MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nghịch lý trên đường nghìn tỷ... có đèn nhưng không có điện

05-07-2017 - 13:13 PM | Bất động sản

Dự án đường trục đô thị Mê Linh nối Hà Nội với tỉnh Vĩnh Phúc có tổng vốn đầu tư khoảng 2.330 tỷ đồng. Nhưng sau khi hoàn thành, một đoạn đường kéo dài nhiều km hoàn toàn không có đèn điện chiếu sáng. Người dân cho biết tai nạn xảy ra khá nhiều.


Tuyến đường trục trung tâm khu đô thị mới huyện Mê Linh dài khoảng 15 km, có tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, thông xe giữa năm 2016.

Tuyến đường trục trung tâm khu đô thị mới huyện Mê Linh dài khoảng 15 km, có tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, thông xe giữa năm 2016.


Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến gần 15km, qua địa phận Vĩnh Phúc 3km, qua địa phận Hà Nội gần 12km, điểm đầu giao với QL2 tại địa phận xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài tại địa phận xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến gần 15km, qua địa phận Vĩnh Phúc 3km, qua địa phận Hà Nội gần 12km, điểm đầu giao với QL2 tại địa phận xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài tại địa phận xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.


Nhiều đoạn nút giao ngã tư hoàn toàn không có đèn tín hiệu giao thông.

Nhiều đoạn nút giao ngã tư hoàn toàn không có đèn tín hiệu giao thông.


Người dân sinh sống quanh khu vực thôn Liêu Trì, Mê Linh cho biết. Mặc dù tuyến đường đã được hoàn thành và thông xe một năm, nhưng hệ thống đèn điện hoàn toàn không hoạt động khiến giao thông ở đây rất khó khăn khi trời tối.

Người dân sinh sống quanh khu vực thôn Liêu Trì, Mê Linh cho biết. Mặc dù tuyến đường đã được hoàn thành và thông xe một năm, nhưng hệ thống đèn điện hoàn toàn không hoạt động khiến giao thông ở đây rất khó khăn khi trời tối.


Cô Hà Thị Thư (Thôn Liêu Trì, Mê Linh) cho biết, khoảng 1 tháng tết, đèn điện có hoạt động nhưng từ sau đó thì đèn chiếu sáng qua khu này hoàn toàn không có. Toàn bộ tuyến đường dài có đèn nhưng không có điện khiến người dân chỉ còn biết cách mò mẫm đi trong màn đêm. Do tại các điểm giao cắt không có đèn cũng chẳng có đèn tín hiệu giao thông nên tai nạn ở đây xảy ra như cơm bữa.

Cô Hà Thị Thư (Thôn Liêu Trì, Mê Linh) cho biết, khoảng 1 tháng tết, đèn điện có hoạt động nhưng từ sau đó thì đèn chiếu sáng qua khu này hoàn toàn không có. Toàn bộ tuyến đường dài có đèn nhưng không có điện khiến người dân chỉ còn biết cách mò mẫm đi trong màn đêm. Do tại các điểm giao cắt không có đèn cũng chẳng có đèn tín hiệu giao thông nên tai nạn ở đây xảy ra như cơm bữa.


Trên đoạn đường chỉ xuất hiện những đốm sáng từ các phương tiện di chuyển. Đèn điện hai bên đường hoàn toàn không hoạt động.

Trên đoạn đường chỉ xuất hiện những đốm sáng từ các phương tiện di chuyển. Đèn điện hai bên đường hoàn toàn không hoạt động.


Trong khi đó, đoạn đường cắt ngang tuyến đường nghìn tỷ này lại có đèn chiếu sáng kéo dài từ đoạn nối vào tận trong làng.

Trong khi đó, đoạn đường cắt ngang tuyến đường nghìn tỷ này lại có đèn chiếu sáng kéo dài từ đoạn nối vào tận trong làng.


Không có đèn đường, các phương giao thông qua đây sử dụng ánh sáng đèn xe và luôn bấm còi inh ỏi để báo hiệu.

Không có đèn đường, các phương giao thông qua đây sử dụng ánh sáng đèn xe và luôn bấm còi inh ỏi để báo hiệu.


Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường tối đen như mực, liên tục sử dụng đèn chiếu xa. Được biết, tuyến đường đường thường xuyên có các loại xe khách, xe container, xe trọng tải lớn... đi qua. Không đèn giao thông qua các nút cắt, không đèn chiếu sáng buổi tối, tính mạng người dân như bị đe dọa mỗi khi phải tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường tối đen như mực, liên tục sử dụng đèn chiếu xa. Được biết, tuyến đường đường thường xuyên có các loại xe khách, xe container, xe trọng tải lớn... đi qua. Không đèn giao thông qua các nút cắt, không đèn chiếu sáng buổi tối, tính mạng người dân như bị đe dọa mỗi khi phải tham gia giao thông trên đoạn đường này.


Đáng lo ngại, dọc tuyến đường này có khoảng chục điểm giao cắt với các tuyến giao thông khác, hình thành những điểm đen về tình trạng mất an toàn giao thông, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến người dân quanh vùng hoang mang, lo sợ. Trong ảnh là hiện trường một vụ tai nạn tại điểm bùng binh giao cắt.

Đáng lo ngại, dọc tuyến đường này có khoảng chục điểm giao cắt với các tuyến giao thông khác, hình thành những điểm đen về tình trạng mất an toàn giao thông, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến người dân quanh vùng hoang mang, lo sợ. Trong ảnh là hiện trường một vụ tai nạn tại điểm bùng binh giao cắt.


Người dân sính sống quanh tuyến đường nghìn tỷ này đang mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, đưa điện về chiếu sáng, khẩn trương khắc phục tình trạng có đèn nhưng không có điện, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Người dân sính sống quanh tuyến đường nghìn tỷ này đang mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, đưa điện về chiếu sáng, khẩn trương khắc phục tình trạng có đèn nhưng không có điện, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.


Dự án đường trục đô thị Mê Linh nối Hà Nội với Vĩnh Phúc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 80km/h, được đánh giá là đường đẹp, thuận lợi cho giao thông liên tỉnh thành phố. Sau một năm thông xe, toàn tuyến đường này vẫn ẩn chứa nhiều bất cập Trước đó, tuyến đường này đã từng bị phản ánh về tình trạng đã thông xe nhưng vẫn rào chắn, cắm biển cấm phương tiện cơ giới lưu thông.

Dự án đường trục đô thị Mê Linh nối Hà Nội với Vĩnh Phúc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 80km/h, được đánh giá là đường đẹp, thuận lợi cho giao thông liên tỉnh thành phố. Sau một năm thông xe, toàn tuyến đường này vẫn ẩn chứa nhiều bất cập Trước đó, tuyến đường này đã từng bị phản ánh về tình trạng đã thông xe nhưng vẫn rào chắn, cắm biển cấm phương tiện cơ giới lưu thông.

Theo Huy Phạm

Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên