Nghịch lý thị trường ô tô Việt Nam: Hãng giảm 200 triệu, nơi âm thầm tăng giá
Bên cạnh các thương hiệu giảm giá hàng trăm triệu đồng/sản phẩm thì cũng có hãng ô tô bất ngờ tăng giá.
- 17-08-2017Ô tô bán tải tăng giá hơn 100 triệu: Hết thời chơi xe pick up
- 16-08-2017Thuế tăng gấp đôi: ô tô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam
- 15-08-2017Hai doanh nghiệp ô tô nợ thuế trên 757 tỉ đồng
- 15-08-2017Ô tô bán tải đắt thêm trăm triệu, xe nội lại giảm giá mạnh
- 15-08-2017Ô tô giá rẻ Ấn Độ về Việt Nam giảm 50 lần, vì đâu?
Thị trường ô tô trong nước mấy tháng gần đây chứng kiến sự giảm giá mạnh chưa từng có của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Có những thương hiệu giảm giá hàng trăm triệu đồng/chiếc ô tô tùy phiên bản. Đây được cho là mức giá thấp chưa từng có của các mẫu xe.
Cùng với việc giảm giá này, hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi được đưa ra nhằm kích cầu tiêu dùng cũng như là chiêu thức để các thương hiệu gia tăng thị phần cho mình trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt này.
Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe giảm giá, động thái đi ngược với xu hướng chung thị trường của thương hiệu xe sang Mercedes khiến không ít người tiêu dùng tỏ ra ngỡ ngàng.
Theo đó, hãng điều chỉnh tăng giá bán một số mẫu xe nhỏ tại Việt Nam. Mẫu xe bán tốt nhất của hãng tại Việt Nam - C-Class được tăng giá từ 10 - 50 triệu đồng.
Các mẫu SUV cỡ nhỏ là GLA 200 và GLA 250 4Matic tăng hơn 100 triệu đồng. Nguyên nhân của việc điều chỉnh giá này là do các dòng xe trên là phiên bản nâng cấp của Mercedes, vừa xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motorshow 2017.
Trí Thức Trẻ