động và đầy thử thách này?

Cơ hội luôn hiện hữu ở quanh bạn, và rõ ràng hơn hết, cơ hội này đang mở ra tại nơi có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á - HEINEKEN Việt Nam.

Chuyển đổi kỹ thuật số

Nhiều khảo sát cho thấy, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia có tiềm năng phát triển kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ nhất trên thế giới và được dự báo sẽ tăng trưởng từ 30 - 50% trong những năm tới. Trong đó, ngành thương mại điện tử và kinh tế kỹ thuật số chắc chắn là xu hướng còn tăng trưởng mạnh trong tương lai. Chuyển đổi kỹ thuật số đang là xu hướng để doanh nghiệp đáp ứng những nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của khách hàng - và đó cũng là cách doanh nghiệp kiến tạo tương lai.

HEINEKEN Việt Nam, công ty gần đây được vinh danh là nơi có môi trường làm việc tốt nhất châu Á hai năm liên tiếp (2018-2019) do Tạp chí HR ASIA bình chọn, đã tạo được sự yêu mến bởi những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế mà các nhãn hàng của tập đoàn này mang đến cho thị trường Việt Nam. Tiếp nối những giá trị luôn luôn đổi mới, các nhãn hàng của HEINEKEN Việt Nam liên tục có những chiến lược Digital Marketing đầy ấn tượng đáp ứng nhu cầu và thị yếu ngày càng cao của nhóm khách hàng mục tiêu.

Trong kỷ nguyên công nghệ số, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục khai phá và tiên phong trong việc chuyển đổi kỹ thuật số nhằm mang lại những trải nghiệm mới lạ chưa từng có cho khách hàng. Cụ thể như dịch vụ "Bia lạnh trên tay, giao ngay trong 60 phút" trên trang Drinkies.vn - trang bán bia lạnh trực tuyến đầu tiên từ doanh nghiệp trong ngành. Qua đây cho thấy, HEINEKEN Việt Nam luôn cách tân và tạo ra những cơ hội nghề nghiệp thời thượng , "thu hút" nguồn lao động trẻ trong và ngoài nước.

Kiến tạo tương lai với công nghệ số

Với vai trò giám khảo tại buổi "Chinh phục thương mại điện tử cùng E!Contest 6.0" - cuộc thi thường niên được tổ chức bởi Câu lạc bộ Nhà kinh tế trẻ (YEC) - Đại học Ngoại thương, chị Bùi Vi Thảo, quản lý trang thương mại điện tử (E-commerce) https://www.drinkies.vn đã có một buổi giao lưu, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ về xu hướng nghề nghiệp được cho là đang và sẽ phát triển vượt bậc trong vài năm tới. Nhóm E-Commerce của HEINEKEN Việt Nam đã có những bước khởi đầu thành công trong lĩnh vực bán các sản phẩm bia lạnh - giao nhanh trong 60 phút, của công ty trực tiếp đến người tiêu dùng.

Nghề hot tại công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á - Ảnh 1.

Chị Bùi Vi Thảo – thứ hai từ trái sang cùng các đồng sự E-Commerce của HEINEKEN Việt Nam đã có những bước khởi đầu thành công trong lĩnh vực bán các sản phẩm bia lạnh giao nhanh trong 60 phút.

Chia sẻ những trải nghiệm với nghề "E-commerce" cùng các bạn sinh viên, chị Vi Thảo không giấu những khó khăn thử thách cho việc này: "Dù có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhưng khi đầu quân để khởi nghiệp dự án Drinkies của HEINEKEN Việt Nam là một thử thách không hề nhỏ, vì việc mua bia online chưa phải là thói quen của người dùng. Dù vậy, đây là những trải nghiệm tuyệt vời mà các thành viên có cơ hội khai phá những tiềm năng của bản thân trong lĩnh vực mới này".

Đội ngũ E-commerce phải chứng minh tính khả thi, chiến lược rõ ràng để thống nhất với các phòng ban, từ đó thiết lập chuỗi cung ứng hiệu quả để hành động. Đội hoạt động với những vai trò như mô hình doanh nghiệp như: thiết lập chuỗi cung ứng, vận hành, giao nhận, chăm sóc khách hàng đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ đúng tiêu chuẩn; thực hiện các hoạt động marketing để thu hút và tạo thói quen cho khách hàng…

Ngoài chức năng chính là điều phối trang www.drinkies.vn, đội kinh doanh trực tuyến của HEINEKEN Việt Nam còn cần hợp tác toàn diện với các đối tác thương mại điện tự khác để đẩy sản phẩm của công ty đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và rộng khắp.

Nghề hot tại công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á - Ảnh 2.

Nhạy bén và cập nhật thông tin liên tục để tiếp cận khách hàng một cách tối ưu là lợi thế của bán hàng online.

Ngành này đòi hỏi nguồn nhân lực phải có nền tảng cơ bản của công nghệ số, kiến thức về hoạt động thương mại và còn phải năng động và nhạy bén. Chị Vi Thảo cũng nhiệt tình chia sẻ thêm những trải nghiệm thực tế khi làm dự án Drinkies tại HEINEKEN Việt Nam: "Ngành này luôn đòi hỏi phải kiên trì học hỏi, tò mò và cởi mở, chia sẻ để tiếp nhận những ý kiến tích cực từ cấp trên, đồng nghiệp và qua đó sẽ đúc kết kinh nghiệm cho sự phát triển trong công việc. Tại HEINEKEN Việt Nam chỉ cần có tinh thần ham học hỏi và dám thách thức bản thân là bạn có cơ hội nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ công ty để phát triển bản thân và nghề nghiệp của mình."

Sự vươn lên của e-commerce, fintech, big data, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trở thành một phần không thể tách rời của xu thế chuyển đổi kỹ thuật số. Sự phát triển này sẽ kiến tạo ra nhiều vị trí nghề nghiệp mới không xa tại các doanh nghiệp - và chắc chắn rằng HEINEKEN Việt Nam cũng chính là nơi tạo ra những trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ trong lĩnh vực nghề "hot trend" này.

Còn bạn, bạn sẵn sàng chưa?

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên